Từng bị đồn là siêu xe “hàng thửa” mới dựa trên Ferrari F12Berlinetta, hoá ra chiếc hypercar này còn không tới từ Ferrari!

  • 28/02/2022 09:02

Mặc dù vậy, siêu xe "hàng thửa" Veloqx Fangio vẫn tận dụng nền tảng của Ferrari F12Berlinetta hoặc 812 Superfast nhưng có thân xe hoàn toàn khác biệt.

Cách đây gần 1 năm, bức ảnh chụp phần đuôi một mẫu siêu xe động cơ V12 đặt trước với thiết kế chưa từng xuất hiện trước đây đã bị rò rỉ. Ở thời điểm đó, siêu xe này được đồn thổi là F125 TDE - một sản phẩm "hàng thửa" từ bộ phận cá nhân hoá Ferrari Special Projects và dựa trên cơ sở dòng F12Berlinetta/812 Superfast. Tuy nhiên những dự đoán đó chỉ đúng phần nào khi danh tính của siêu xe đặc biệt này vừa lộ diện - đó là Veloqx Fangio.

Từng bị đồn là siêu xe “hàng thửa” mới dựa trên Ferrari F12Berlinetta, hoá ra chiếc hypercar này còn không tới từ Ferrari! ảnh 1

Cái trên Veloqx không chỉ kỳ lạ mà còn xa lạ trong Thế giới xe vì đây vốn không phải là một hãng sản xuất ô tô. Thay vào đó Veloqx là một đội đua Anh Quốc với kinh nghiệm thi đấu tại các giải đua kéo dài hàng chục giờ. Đội đã từng vô địch giải Sebring 12h vào năm 2004 và cũng về thứ nhì Le Mans 24h bằng một chiếc Audi R8. Và Veloqx Fangio là nỗ lực để không chỉ quay lại đường đua, mà còn tạo ra một siêu xe thương mại.

Từng bị đồn là siêu xe “hàng thửa” mới dựa trên Ferrari F12Berlinetta, hoá ra chiếc hypercar này còn không tới từ Ferrari! ảnh 2

Tên gọi của xe nhằm vinh danh tay đua giành chức vô địch F1 năm lần Juan Manuel Fangio, nhưng bản thân Veloqx Fangio chỉ là nguyên mẫu cho một chiếc xe đua Le Mans với mục tiêu thi đấu vào năm 2025. Hiện tại hệ động lực của chiếc xe đang được sửa đổi để sử dụng nhiều loại nhiên liệu khác nhau, bao gồm cả nhiên liệu sinh học. Trong khi đó một động cơ đốt nhiên liệu biến thiên không phát thải cũng được lên kế hoạch.

Từng bị đồn là siêu xe “hàng thửa” mới dựa trên Ferrari F12Berlinetta, hoá ra chiếc hypercar này còn không tới từ Ferrari! ảnh 3

Hiện chưa có thông tin về việc chính xác thì Veloqx đã sử dụng nền tảng của Ferrari F12Berlinetta hay 812 Superfast để tạo ra Fangio. Tuy nhiên ở bên ngoài Veloqx Fangio sở hữu thân xe hoàn toàn khác biệt. Đội đã mất 3 năm nghiên cứu bằng các phần mềm tính toán động lực học chất lỏng mô phỏng trên máy tính (CFD), để giúp Fangio không chỉ có vẻ ngoài siêu hung dữ mà còn tối đa hóa hiệu quả khí động học.

Từng bị đồn là siêu xe “hàng thửa” mới dựa trên Ferrari F12Berlinetta, hoá ra chiếc hypercar này còn không tới từ Ferrari! ảnh 4

 


Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!