Triệu hồi 51 xe Audi TT tại Việt Nam lỗi túi khí Takata

  • 07/03/2023 10:03

Bộ bơm túi khí trên vô-lăng xe Audi TT có thể văng ra mảnh vỡ khi được kích hoạt, gây chấn thương cho người lái.

Nhà phân phối thương hiệu Audi tại Việt Nam phát đi thông báo triệu hồi 51 chiếc Audi TT do lỗi túi khí, bắt đầu từ 3/3/2023 và kéo dài 3 năm.

Những xe trong diện ảnh hưởng sản xuất trong giai đoạn 1/1/2015 đến 31/12/2017. Việc kiểm tra, thay thế túi khí được các đại lý chính hãng của Audi thực hiện miễn phí, thời gian khoảng 1giờ/xe.

Audi TT 2015 khi ra mắt tại Mỹ. Ảnh: GT Spirit

Theo Audi, trên các xe có túi khí lỗi ở vô-lăng, bộ phận bơm khí có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Hệ thống túi khí được kích hoạt khi có va chạm và việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ. Điều này khiến các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra, có thể gây chấn thương những người ngồi trên xe.

Nguyên nhân được xác định có thể do độ lão hóa của nhiên liệu dạng rắn dưới tác động của môi trường xung quanh, điều kiện thời tiết ở Việt Nam (nơi có điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao) trong một thời gian dài. Điều này có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy nhiên liệu trong bộ phận bơm khí. Áp lực gia tăng quá lớn bên trong và vỏ bộ phận này bị hư hại. Để khắc phục lỗi trên thì linh kiện túi khí này cần phải được thay thế.

Với các xe nhập không chính hãng, ví dụ xe dùng cho Bộ Ngoại giao, xe nhập diện di chuyển tài sản, nhà phân phối hỗ trợ chủ xe liên lạc với tập đoàn Audi AG. Khi được chấp thuận từ hãng mẹ, các xe này cũng được kiểm tra, khắc phục lỗi miễn phí.

Audi TT là mẫu roadster hai cửa cỡ nhỏ của hãng Đức, ra mắt lần đầu năm 1998, cạnh tranh với đối thủ BMW Z4. Audi TT hiện đã ngưng phân phối ở Việt Nam do nhu cầu thấp.

Nguồn: VnExpress


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage  để không bỏ sót các thông tin hay về xe