Ưu nhược điểm của Honda Pilot 2018

  • 26/07/2018 00:07

Điểm mới của Honda Pilot 2018

Điểm mới của Honda Pilot 2018.

Honda đang tiếp tục công cuộc theo đuổi nền tảng toàn cầu và Pilot cũng không phải ngoại lệ. Chiều dài cơ sở và chiều rộng lớn hơn cho phép có thêm không gian cho hành khách. Tuy nhiên, kể từ phiên bản 2016 đến nay, xe không có nhiều thay đổi đột phá.

Ưu điểm của Honda Pilot 2018

1. Không gian cabin rộng rãi

Ưu điểm của Honda Pilot 2018

Như đã đề cập trước đó, Honda áp dụng nền tảng toàn cầu mới cho Pilot cho phép xe trở nên rộng rãi hơn. Dù bạn ngồi ở vị trí nào trên xe thì cũng sẽ cảm thấy thoải mái cả khu vực trên đầu, vai hay chân. Thậm chí cả những hành khách có chiều cao quá khổ cũng vừa vặn ở hàng ghế sau. Nếu vô tình gập hàng ghế sau hoặc ngả ghế người lái ra sau thì hành khách ở hàng ghế thứ hai vẫn không gặp bất cứ trở ngại nào. Không gian cabin rộng và cực kỳ thoải mái.

2. Nội thất thiết kế đẹp

Ưu điểm của Honda Pilot 2018

Nhin chung, nội thất của Pilot được đầu tư khá tỉ mỉ về mặt thiết kế lẫn trải nghiệm thân thiện với người dùng. Các ghế ngồi được cải tiến nhằm tạo sự thoải mái cho hành khách. Rất nhiều vị trí chứa đồ cũng được thêm vào toàn bộ thân xe một cách có chủ đích, thậm chí có cả hộc chứa điện thoại smartphone cỡ lớn. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế gọn gàng, tất cả các núm điều khiển đều rất tiện lợi và dễ sử dụng.

3. Không gian chứa đồ rộng

Ưu điểm của Honda Pilot 2018

Hàng ghế thứ ba có thể gập xuống. Khi đó, bạn sẽ có khoang chứa đồ lên tới 1583 lít. Nếu gập cả hàng ghế thứ hai, khoang chứa đồ sẽ có thể tích tối đa 3087 lít. Bạn sẽ không phải suy nghĩ về khả năng chứa đồ khi di chuyển tới các địa điểm mà có nhiều vật dụng cồng kềnh hoặc đơn giản là khi đi cắm trại ở đâu đó xa xa.

4. Điểm đánh giá an toàn cao ngất ngưởng

Honda nhiều năm được đánh giá cao về độ an toàn, và Honda Pilot 2018 không phải ngoại lệ. Điểm đánh giá tổng thể đạt 5 sao do NHTSA đánh giá. Điểm đánh giá từ IIHS cũng rất tốt "Good". Thậm chí, công nghệ phòng tránh va chạm còn được IIHS đánh giá xuất sắc "Superior".

5. Hệ thống thông tin giải trí đa dạng

Ưu điểm của Honda Pilot 2018

Màn hình cảm ứng tiêu chuẩn 5.0 inch không phải là điều gì quá ấn tượng. Nhưng nếu như bạn nâng cấp lên màn hình 8.0 inch thì mọi chuyện sẽ khác biệt. Đồ họa rõ ràng, các tính năng dễ dàng sử dụng là ưu điểm đầu tiên người dùng cảm nhận được. Ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay đều được tích hợp vào hệ thống thông tin giải trí. Tất cả các phiên bản đều có khả năng kết nối Bluetooth. Các phiên bản cao cấp hơn còn có thêm cổng kết nối USB. Phiên bản Elite có cả Radio HD.

6. Tăng tốc nhanh chóng

Ưu điểm của Honda Pilot 2018

Honda Pilot 2018 có kích thước tương đối lớn và cân nặng lên đến 1.839 kg. Do đó, sẽ khá ngạc nhiên nếu như bạn biết được rằng xe tăng tốc rất nhanh chóng. Theo các thống kê, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 7 giây. Dù lựa chọn dẫn động nào thì động cơ V6 phun xăng trực tiếp dung tích 3,5 lít cũng đủ sức để đưa chiếc SUV di chuyển linh hoạt đến bất cứ đâu. Được biết, công suất tối đa của xe đạt 280 mã lực và mô-men xoắn đạt 355 Nm.

7. Di chuyển êm

Pilot được xếp vào danh sách một trong những chiếc xe mang đến trải nghiệm lái mượt hàng đầu, nhất là khi trang bị dẫn động bốn bánh. Mặc dù phát ra một số tiếng ồn nhưng hệ thống treo lại hoạt động khá tốt trên các cung đường xấu. Dẫn động bốn bánh giúp xe dễ dàng bám đường trong các tháng mua đông đầy tuyết.

