Trụ sở VinFast tại Mỹ: Diện tích 1.200m2, chung tòa nhà với phòng thí nghiệm thực tế của Facebook

  • 10/12/2021 20:12

"Giấc mơ Mỹ" của VinFast tiếp tục có cột mốc mới sau khi thành lập trụ sở đầu tiên tại thành phố Los Angeles, California.

Sáng 17/11, VinFast công bố trụ sở chính tại Mỹ. Trụ sợ tọa lạc tại 12777 đại lộ W Jefferson, Los Angeles, California thuộc khu vực Playa Vista vốn được mệnh danh là "bãi biển Silicon" của thành phố Los Angeles. Nơi đây quy tụ nhiều các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Lý do VinFast lựa chọn thành phố Los Angeles để đặt trụ sở bởi chính quyền thành phố và bang California đang đẩy mạnh xanh hóa hệ thống giao thông.

Trụ sở VinFast tại Los Angeles, Mỹ.
Trụ sở này của VinFast có diện tích khoảng 1.400m2, có thể tiếp tục mở rộng trong tương lai. Dự kiến, đây sẽ là nơi làm việc của đội ngũ lãnh đạo và hơn 400 nhân viên của hãng. Đặc biệt, cùng tòa nhà với VinFast là Phòng Thí nghiệm Thực tế chi nhánh Los Angeles của Facebook.
Trong tương lai, VinFast Mỹ sẽ xây dựng các văn phòng chi nhánh, tổng đài chăm sóc khách hàng tại nhiều khu vực và triển khai mạng lưới đại lý, xưởng dịch vụ để đưa VF e35 và VF e36 tới tay khách hàng Mỹ.

Góc tòa nhà trước khi được VinFast thuê lại.
Sự kiện họp báo chào mừng VinFast đến Los Angeles còn có các quan chức cao cấp của chính quyền bang California, bao gồm Cố vấn Kinh tế Cao cấp của Thống đốc bang California Dee Dee Myers, Phó Thị trưởng thành phố Los Angeles Nina Hachigian và các quan chức địa phương khác.
Sự kiện này diễn ra ngay sau thông cáo ngày 5/11 của chính quyền bang California về việc VinFast là một trong số ít doanh nghiệp nước ngoài tiêu biểu được phê duyệt ưu đãi thuế năm nay. Với quyết định đầu tư hơn 200 triệu USD (giai đoạn đầu) và tạo việc làm ổn định cho ít nhất hơn 1000 lao động địa phương, VinFast được hưởng khoản ưu đãi thuế trị giá 20,5 triệu USD từ Chương trình Ưu đãi thuế California Competes (CalCompetes).

Đây là khoản ưu đãi thuế lớn nhất trong chương trình CalCompetes được trao cho một công ty ô tô và cũng là một trong mười khoản ưu đãi thuế lớn nhất được trao cho các công ty nói chung trong lịch sử 10 năm của chương trình.

Nguồn: AutoPro

👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!