Triệu hồi Hyundai Accent, KIA Rio và K3 có nguy cơ rơi vô-lăng

  • 24/05/2022 16:05

Hyundai Accent, KIA Rio và K3 vừa bị thông báo triệu hồi tại Mỹ do bu-lông lỏng khiến cột lái có nguy cơ rơi khỏi hệ thống lái.

Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), các xe Hyundai và KIA trong diện triệu hồi lần này được trang bị vô-lăng với phần bu-lông cột lái được bắt không chặt. Điều này có thể dẫn đến việc cột lái bị tách khỏi thăng răng lái và gây mất khả năng điều khiển.

Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này của cả 2 thương hiệu là 32 chiếc đều thuộc đời 2021 - 2022 tại Mỹ. Trong đó, Hyundai Accent có 2 chiếc, KIA Rio có 6 chiếc và KIA Forte (K3 tại Việt Nam) có 24 chiếc.

2 nhà sản xuất Hàn Quốc đều khuyến cáo khách hàng mang xe trong diện triệu hồi đến các đại lý ủy quyền để được kiểm tra và siết chặt bi-lông khớp chữ u của cột lái dưới miễn phí nếu cần thiết.

Cách đây khoảng 1 tháng, Hyundai cũng thông báo triệu hồi Accent tại Mỹ do lỗi ở bộ căng dây an toàn. Trong khi đó, KIA cũng phải triệu hồi mẫu Rio do xi-lanh phanh thủy lực có thể làm hỏng phớt chắn dầu, gây ảnh hưởng đến hiệu suất phanh.

Nguồn: AutoPro


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!