Triệu hồi hàng loạt Mercedes-Benz có nguy cơ mất phanh

  • 24/05/2022 16:05

Gần 324.000 chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do bộ phận trợ lực phanh có nguy cơ bị ăn mòn, khiến xe mất phanh đột ngột.

Hàng loạt ô tô Mercedes-Benz bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này, nhưng đều là các mẫu được sản xuất và bán ra từ cách đây hơn 10 năm thuộc các dòng xe cũ như: ML-Class, GL-Class và R-Class, thuộc các phiên bản từ năm 2006 đến năm 2012.

Tổng số lượng triệu hồi đợt này gồm 292.287 chiếc tại thị trường Mỹ và 31.500 chiếc tại thị trường Canada. Trên các xe bị ảnh hưởng, hơi ẩm có thể tích tụ và ăn mòn các chi tiết của trợ lực phanh, gây giảm hiệu suất phanh đột ngột cũng như mất phanh, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn trong các trường hợp nhất định.

Mercedes-Benz khuyến cáo chủ sở hữu xe trong diện triệu hồi nên đỗ lại và không lái tiếp cho đến khi xe được kiểm tra lại bộ phận trợ lực phanh. Khi mang đến đại lý, các xe này sẽ được tháo ống bọc cao su, kiểm tra bộ trợ lực phanh và thay thế miễn phí bộ trợ lực phanh nếu cần thiết. Hãng xe Đức cho biết họ chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến lỗi triệu hồi lần này.

Gần đây, Mercedes-Benz cũng liên tục phải triệu hồi các mẫu xe của mình; vào đầu tháng 5, hãng thông báo loạt xe GLC có nguy cơ lỗi ở hệ thống đèn pha tại Mỹ. Trước đó, Mercedes-Benz cũng đã phải trệu hồi gần hết danh mục sản phẩm của mình vì lỗi camera lùi, trong đó có các mẫu GLA/GLB/GLC/GLE và GLS… cũng như các mẫu xe gầm thấp như A-class, B-Class, C-Class....

Vào tháng 11 năm ngoái, Mercedes-Benz cũng phải triệu hồi một số mẫu xe thuộc các dòng GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata, các xe này đều được sản xuất từ năm 2004 đến 2012.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe