Ưu nhược điểm Chevrolet Equinox 2019

  • 05/06/2019 00:06

Dường như Chevrolet đang ngày càng lắng nghe nhu cầu khách hàng khi Equinox 2019 sở hữu khả năng điều khiển tuyệt vời và cảm giác lái mượt mà, tuy vẫn cần cải thiện thêm về không gian nội thất.

Đánh giá xe Chevrolet Equinox 2019

Thay đổi đáng kể nhất trên Chevrolet Equinox 2019 là giao diện màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí Infotainment 3 hoàn toàn mới. Đây là trang bị vượt trội so với phiên bản đời 2018.

Ưu điểm của Chevrolet Equinox 2019

1. Khả năng điều khiển tuyệt vời

Chevrolet Equinox 2019 đang chạy

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Chevrolet Equinox 2019 là khả năng điều khiển ấn tượng nhất phân khúc. Xe di chuyển bon bon và nhanh chóng trên mọi cung đường. Đây cũng là điểm nhấn lớn khiến khách hàng chọn mua Equinox 2019 so với các đối thủ khác.

2. Cảm giác lái mượt mà

Công bằng mà nói, Chevrolet Equinox 2019 mang đến cảm giác lái mượt mà đáng kinh ngạc. Hệ thống treo phản ứng êm ái với các “ổ gà, sống trâu” trên bề mặt đường, thậm chí khi di chuyển trên các cung đường lầy lội. Do đó, xe xử lý gọn gàng mọi tình huống, trên mọi cung đường di chuyển.

  • Đánh giá xe Chevrolet Equinox 2019: Đối thủ đến từ Mỹ của Mazda CX-5

3. Ba tùy chọn động cơ mạnh mẽ

Chevrolet Equinox 2019 thân xe

Chevrolet Equinox 2019 sở hữu 3 tùy chọn động cơ mạnh mẽ. Bản máy cơ bản 4 xilanh 1.5L sản sinh 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 275 Nm, cùng hộp số tự động 6 cấp. Đây là tùy chọn rẻ nhất, nhưng có thể không đủ mạnh đối với một số lái xe. Đó là lý do vì sao động cơ tăng áp 2.0L nâng cấp xuất hiện, có khả năng cho ra 252 mã lực và mô men xoắn cực đại 352 Nm. Cuối cùng là động cơ diesel 1.6L, công suất 137 mã lực và mô men xoắn cực đại 325 Nm – tùy chọn tiết kiệm nhiên liệu nhất.

4. Khả năng tăng tốc mạnh mẽ

Động cơ turbo 2.0L sở hữu khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhất phân khúc. Chevrolet Equinox 2019 mất 6,4 giây để di chuyển từ 0-96km/h, bỏ xa các đối thủ khác. Dĩ nhiên, tùy chọn động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu chậm hơn khi mất thêm 2 giây nữa để đạt tốc độ trên.

5. Hệ thống phanh chuẩn xác

Chevrolet Equinox 2019 góc 3/4 đầu xe

Hệ thống phanh của Chevrolet Equinox 2019 mang đến cảm giác tự nhiên, chính xác và đáng tin cậy. Chẳng ai bất mãn khi trang bị phanh không quá mềm, và cũng không quá cứng. Là một chiếc SUV nhỏ gọn, Equinox 2019 sở hữu khả năng thắng phanh từ 96-0 km/h chỉ trong khoảng 35 mét. Nói cách khác, lái xe luôn luôn cảm thấy tự tin và an toàn với hệ thống phanh của Chevrolet Equinox 2019.

6. Vô lăng yêu cầu sự tập trung đáng kể

Vô lăng xe Chevrolet Equinox 2019.

Để điều khiển Chevrolet Equinox 2019 an toàn, lái xe cần tập trung chính xác vào cách vận hành vô lăng. Đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao, Equinox 2019 buộc tài xế phải tập trung tối đa; bởi xe luôn định hướng di chuyển về phía trước.

