Tự thay lọc gió ô tô: Tưởng không dễ mà dễ không tưởng

  • 26/02/2020 15:02

Những người đang sở hữu ô tô thường sẽ rất quan tâm đến việc chăm sóc chiếc xe của mình để xế cưng luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất có thể. Trong các bước chăm sóc, bảo dưỡng xe, việc thay lọc gió động cơ luôn là điều cần được quan tâm.

Một số loại lọc gió cao cấp sẽ mang lại hiệu suất cao hơn cho xe ô tô nhờ lượng khí vào nhiều hơn, lọc bụi tốt hơn và tuổi thọ cao hơn.

Một số loại lọc gió cao cấp sẽ mang lại hiệu suất cao hơn cho ô tô nhờ lượng khí vào nhiều hơn, lọc bụi tốt hơn và tuổi thọ cao hơn.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất ô tô, với những loại lọc gió động cơ thông thường, thời gian để thay thế là khoảng 1 vạn km. Tuy nhiên, không phải người lái ô tô nào cũng để ý đến vấn đề này. Ngoài ra, lọc gió động cơ thông thường được làm từ các lớp giấy lọc để ngăn bụi nên tuổi thọ sử dụng không cao, dễ bị rách khi vệ sinh bằng vòi xịt áp lực cao và hiệu quả sử dụng chỉ ở mức tương đối. Chính vì thế, nhiều người lái ô tô đã tìm đến các hãng sản xuất lọc gió động cơ cao cấp như K&N, Fram hoặc EPAuto... với hiệu suất sử dụng, tuổi thọ cao hơn nhưng giá bán cũng cao hơn.

Có một điều mà ít người lái ô tô biết, đó là thay thế lọc gió động cơ cho xe lại khá đơn giản và hoàn toàn có thể tự làm ở nhà. Chủ xe có thể học cách tự thay lọc gió động cơ tại nhà theo hướng dẫn trong đoạn video dưới đây.

Hướng dẫn tự thay lọc gió động cơ tại nhà cho các chủ xe. (video: Duy Tùng)

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách có thể tự thay lọc gió động cơ ngay tại nhà chỉ với 6 bước đơn giản sau:

Bước 1: Mở nắp ca-pô để xác định vị trí đặt lọc gió động cơ do mỗi hãng xe sẽ có cách bố trí khác nhau. Thông thường, lọc gió động cơ sẽ được đặt gần cổ hút gió phía bên trong khoang động cơ và được bảo vệ bởi một nắp hộp kín.

Bước 2: Mở các chốt lẫy xung quanh nắp hộp đậy lọc gió động cơ.

Bước 3: Tháo bỏ lọc gió động cơ cũ.

Bước 4: Vệ sinh lại khoang chứa lọc gió động cơ để sạch sẽ nhất có thể.

Bước 5: Lắp đặt lọc gió mới với hiệu suất sử dụng cao hơn. Lưu ý chọn mua đúng loại lọc gió phù hợp với dòng xe và kích thước của hộp chứa lọc gió động cơ.

Bước 6: Cẩn thận đóng kín và khoá chốt của nắp che hộp chứa lọc gió động cơ.

Hoàng Hiển