8. Khoảng sáng gầm xe lớn

Ưu điểm của Honda Pilot 2018

Pilot có khoảng sáng gầm lên đến 18,5 cm, khích thước lớn hơn mức cần thiết để xe có thể dễ dàng vượt qua các cung đường xấu. Mặc dù không phải là chiếc SUV có khả năng off-road tốt nhất trên thị trường, Honda Pilot có thể xử lý hầu hết các tình huống một cách dễ dàng, nhất là khi có trang bị dẫn động bốn bánh. Bạn có thể yên tâm rằng khó có chiếc xe nào có thể vượt qua được Pilot.

9. Vị trí lái cao

Ưu điểm của Honda Pilot 2018

Vị trí lái cao giúp mở rộng tầm quan sát của người lái hơn. Do đó, dù cho người lái có chiều cao như nào cũng sẽ không gặp khó khăn khi điều khiển. Các thiết kế khác như viền kính mảnh, kính chắn gió rộng cũng được thiết kế tỉ mỉ giúp người lái quan sát phía trước tốt hơn.

10. Hàng loạt tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn hấp dẫn

Pilot được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn và các tùy chọn hấp dẫn. Biến thể EX sở hũu ghế người lái chỉnh điện, radio vệ tinh và khởi động từ xa. Mỗi một biến thể đều được trang bị nhiều tính năng hơn, bao gồm hệ thống cảnh báo duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước trên biến thể Touring và hàng ghế thứ hai sưởi nhiệt trên biến thể Elite.

Nhược điểm của Honda Pilot 2018

1. Ngoại thất nhàm chán

Nhược điểm của Honda Pilot 2018

Nhược điểm lớn nhất của Honda Pilot 2018 chính là thiết kế ngoại thất. Tất nhiên, nhiều người cũng nói rằng bạn không nên đánh giá một cuốn sách bởi trang bìa của nó, nhưng nhiều khách hàng bị thất vọng bởi thiết kế ngoại thất của xe, nhất là khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

2. Hệ thống giám sát điểm mù chỉ có mặt trên phiên bản Elite

Hệ thống giám sát điểm mù là tính năng an toàn tuyệt vời nhưng lại chỉ trang bị trên phiên bản đắt tiền Elite. Thật không may, nhiều khách hàng không muốn bỏ ra một số tiền lớn như thế chỉ để có thêm hệ thống này.

3. Hộp số tự động 9 cấp khó điều khiển

Nhược điểm của Honda Pilot 2018

Nếu sử dụng hộp số tự động 9 cấp, bạn sẽ cảm thấy có chút chậm và tẻ nhạt. Quá trình chuyển số hay bị giật. Đáng chú ý, nếu như sử dụng hộp số tự động 6 cấp thì sẽ không phát sinh tình trạng này nữa. Nhìn chung, hộp số tự động 9 cấp không mang lại nhiều hiệu quả như bạn mong đợi.

4. Chức năng một chạm One-Touch Seats chỉ có trên các phiên bản cao cấp

Chức năng một chạm One-Touch Seats chỉ có mặt trên các phiên bản cao cấp. Nếu mua phiên bản LX hoặc EX, bạn sẽ không được hỗ trợ tính năng một chạm cho hàng ghế thứ hai. Nếu thích, bạn sẽ phải bỏ tiền cho phiên bản EX-L hoặc các phiên bản cao cấp hơn.

So sánh Honda Pilot 2018 với các đối thủ

Honda Pilot 2018 và Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018

Cũng giống như Pilot, Ford Explorer 2018 sở hữu hàng loạt các tính năng hữu ích và trải nghiệm lái thoải mái. Thật không may, sự thoải mái đó bị giảm đi ở hàng ghế thứ ba do không gian có phần chật chội. Tuy nhiên, ngoại thất năng động là điểm cộng lớn cho dòng xe này.

  • Đánh giá xe Ford Explorer 2017

Honda Pilot 2018 và Hyundai Santa Fe 2018

Hyundai Santa Fe 2018

Hyundai Santa Fe 2018 - Đối thủ của Honda Pilot

Hyundai Santa Fe 2018 có thiết kế thể thao và không gian cabin cực kỳ rộng rãi. Hàng loạt tính năng an toàn và tiện ích được tích hợp cùng chế độ bảo hành tốt. Tuy nhiên, khả năng tiết kiệm nhiên liệu là điểm yếu của xe. Thiết kế viền cồng kềnh làm giảm khả năng quan sát ở cửa sổ phía sau.

  • Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2019-2020 thế hệ mới về giá bán, công nghệ an toàn

Có nên mua Honda Pilot 2018?

Đánh giá xe Honda Pilot 2017 về an toàn.

Mặc dù ít được đầu tư về ngoại thất và hộp số tự động 9 cấp, Honda Pilot 2018 xứng đáng được khen ngợi nhờ trải nghiệm lái thoải mái và độ an toàn. Đây là chiếc xe nằm trong lựa chọn hàng đầu của các gia đình có con nhỏ.

Xem thêm:

  • Giá xe Honda CR-V 2018
  • Đánh giá xe Honda Pilot 2017-2018
  • Đánh giá xe Honda CR-V 2018 bản 7 chỗ về thiết kế, trang bị
  • Bảng giá ô tô Honda cập nhật mới