Từ 600 đến 800 triệu đồng, mua sedan nào tại Việt Nam?

  • 30/03/2020 00:03

Mazda 3: 719 - 919 triệu đồng

Mazda 3 hiện vẫn đang là mẫu xe thống trị phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam. So với các mẫu xe khác cùng thương hiệu, Mazda 3 được coi là “gà đẻ trứng vàng” lượng xe tiêu thụ tại thị trường Việt vượt trội và thường xuyên góp mặt trong top 10 xe bán chạy của tháng.

Ưu điểm ấn tượng của Mazda 3 là sở hữu diện mạo thu hút, thiết kế trẻ trung, hợp thời nhưng theo đúng xu hướng tối giản hiện nay. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ lái an toàn giúp người dùng an tâm khi lái xe.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cung cấp nhiều phiên bản cùng màu sắc ngoại thất, đáp ứng được nhu cầu sử dụng xe của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ giới.

Mazda 3 sedan đang được bán tại Việt Nam 1

Mazda 3 sedan đang được bán tại Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh nghiệm sử dụng ô tô, Mazda 3 cũng sở hữu một số nhược điểm như hàng ghế sau kém rộng rãi, khoang chứa đồ trung bình cùng giá bán khá cao trong phân khúc. Mặc dù vậy, nếu khách hàng đang cân nhắc một chiếc sedan trong tầm giá 600-800 triệu thì Mazda 3 là một lựa chọn đáng tin tưởng.

Kia Cerato: 559 - 675 triệu đồng

Theo các chuyên gia kinh nghiệm mua bán xe, với mức giá từ 559-675 triệu đồng tương ứng với 4 phiên bản, để Kia Cerato lăn bánh trên đường, chủ sở hữu xe cần chi trả giá lăn bánh từ hơn 600 triệu đồng. Do đó, Kia Cerato cũng có thể được xếp vào danh sách sedan đáng mua từ 600-800 triệu đồng.

Là đối thủ cạnh tranh sát nút của Mazda 3 trong phân khúc sedan hạng C, mặc dù có mức giá hấp dẫn hơn nhưng Cerato vẫn chưa đạt được sức hút bằng mẫu xe đến từ Nhật Bản. Mặc dù vậy, Kia Cerato cũng chứng tỏ được giá trị khi thường xuyên xuất hiện trong top 10 xe bán chạy của tháng.

Kia Cerato sở hữu thiết kế thể thao hấp dẫn, không gian ngồi được đánh giá rộng nhất phân khúc cùng nhiều chi tiết nội thất hiện đại. Do đó, nếu mong muốn sở hữu một chiếc xe mang lại cảm giác thoải mái trong suốt hành trình, Kia Cerato là một lựa chọn đáng để khách hàng cân nhắc.

Thêm vào đó, Kia Cerato cũng sở hữu khả năng vận hành linh hoạt, êm ái. Thế hệ đang được bán tại Việt Nam đã ra mắt từ tháng 12/2018 cho khả năng cách âm và cảm giác lái tốt hơn nhiều so với những thế hệ trước đó.

Kia Cerato tại một đại lý Việt Nam 1

Kia Cerato tại một đại lý Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

Tuy nhiên, Kia Cerato cũng không tránh khỏi một số nhược điểm như ít trang bị hơn một số mẫu xe cùng phân khúc, có thể kể đến như cảm biến áp suất lốp, gạt mưa tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng,...

Honda Civic: 729 - 939 triệu đồng

Honda Civic đến từ thương hiệu Nhật Bản “ăn chắc mặc bền” và thuộc phân khúc sedan hạng C, cùng với Mazda 3 hay Toyota Corolla Altis. Sở hữu mức giá bán khá cao so với đối thủ nhưng Honda Civic vẫn được lòng nhiều khách hàng Việt khi là mẫu xe nhập khẩu, thuộc thương hiệu xe Nhật Bản nên cho khả năng thanh khoản cao sau một thời gian sử dụng.

Ưu điểm nổi bật của Honda Civic có thể kể đến việc hãng xe Nhật Bản cung cấp thiết kế nội thất đẹp, gây ấn tượng với người dùng cùng thiết kế xe hầm hố và thể thao. Bên cạnh đó, Civic được trang bị nhiều tính năng tự động cũng như trang bị an toàn khiến người dùng có cảm thấy an tâm khi lái xe.

Honda Civic tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan 1

Honda Civic tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

Ngoài ra, việc hãng xe Nhật Bản cung cấp đa dạng phiên bản và màu sắc ngoại thất cũng là một lợi thế lớn trong chinh phục đối tượng khách hàng nữ giới. Tuy nhiên, Civic cũng sở hữu một số nhược điểm như gầm xe thấp, khả năng cách âm trung bình với ít công nghệ hỗ trợ lái xe hơn dù có mức giá khá cao trong phân khúc.

  • Xe Honda Civic cũ tầm 300 triệu có nên mua không?

Hyundai Elantra: 589-769 triệu đồng

Với mức giá bán khá hấp dẫn nhưng Hyundai Elantra vẫn là một trong bộ ba cạnh tranh gay gắt nhất trong phân khúc sedan hạng C, bên cạnh Mazda 3 và Kia Cerato. Hyundai Elantra sở hữu diện mạo khá thời trang, hiện đại cùng trang bị cao cấp không thua kém đối thủ.

Động cơ vận hành êm ái, chuyển số êm, cảm giác lái chắc tay và ít tiếng ồn là điểm nổi bật giúp xe chinh phục khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ giới thường di chuyển trong nội đô.

Hyundai Elantra đang được phân phối tại Việt Nam bởi TC Motor 1

Hyundai Elantra đang được phân phối tại Việt Nam bởi TC Motor. (Ảnh: Ngô Minh)

Tuy nhiên, theo khảo sát thì Hyundai Elantra có khả năng giữ giá khá kém nếu người dùng muốn bán sau một thời gian sử dụng. Mặc dù vậy, đây vẫn là một chiếc xe có chất lượng tốt nếu người dùng mua để sử dụng lâu dài.

  • 'Điểm mặt' 10 mẫu xe mới giá rẻ nhưng “đáng mua nhất” cho năm 2020