Urus cần dè chừng, siêu SUV Ferrari Purosangue đã lộ diện với khung thân hoàn chỉnh lần đầu tiên

  • 10/12/2021 20:12

Không còn mượn ngoại thất Maserati Levante, SUV đầu tiên của Ferrari là Purosangue cuối cùng đã khoác lên lớp áo của riêng mình.

Ferrari Purosangue có thể coi là dự án SUV hạng sang được đón đợi nhiều nhất trên toàn cầu trong thập kỷ mới. Sau khi lùi ngày ra mắt từ cuối 2021 sang 2022, dòng xe gầm cao đầu tiên của thương hiệu xứ Maranello vẫn lầm lũi thử nghiệm xung quanh tổng hành dinh Ferrari nhưng là với bộ khung ngoài mượn từ GTC4 Lusso (đầu 2018) tới Maserati Levante (2019 – 2020).

Giờ, khi Ferrari Purosangue đã tiến sát ngày ra mắt hơn, cuối cùng bộ khung ngoài hoàn chỉnh đã xuất hiện trên bản thử nghiệm của chiếc SUV.

So với những lần xuất hiện trước, có thể thấy ngay tỉ lệ vóc dáng của Ferrari Purosangue đã có thay đổi đáng kể với phần ca pô dài đặc trưng của xe thể thao, trần xe cong dần về phía sau và khoảng sáng gầm xe, khá ngạc nhiên, là thấp hơn nhiều so với trước – thậm chí có thể nói là còn thấp hơn cả một số xe không phải SUV.

Tất nhiên với bản chất SUV thể thao của Ferrari Purosangue, việc hạ thấp gầm xe (và tương ứng là trọng tâm) là điều cần thiết. 99% ngoại thất xe bị ngụy trang kỹ lưỡng, chỉ một số khu vực có thể quan sát được như kính cửa sổ bên phía trước nhỏ hơn xe thường đáng kể, kính chắn gió góc nghiêng lớn cùng một số chi tiết khí động học nhỏ. Đuôi xe xuất hiện bộ khuếch tán gió chủ động đi kèm ống xả dạng tứ.

Ferrari Purosangue, theo lời thương hiệu chủ quản, nằm ở phân khúc riêng là FUV (Ferrari Utility Vehicle) sử dụng phiên bản kéo dài khung gầm nhôm của Roma và do đó sẽ có một vài điểm chung như động cơ đặt trước hộp số đặt sau hay như ở những lần thử nghiệm trước là cả đèn pha có phần tương đồng.

Ảnh dựng đồ họa của Motor1 mô phỏng khá chính xác bộ khung Ferrari Purosangue vừa sử dụng lần đầu.

Dưới ca pô Ferrari Purosangue sẽ là khá nhiều tùy chọn động cơ đa dạng như V6 mượn từ 296 GTB, V8 mượn từ SF90 Stradale hay V12 đỉnh cao có công suất ước tính khoảng 800 mã lực.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!