Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Vai u thịt bắp nhưng off-road thì không chấm

  • 30/05/2019 00:05

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Vai u thịt bắp nhưng off-road thì không chấm

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Vai u thịt bắp nhưng off-road thì không chấm

Theo kinh nghiệm ô tô, Ford Expedition 2019 thực sự là một “người khổng lồ quyền lực” trong phân khúc SUV 3 hàng ghế. Thực tế, xe có sức kéo gần bằng bán tải. Với lượng lớn không gian nội thất và khoang hành lý, tốc độ nhanh và công nghệ rất thân thiện với người dùng, Expedition mới dường như có nhiều ưu điểm vượt trội làm lu mờ đi số ít nhược điểm.

A. Những điểm mới của Ford Expedition 2019

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Cải tiến nhẹ cho bản mới

Bởi vì thế hệ thứ 4 của Expedition được giới thiệu vào năm 2018 nên không có quá nhiều thay đổi đối với Ford Expedition 2019. Xe có một vài thay đổi nhỏ về tính năng và gói Stealth Edition mới. Gói này bổ sung thêm nắp gương bên, bậc lên xuống, lưới tản nhiệt màu đen bóng, tấm ốp bảo vệ phía sau và lazăng 22 inch nâng cấp và giảm xóc được điều khiển liên tục.

B. 10 ưu điểm của Ford Expedition 2019

1. Nội thất rộng rãi

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Nội thất rộng

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, điểm cộng lớn cho Ford Expedition 2019 là xe cung cấp lượng lớn không gian trong khắp cabin. Trong khi hầu hết các mẫu SUV 3 hàng ghế phải rất vất vả để tạo đủ không gian ở hàng ghế cuối, Expedition có thể chứa 2 người trưởng thành một cách thoải mái. Không hề thiếu không gian phần đầu, vai, hông hoặc chân bất kể là bạn ngồi ở đâu trong xe. Chính điều này đã khiến Expedition vượt trội so với một số đối thủ.

2. Không gian khoang hành lý dồi dào

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Khả năng chuyên chở tăng cao

Không chỉ nội thất, không gian khoang hành lý của Expedition cũng rộng rãi. Đối với phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn, người dùng sẽ có không gian chứa đồ 592 lít khi tất cả ghế ngồi chưa gập. Gập hàng ghế thứ 3 xuống, sức chứa tăng lên đến 1.628 lít. Con số tối đa sẽ là 2.962 lít nếu gập cả hàng ghế thứ 2. Không gian khoang hành lý thậm chí còn tuyệt vời hơn nếu nâng cấp lên phiên bản Expedition Max.

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Khoang hành lý tuyệt vời

3. Sức kéo lớn

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Kéo tải khỏi chê

Bạn đang nghĩ đến việc mua một mẫu bán tải để tận dụng sức kéo nhưng vẫn muốn có nhiều không gian cho hành khách. Ford Expedition 2019 sẽ là lựa chọn phù hợp. Khi trang bị gói Heavy Duty Trailer Tow, Expedition có sức kéo tới 4.218kg. Gói này còn có hỗ trợ rơ moóc, bộ tản nhiệt nâng cấp cùng với bộ điều khiển phanh tích hợp cho rơ moóc.

4. Chỗ ngồi thoải mái

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Không lo chật chội

Hàng ghế thứ nhất và thứ hai có đệm cực kỳ tốt và cung cấp nhiều hỗ trợ nên rất phù hợp đối với những chuyến đi dài. Ngay cả hàng ghế thứ 3 cũng cảm thấy khá thư giãn cho người lớn. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt và tất cả các ghế được thiết kế để ngả mà không cản trở không gian của hành khách phía sau.

5. Tăng tốc nhanh

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Vi vu lướt gió

Những mẫu SUV 3 hàng ghế cồng kềnh thường không nổi bật về khả năng tăng tốc. Tuy vậy, Ford Expedition 2019 là một ngoại lệ với khả năng tăng tốc ấn tượng. Thực tế, xe có thể chạy từ 0-96km/h chỉ trong chưa đầy 7 giây. Đây là tốc độ hàng đầu trong phân khúc, thậm chí còn hơn cả một số mẫu SUV/crossover nhỏ hơn.

6. Điều hòa không khí tuyệt vời

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Công nghệ làm mát cải cách

Các ghế trước đều được sưởi ấm và thông gió và hàng ghế thứ hai cũng có chức năng sưởi. Đây là tính năng hữu ích đối với những người sống ở vùng khí hậu lạnh. Hệ thống điều hòa không khí 3 vùng phân phối đồng đều luồng không khí trong cabin và dễ dàng truy cập và điều chỉnh. Đáng chú ý, xe có cài đặt quạt để hệ thống giảm nhiệt độ một vài độ mà không buộc quạt phải quay quá nhanh.

7. Ra vào xe rất dễ dàng

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Gập ghế nhập gia

Những mẫu xe lớn thường khiến người dùng khó khăn để ra vào nhưng Ford Expedition 2019 thì không như vậy. Cửa xe mở rộng và có nhiều không gian để ra vào. Ngoài ra, do hàng ghế thứ hai có thể gập và nghiêng về phía trước, việc truy cập vào phía sau mẫu SUV này khá đơn giản.

8. Thiết kế nội thất cao cấp

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Quyến rũ từ trong ra ngoài

Chất lượng chắc chắn không thiếu đối với Ford Expedition. Xe sở hữu rất nhiều chất liệu bền ở khắp cabin, bao gồm cả ghế bọc da (tùy chọn ở các biến thể cấp thấp và tiêu chuẩn trên biến thể Platinum) và vô lăng bọc da tiêu chuẩn. Dù không được phân loại là xe hạng sang, Expedition vẫn có khá nhiều yếu tố sang trọng.