7. Nhiều hộc chứa đồ nhỏ

Rất nhiều hộc chứa đồ nhỏ gọn được tìm thấy trên khoang cabin của Chevrolet Equinox 2019. Nổi bật nhất là khay để điện thoại di động, giúp lưu trữ điện thoại với kích thước bất kỳ khi di chuyển. Bên cạnh đó là các túi, hộc, thùng nhỏ với nhiều kích cỡ nhằm tối đa hóa tiện ích cho lái xe và hành khách.

8. Dễ dàng lắp đặt ghế an toàn trẻ em

Ghế xe Chevrolet Equinox 2019.

Trong cùng phân khúc, rất nhiều phiên bản xe hơi phải vật lộn để mắc chốt, móc và dây buộc cho ghế an toàn trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chốt của Equinox 2019 rất dễ dàng cập nhật để đảm bảo an toàn. Bởi không gian ghế sau khá rộng rãi, nên ghế trẻ em mặt trước và sau đều được cập nhật dễ dàng.

9. Hệ thống thông tin giải trí hiện đại

Bảng táp-lô Chevrolet Equinox 2019.

Hệ thống thông tin giải trí Infotainment 3 là bước tiến lớn đối với Chevrolet Equinox 2019, khiến các đối thủ khác phải ghen tị. Đồ họa trên màn hình hiển thị rõ ràng, sắc nét và dễ theo dõi. Tính năng Apple CarPlay và Android Auto tích hợp điện thoại thông minh là trang bị tiêu chuẩn. Trên thực tế, hệ thống định vị thông qua Apple CarPlay tốt hơn định vị thông thường.

10. Trang bị trợ lái tinh chỉnh

Ưu điểm khác của Chevrolet Equinox 2019 so với các đối thủ cạnh tranh là hệ thống trang bị trợ lái tinh chỉnh hiện đại. Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước cập nhật có thể tiên đoán các tình huống nguy hiểm một cách chính xác. Ghế ngồi cảnh báo an toàn thông báo lái xe về các trường hợp nguy hiểm hiệu quả.

Nhược điểm của Chevrolet Equinox 2019

1. Thể tích cốp xe hạn chế

Cốp xe Chevrolet Equinox 2019.

Thật không may, nhược điểm lớn nhất của Chevrolet Equinox 2019 là không gian khoang hành lý hạn chế hơn các đối thủ cạnh tranh. Khi ghế ngồi giữ nguyên, thể tích cốp xe là 846 lít. Con số trên tăng lên 1.809 lít khi gập hàng ghế phía sau – ít hơn so với Honda CR-V.

2. Chất liệu nội thất chưa tương xứng

Nội thất xe Chevrolet Equinox 2019.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhỏ, nhưng vẻ ngoài nội thất làm suy giảm uy tín tổng thể của Equinox 2019. So với giá bán, một vài chất liệu nội thất dường như chưa tương xứng. Nhiều chi tiết vải và dệt may nghèo nàn; quá nhiều chi tiết nhựa cứng khiến Equinox 2019 trông như một chiếc xe rẻ tiền.

3. Điều hòa khí hậu không hiệu quả

Dòng khí điều hòa không được phân bổ đều qua các lỗ thông khí, đặc biệt tại bên hông màn hình cảm ứng. Khi đó, không khí không thể thổi qua các ngón tay lái xe, dẫn đến cảm giác không tự tin. Nếu sở hữu phiên bản có nội thất bọc da, lái xe sẽ có ghế ngồi làm mát; nhưng vẫn không thoải mái khi thời tiết nắng nóng.

Kết luận

Chevrolet Equinox 2019 đang chạy

Nếu đang tìm kiếm phiên bản có khả năng di chuyển cứng cáp, thì Chevrolet Equinox 2019 là lựa chọn không tồi. Tùy chọn động cơ turbo 2.0L đảm bảo cân bằng về công suất và mức nhiên liệu tiêu thụ; tuy nhiên, để tối đa hóa tính năng với mức giá vừa phải, khách hàng nên thông minh để chọn lựa cho mình biến thể phù hợp nhất.