TP.HCM tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới, xe chưa đăng ký cố tình lưu thông vẫn bị xử phạt

  • 25/06/2021 00:06

TP.HCM tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới, xe chưa đăng ký cố tình lưu thông vẫn bị xử phạt 1

TP.HCM tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới, xe chưa đăng ký cố tình lưu thông vẫn bị xử phạt.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, thực hiện nghiêm theo chỉ thị số 10/CT-UBND của chủ tịch UBND TP.HCM, ngày 22/6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) đã tiến hành điều chỉnh lịch tiếp công dân từ ngày 22/6.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Theo đó, Phòng PC08 tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới với tất cả phương tiện ở tất cả thời điểm đăng ký nhằm đảm bảo an toàn trong công tác đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ trong bối cảnh dịch Covid tại TP.HCM chưa được kiểm soát.

Theo các chuyên gia tư vấn ô tô, Phòng PC08 chỉ tiếp nhận hồ sơ trả giấy đăng ký hoặc các hồ sơ đã hoàn tất thủ tục trình tự trước ngày 21/6/2021.

Đối với công tác xử lý vi phạm hành chính, công tác điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Phòng PC08 sẽ tiếp công dân theo lần lượt theo trình tự 1 người/vụ việc có liên quan được phép ra vào trụ sở đơn vị để tiến hành các bước giải quyết hồ sơ hành chính. Mỗi lần chỉ được phép ra vào theo tiêu chuẩn 1 người/1 vụ việc/1 lĩnh vực.

Xem thêm: Dừng đăng kiểm ô tô biển ngoại giao quá hạn nhưng chưa sang tên

Song song với đó, Phòng PC08 tạm dừng công tác tiếp nhận hồ sơ cấp phép sử dụng còi, đèn ưu tiên đối với tất cả phương tiện giao thông đường bộ.

Một nguồn tin ô tô cho biết, cũng trong thời gian này, công tác xử lý vi phạm hành chính, đăng ký xe tại CSGT TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM cũng tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới để phòng dịch.

PC08 cũng đề nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến,  1

PC08 cũng đề nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến.

PC08 cũng đề nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến, dịch vụ bưu điện nhằm giảm hạn chế tập trung đông người. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt kêu gọi người dân tiếp tục phát huy thông điệp "mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch" nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, người dân tỏ ra lo lắng bởi thời gian tạm dừng đăng ký có thể kéo dài trên 2 tuần. Những người đã mua xe mới không thể sử dụng mà phải chờ đến khi đăng ký.

Theo một số người dân, Phòng PC08 dừng tiếp nhận hồ sơ, không phải do người dân không đi đăng ký xe. Do đó, trong thời gian này CSGT có xử phạt xe không đăng ký lưu thông không? Người dân có được CSGT bỏ qua không?

Xem thêm: Mức phạt đi vào đường cấm năm 2021 là bao nhiêu?

Trả lời những thắc mắc trên, trung tá Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng Phòng PC08 chia sẻ, theo quy định pháp luật, phương tiện chưa đăng ký thì không được phép lưu thông trên đường trong bất kỳ trường hợp nào.

"Xe chưa đăng ký mà lưu thông trên đường, nếu xảy ra tai nạn thì ai chịu trách nhiệm? Do vậy, trong thời gian Phòng PC08 tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký phương tiện mới, người dân mua xe trong thời gian này vẫn chờ đến khi Phòng PC08 tiếp nhận hồ sơ đăng ký thì mới được phép lưu thông. Nếu người dân cố tình lưu thông khi xe chưa đăng ký thì vẫn bị CSGT xử phạt theo quy định" - trung tá Bình cho biết.

Nguồn ảnh: Internet