9. Dễ dàng đặt ghế an toàn cho trẻ em

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Điểm A cho sự an toàn của bé

Tất cả ghế sau đều được trang bị móc ghế an toàn cho trẻ em và các móc này rất dễ tìm và sử dụng. Không giống như cabin chật chội của những mẫu SUV khác, Expedition cung cấp nhiều không gian để đặt và điều chỉnh ghế an toàn cho trẻ em mà không gặp rắc rối nào. Đây là điều mà nhiều phụ huynh có con nhỏ sẽ đánh giá cao.

10. Công nghệ dễ sử dụng

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Công nghệ tiện dụng

Rất nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn còn phải nỗ lưc để hoàn thiện hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, Ford dường như đang làm tốt việc thiết lập tiêu chuẩn cao với hệ thống Sync. Hệ thống này đi kèm với tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh (cho cả Android Auto và Apple CarPlay), Bluetooth và nhiều cổng USB trong khắp cabin. Nhìn chung, hệ thống Sync rất dễ sử dụng và mọi thứ hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng.

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Kết nối hiện đại

C. Những nhược điểm của Ford Expedition 2019

1. Chân phanh mềm

Một trong những nhược điểm lớn nhất của Ford Expedition 2019 là chân phanh có cảm giác quá mềm, ngay cả khi bạn chỉ áp dụng lực nhấn bình thường. Nếu phải phanh gấp, bạn có thể sẽ không cảm thấy quá yên tâm về hiệu suất của chân phanh. Tuy nhiên, ít nhất người dùng có thể yên tâm rằng Expedition có khoảng cách dừng ở mức trung bình trong phân khúc. Sẽ tốt hơn nếu chân phanh chắc chắn hơn trong Expedition tương lai.

2. Vô lăng phản ứng chậm

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Vô-lăng kèm chân ga, chân phanh cần cải thiện

Một vấn đề khác ảnh hưởng đến hiệu suất lái xe của Expedition là vô lăng có cảm giác chậm phản ứng khi bẻ lái. Vô lăng quá cỡ này cho thấy thiếu sự phản hồi đáng kể.

3. Khả năng off-road hạn chế

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Không chuộng off-road nhiều

Mặc dù có khoảng sáng gầm xe 25,4cm và chuyển sang dẫn động 4 bánh được, Ford Expedition 2019 vẫn không phải là lựa chọn hàng đầu cho xe off-road. Expedition có kích thước to lớn với hệ thống phanh và tay lái không nổi bật. Do đó, người lái phải tốn nhiều công sức hơn để theo dõi vị trí bánh xe. Tốt hơn hết xe chỉ nên dùng cho việc off-road hạng nhẹ.

4. Có tiếng ồn xâm nhập vào cabin

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Cách âm cần cải thiện

Nếu đang mong đợi có những chuyến đi hoàn toàn yên tĩnh đối với Ford Expedition 2019, có lẽ bạn sẽ cảm thấy thất vọng một chút. Nếu nhấn mạnh chân ga, động cơ gây ra tiếng ồn lớn. Tiếng ồn của gió cũng sẽ đi vào cabin khi xe đang ở trên đường cao tốc. Điều này có thể được khắc phục một phần nếu trang bị lazăng 22 inch tùy chọn và lốp tiêu chuẩn nhỏ hơn.

D. So sánh với các mẫu xe cạnh tranh:

Ford Expedition 2019 so với Honda Pilot 2019:

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Thua Honda Pilot về tiết kiệm nhiên liệu

Honda Pilot 2019 là đối thủ cạnh tranh chính của Ford Expedition 2019. Không giống như Expedition, mẫu SUV 3 hàng ghế của Honda có cảm giác lái giống sedan hơn. Dù có sức kéo chưa bằng Expedition, Honda Pilot lại vượt trội so với đối thủ về mức tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái mượt mà và giá bán rẻ hơn.

  • Giá xe Honda Pilot 2019

Ford Expedition 2019 so với Chevrolet Suburban 2019:

Ưu nhược điểm của Ford Expedition 2019: Hơn cơ Chevy Suburban

Chevrolet Suburban có giá rẻ hơn một chút so với Expedition nhưng có rất nhiều tính năng an toàn và thông tin giải trí tương tự. Tuy nhiên, Suburban cực kỳ khó điều khiển qua đường phố và bãi đỗ xe đông đúc. Chân ga của xe phản ứng quá chậm đến nỗi làm cho động cơ có cảm giác khá thiếu sức mạnh.

  • Giá xe Chevrolet Suburban 2019

Phần kết luận

Ford Expedition 2019 là mẫu SUV 8 chỗ đồ sộ và vượt trội hơn về nhiều mặt so với một số đối thủ. Hệ thống phanh chưa chắc chắn và hệ thống lái kém nhạy hơn khiến cảm giác lái kém thú vị hơn một chút. Bù lại, xe có rất nhiều “phẩm chất” hấp dẫn bên trong cabin và dưới nắp ca-pô. Nhìn chung, Ford Expedition là một mẫu xe tốt với đặc trưng thân thiện với gia đình, pha trộn những yếu tố tốt nhất của cả xe SUV và bán tải.

  • Giá xe Ford Expedition 2019
  • Đánh giá xe Ford Expedition 2018