Triệu hồi Mitsubishi Outlander thế hệ mới do vấn đề ở dây an toàn

  • 24/05/2022 16:05

Gần 2.900 chiếc Mitsubishi Outlander thế hệ mới bị triệu hồi tại Mỹ do bộ rút khóa dây an toàn tự động có khả năng bị lỗi và không hoạt động chính xác.

Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), những chiếc Mitsubishi Outlander bị triệu hồi đợt này có thể bị lỗi ở bộ rút khóa tự động (ALR) của cụm dây an toàn tại các vị trí ghế phụ lái và hàng ghế thứ hai. Bộ phận này có thể ngừng hoạt động trước khi dây an toàn được thu lại hết, hạn chế khả năng bảo vệ của hệ thống ghế trẻ em và làm tăng nguy cơ chấn thương nếu xảy ra va chạm.

Tổng số lượng xe Mitsubishi Outlander thế hệ mới bị triệu hồi lần này là 2.865 chiếc chỉ riêng tại Mỹ, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/2 đến ngày 2/3 của năm nay. Giải pháp khắc phục chính là đại lý sẽ tiến hành kiểm tra va thay thế miễn phí cụm dây an toàn cho khách hàng nếu cần thiết.

Nhà cung cấp gây ra vấn đề điều hồi cho xe Mitsubishi Outlander lần này cũng là cái tên quen thuộc - Autoliv, công ty cũng khiến hàng loạt hàng xe khác phải thực hiện những đợt triệu hồi do lỗi dây an toàn tương tự như: Land Rover, Mercedes, Toyota, BMW, Volvo, Lamborghini... Cụ thể, gần đây nhất vào tháng 4 vừa qua, Land Rover với số lượng 14.800 chiếc Range Rover và Range Rover Sport (đều thuộc đời 2016 - 2017) bị triệu hồi tại Mỹ.

Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, Volvo cũng phải thực hiện chương trình triệu hồi 19.149 xe ở Mỹ đối với các mẫu XC40, V60, XC60, V60CC, V90, V90CC và XC90. Vào tháng 8/2021, hơn 21.000 chiếc xe thuộc tập đoàn BMW cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề tương tự, liên quan đến các thương hiệu MINI, Rolls-Royce, BMW và thậm chí cả mẫu Toyota Supra (được BMW sản xuất).

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!