Tương lai của Chevrolet Camaro cuối cùng đã được định đoạt?

  • 29/12/2020 11:12
Thay vì vội vã khai tử, GM đã có một nước đi để cứu dòng xe huyền thoại Camaro. 


Đứng trước việc báo giới Mỹ liên tục đồn đoán về tương lai bất ổn của Camaro, tuy nhiên Chevrolet không hề có bất cứ động thái nào trấn an khách hàng. Điều đó gián tiếp thừa nhận sự bất lực trong việc giữ dòng tên này ở mức độ cạnh tranh cần thiết.


Camaro đang là mẫu xe thất thế nhất trong phân khúc tại Mỹ. Hai đối thủ chính của Camaro là Dodge Challenger và Ford Mustang đang bỏ xa Camaro về mặt doanh số. Số lượng Camaro bán ra giảm dần đều mỗi 12 tháng (39,6% trong năm gần nhất). Thậm chí tính đến hết năm nay doanh số của Camaro thua gấp đôi so Ford Mustang. 


Đây không phải là tình huống mà GM muốn gặp phải, đặc biệt là với Mary Barra, vị CEO nổi tiếng với việc loại bỏ các sản phẩm bán chậm hoặc không có lợi nhuận. May thay, Camaro thì khác bởi vì việc ngừng sản xuất một dòng xe mang tính biểu tượng bằng cách nào đó có thể gây phản tác dụng. Cuối cùng, GM cuối cùng cũng đang xây dựng kế hoạch dài hạn cho Camaro. 


Theo trang tin AnyCar, vòng đời của Camaro thế hệ thứ 6 hiện tại sẽ được kéo dài từ năm 2024 đến năm 2026.  


Báo cáo không đề cập đến điều này nhưng sẽ tốt hơn nếu GM năng cấp Camaro lên thế hệ thứ 7. Tuy nhiên cộng đồng vẫn đặt ra câu hỏi tại sao GM quyết định gia tăng vòng đời của chiếc Camaro thế hệ thứ 6 lâu như vậy mà không tái thiết kế sớm hơn. Có thể vì một vài lý do. Thứ nhất, thiết kế lại hoàn toàn rất tốn kém và thứ hai, GM đã cam kết tuân thủ các quy tắc Gen3 mới trong loạt giải đua Siêu xe Úc và sẽ sử dụng mẫu Camaro ZL1 bắt đầu từ mùa giải 2022. Đây là cam kết kéo dài nhiều năm và vì vậy việc thiết kế lại chiếc xe sẽ không có ý nghĩa gì trong thời gian đó. Thỏa thuận sẽ hết hạn vào năm 2026.