Ưu đãi lên tới 130 triệu đồng nhưng khách Việt vẫn quay lưng với Honda HR-V

  • 13/06/2021 09:06

Theo kết quả bán hưởng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam công bố, trong tháng 5 vừa qua chỉ có đúng 59 chiếc Honda HR-V được giao tới tay khách hàng, giảm tới 45% so với tháng 4 trước đó. Tất nhiên ở tháng vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên sức tiêu thụ của toàn thị trường đều ghi nhận mức giảm chứ không phải riêng mình HR-V, thế nhưng điều đáng nói là mẫu B-SUV này lại được ưu đãi tới 130 triệu đồng tại đại lý nhưng mức giảm vẫn là quá lớn. Thậm chí, kết quả này còn khiến Honda HR-V lọt top xe bán chậm nhất toàn thị trường.

Sức tiêu thụ của Honda HR-V giảm mạnh ở tháng 5 vừa qua.

Cụ thể, ở tháng 5 vừa qua, Honda HR-V được các đại lý chào bán với chương trình ưu đãi lớn, trong đó có một showroom tại Hà Nội áp dụng quà tặng phụ kiện và giảm giá tiền mặt với tổng giá trị lên tới 130 triệu đồng. Honda HR-V là một mẫu xe ít khi có khuyến mãi nhưng khi có thường là các chương trình giảm sâu để kích cầu tiêu dùng. Ở những lần giảm sâu trước đó, sức tiêu thụ của mẫu B-SUV này không phải là quá xuất sắc do bản thân lượng xe được nhập về Việt Nam cũng không nhiều tuy nhiên chưa bao giờ lại thấp đỉnh điểm như ở tháng qua.

Giá bán của Honda HR-V cao nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B và thậm chí còn ngang với một số mẫu xe cỡ C.

Ra mắt Việt Nam lần đầu vào năm 2018, Honda HR-V được đưa về với mục đích giúp hãng xe Nhật Bản chia cắt miếng bánh thị phần B-SUV vốn có dấu hiệu khởi sắc sau sự xuất hiện của Hyundai Kona. Tại thời điểm đó, theo chia sẻ của Honda Việt Nam thì mức kỳ vọng dành cho mẫu xe này không cao, chỉ vào khoảng 200 xe mỗi tháng.

Trong suốt gần 3 năm phân phối, sức tiêu thụ của Honda HR-V vẫn thường xuyên đạt được mục tiêu mà hãng đề ra. Thâm chí trong 3 tháng đầu năm 2021, doanh số của Honda HR-V còn liên tục vượt qua Ford EcoSport – sản phẩm có giá bán thấp nhất trong phân khúc.

Nội thất của Honda HR-V.

Sang đến tháng 4/2021, kết quả bán hàng của Honda HR-V giảm mạnh, không còn áp đảo được Ford EcoSport. Đây là dấu hiệu cho thấy mẫu xe này sẽ tiếp tục gặp áp lực trong thời gian tới, đặc biệt khi có thêm sự xuất hiện của “tân binh” Mazda CX-3, giá rẻ hơn Kia Seltos nhưng lại có nhiều trang bị hiện đại nhất phân khúc.