Ưu nhược điểm của Honda HR-V 2018

  • 15/04/2018 00:04

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng Honda HR-V 2018 có không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ ngồi tại cả hàng ghế trước và sau. Mặc dù khả năng tăng tốc chậm, nhưng xe khá mạnh mẽ với phạm vi hoạt động lớn. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của Honda HR-V 2018:

Ưu điểm của Honda HR-V 2018

1. Ghế Magic Seat tiện ích

1. Ghế Magic Seat tiện íchzzz

Thiết kế ghế Magic Seat của Honda là một trong những cải tiến hữu ích nhất của xe. Nó cho phép người sử dụng nâng và trượt hàng ghế sau để có không gian hành lý rộng rãi. Thiết kế này cũng cực kỳ hữu ích khi chủ xe chở theo hành lý cồng kềnh.

2. Không gian nội thất rộng rãi

2. Không gian nội thất rộng rãi z 2. Không gian nội thất rộng rãi 1s

Ngoài thể tích cốp xe lớn, Honda HR-V 2018 cũng có khoang nội thất thoải mái đáng ngạc nhiên trong cùng phân khúc. Đặc biệt là hàng ghế ngồi sau, cho phép người lớn ngồi và hưởng thụ cảm giác di chuyển thênh thang.

3. Mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm

3. Mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệmz

Honda nổi tiếng về mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm trên các sản phẩm xe, nhưng HR-V 2018 còn làm nhiều hơn thế. Lợi ích của sự nhỏ gọn và động cơ không quá mạnh mẽ sẽ là sự tiết kiệm chi phí vận hành. Trên thực tế, HR-V 2018 có chỉ số nhiên liệu tiêu thụ trên mức trung bình trong phân khúc SUV nhỏ gọn. Do đó, hiếm có sản phẩm xe nào trong cùng phân khúc tiết kiệm nhiên liệu hơn HR-V 2018.

4. Tầm nhìn thông thoáng

4. Tầm nhìn thông thoáng z

Tầm nhìn phía sau, trước và bên hông của HR-V 2018 xứng đáng được đánh giá cao. Phía trước, cột trần xe theo chiều dọc khá nhỏ, giúp lái xe có tầm nhìn thoáng khi di chuyển. Mặc dù cột phía sau dày hơn, nhưng qua cửa sổ bên hông, lái xe có thể dễ dàng quan sát lúc chuyển làn hoặc lùi xe. Ngoài ra xe còn có một camera sau tiêu chuẩn hỗ trợ khi đỗ xe.   

5. Vô lăng lái mượt mà

5. Vô lăng lái mượt mà z

Vô-lăng lái của HR-V 2018 mang đến cảm giác tự nhiên và an toàn. Các đoạn bẻ lái khó khăn trở nên dễ dàng hơn bởi xe có nhiều hỗ trợ từ hệ thống bánh lái trước. Trên các cung đường lộng gió hay khu đỗ xe đông đúc, HR-V 2018 rất dễ dàng di chuyển nhờ sự linh hoạt tại vô lăng lái.

6. Cảm giác lái ổn định

6. Cảm giác lái ổn định z

Honda HR-C 2018 mang đến cảm giác lái an toàn và thú vị. Hệ thống treo của xe được tinh chỉnh ấn tượng, bên cạnh hệ thống kiểm soát ổn định tự động hiện đại.

7. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mạnh mẽ

7. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mạnh mẽ z

Trong khi hệ dẫn động FWD là trang bị tiêu chuẩn trong HR-V 2018, khách hàng sẽ tùy chọn hệ dẫn động AWD. Tùy chọn này giúp xe dễ dàng di chuyển trên các cung đường khó khăn.

8. Khoang nội thất bắt mắt

8. Khoang nội thất bắt mắt 2

Thiết kế nội thất của Honda HR-V 2018 thực sự ấn tượng. Các chất liệu cao cấp, có cấu trúc đẹp mắt. Tất cả các nút và cần điều khiển đều trực quan và thuận lợi sử dụng. Honda cũng trang bị nhiều nút tiện ích trên vô lăng của HR-V 2018, giúp lái xe không cần với xa để điểu khiển.

9. Cửa ra vào thuận tiện

9. Cửa ra vào thuận tiện z

Cửa ra vào của Honda HR-V 2018 khá lớn trong phân khúc xe SUV nhỏ gọn, giúp hành khách dễ dàng ra/vào xe nhờ hệ thống cánh và trần xe dốc.

10. Hệ thống kiểm soát trung tâm dễ dàng tiếp cận

10. Hệ thống kiểm soát trung tâm dễ dàng tiếp cận z

Tất cả các tính năng điều khiển trung tâm của HR-V 2018 đều nằm trong tầm với của lái xe, thậm chí là các nút điều khiển đặt ở xa. Các cần gạt và nút bấm cũng khá quyến rũ và bắt mắt bởi được làm từ các vật liệu cao cấp.  

Nhược điểm của Honda HR-V 2018

1. Khả năng tăng tốc kém

1. Khả năng tăng tốc kém z

Thật không may, Honda HR-V 2018 lại là một trong những xe có khả năng tăng tốc chậm nhất trong phân khúc SUV nhỏ gọn. Xe mất đến 9,7 giây để tăng tốc từ 0-96km/h, bị bỏ xa bởi các đối thủ khác trên cung đường cao tốc. Ngoài ra, hộp số CVT tự động của xe có xu hướng chuệch choạc trong khi leo dốc.

2. Giao diện điều khiển điều hòa không rõ ràng

2. Giao diện điều khiển điều hòa không rõ ràng 22

HR-V 2018 có một thiếu sót lớn về các nút điều khiển khí hậu. Lái xe phải mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh các nút trên bảng điều khiển, hoặc để nhận ra tính năng điều hòa hoạt động như thế nào trên xe. Hệ thống này không trực quan và gây nên hiểu lầm khá lớn, đặc biệt cho các lái xe không am hiểu sâu về công nghệ.

3. Hệ thống thông tin giải trí không thân thiện với người sử dụng

3. Hệ thống thông tin giải trí không thân thiện với người sử dụng zz

Tương tự, HR-V 2018 thiếu các núm điều khiển bằng tay trong hệ thống thông tin giải trí. Do vậy, hệ thống trên không thân thiện với người sử dụng; và đôi khi có một số vấn đề kết nối các ứng dụng điện thoại thông minh.

4. Honda HR-V 2018 khá ồn và rung

4. Honda HR-V 2018 khá ồn và rung z

Khi dừng chờ đèn đỏ, động cơ của HR-V 2018 khá ầm. Lái xe cũng dễ dàng nhận thấy động cơ ồn ã hơn khi xe có vòng tua cao. Khả năng cách âm của khoang cabin không tốt. Bên cạnh đó, bộ lốp của xe cũng không quá êm trên các cung đường ghồ ghề.

Kết luận

Kết luận Honda HR-V 2018 zz

Honda HR-V 2018 là một sản phẩm chấp nhận được với khả năng điều khiển dễ dàng và mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao. Trong khi một số trang bị gây mờ hồ cho lái xe, thì hầu hết các tính năng khác đều thân thiện với người sử dụng. Khách hàng cần thời gian để làm quen với các trang bị đó, nhưng xét về tổng thể, Honda HR-V 2018 rất đáng tin cậy và ổn định.

Có thể bạn quan tâm:

  • Giá xe Honda HR-V tại đại lý Việt
  • Bảng giá ô tô Honda cập nhật hàng tháng
  • Giá xe Honda CR-V mới nhất