Trong tương lai, pin EV của Volvo cho phép phạm vị di chuyển 1000km

  • 01/07/2021 15:07

Volvo Cars đang đưa sự phát triển và sản xuất công nghệ pin đến gần nhà hơn và nhằm mục đích điều chỉnh pin trong tương lai theo nhu cầu của khách hàng: phạm vi dài hơn và thời gian sạc nhanh hơn.

Volvo đang đặt doanh số bán xe điện hoàn toàn trong thời gian sớm nhất vào năm 2030. Tuy nhiên, để điều đó xảy ra, EV cần phải giải quyết 2 vấn đề quan trọng. Phạm vi và sạc nhanh hơn, làm thế nào để đưa chúng đến gần hơn gần ngang bằng với xe sử dụng nhiên liệu đốt hiện đại. Rất may, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển có một số ý tưởng về cách thực hiện điều đó.

Volvo đã công bố rằng họ sẽ thực hiện một loạt các biện pháp nhằm cải thiện pin xe điện cho các mẫu xe trong tương lai. Điều này bao gồm những gì Volvo gọi là EV thế hệ thứ hai của mình, sẽ bắt đầu sử dụng trong xe trong những năm tới, tiếp theo là thế hệ thứ ba ra mắt vào khoảng giữa thập kỷ này. 

Vừa qua, Volvo công bố mẫu Concept Recharge là một tuyên ngôn cho tương lai điện thuần túy của Volvo Cars

Volvo Cars có kế hoạch cải thiện phạm vi hơn nữa và tích hợp bộ pin vào sàn xe, sử dụng cấu trúc tế bào tăng độ cứng tổng thể của xe và cải thiện hiệu quả pin.

Trong tương lai gần, Volvo Cars có kế hoạch hợp tác với công ty pin hàng đầu Thụy Điển Northvolt để tăng thêm mật độ năng lượng trong các tế bào pin của mình lên tới 50% so với những gì đang có trên thị trường hiện nay. Cuối thập kỷ này, Volvo Cars cũng tìm cách phá vỡ mốc mật độ năng lượng 1000 Wh/l, để đạt được phạm vi lái xe 1000 km thực tế.

 

Thời gian sạc hiện tại dự kiến sẽ được cắt giảm gần một nửa vào giữa thập kỷ tới, nhờ công nghệ pin tốt hơn và cải tiến liên tục cho phần mềm và công nghệ sạc nhanh.

 

Henrik Green, giám đốc công nghệ cho biết: "Chúng tôi muốn liên tục tăng lợi ích của khách hàng khi lái một chiếc xe Volvo chạy điện thuần túy. " "Bằng cách đơn giản hóa việc thiết kế và tích hợp các pin của chúng tôi, chúng tôi có thể giảm trọng lượng và tối đa hóa không gian, cho phép cải thiện đáng kể dung lượng pin, phạm vi và thời gian sạc."

Theo: VolvoCar