Ưu nhược điểm của Hyundai Sonata 2019 cập nhật mới

  • 27/05/2018 00:05

Có nên mua Hyundai Sonata 2019 bản nâng cấp?

Ưu nhược điểm của Hyundai Sonata 2019 cập nhật mới z

Hyunda Sonata 2019 là mẫu sedan cỡ trung đang tạo ra khá nhiều tiếng vang. Những người lái xe không tiếc lời ca ngợi mẫu xe này và cho rằng mẫu xe có thể cạnh tranh với Toyota Camry hay Honda Accord. Dù Sonata vẫn chưa phải hoàn hảo (đặc biệt với phiên bản tiêu chuẩn) nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng bỏ qua những khiếm khuyết nhờ có danh sách dài các tính năng tuyệt vời và hiệu năng chuẩn xác.

Hyundai Sonata 2019 có gì mới?

Ưu nhược điểm của Hyundai Sonata 2019 cập nhật mới 2a

Hyundai Sonata bản nâng cấp đã được cải tiến không ít. Tay lái và cảm giác lái đã được cải thiện nhờ hệ thống treo được điều chỉnh. Kiểm soát điểm mù nay đã là tính năng tiêu chuẩn của mọi phiên bản. Hyundai cũng bỏ đèn HID/xenon và thay bằng đèn LED đẹp đẽ. Cửa sổ trời tùy chọn không còn có kích thước lớn một cách bất hợp lý nữa và phiên bản 2.0T sở hữu hộp số tự động 8 cấp mới thay cho hộp số 6 cấp lỗi thời.

Ưu điểm của Hyundai Sonata 2019

Nhiều tính năng tiêu chuẩn

Ưu điểm của Hyundai Sonata 2019 - Nhiều tính năng tiêu chuẩn z

Hyundai Sonata 2019 sở hữu một danh sách dài các tính năng an toàn và công nghệ tiêu chuẩn. Những tính năng đó bao gồm Android Auto, Apple CarPlay và điều khiển hành trình chủ động là một số ví dụ. Người lái cũng có thể bổ sung những tính năng tùy chọn để khiến trải nghiệm lái trở nên thú vị hơn.

Khoang nội thất rộng rãi

Khoang nội thất của Sonata là một trong những khoang nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc. Người lái và người ngồi trong xe đều có nhiều không gian đầu, chân và vai ở tất cả các hàng ghế.

Không gian khoang hành lý tuyệt vời

Ưu điểm của Hyundai Sonata 2019 - Không gian khoang hành lý tuyệt vời z

Một điều không thay đổi so với đời 2018 là dung tích 461 lít rộng rãi của khoang hành lý. Đây là một trong những khoang hành lý tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ trung và thiết kế thông minh của nó khiến việc chở các đồ vật cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn.

Giao diện màn hình cảm ứng được tái thiết kế

Ưu điểm của Hyundai Sonata 2019 - Giao diện màn hình cảm ứng được tái thiết kế z

Toàn bộ màn hình trung tâm được tái thiết kế để trở nên thân thiện với người dùng hơn. Giao diện màn hình cảm ứng 7 inch dễ đọc và không mang lại cảm giác chậm chạp hay quá nhạy như một số đối thủ khác. Thật khó để tìm ra một giao diện hoàn thiện hơn trên hầu hết các mẫu xe khác.

Khả năng phanh mạnh mẽ

Bộ phanh không quá mềm cũng không quá cứng, cho cảm giác vừa vặn. Người lái có thể dễ dàng dừng bình thường hay dừng khẩn cấp an toàn mà không phải lo lắng gì. Trong quá trình kiểm nghiệm, bộ phanh của mẫu xe có thể dừng phạm vi 36m từ 100 xuống 0km/h, nằm ở mức ổn trong phân khúc. Bộ phanh cũng xử lý đổ đèo cực kỳ tốt.

Dễ dàng ra vào

Ưu điểm của Hyundai Sonata 2019 - Dễ dàng ra vào z

Vào hay ra Hyundai Sonata bản nâng cấp cũng đều dễ dàng đối với phần lớn mọi người. Cửa mở rộng và cho không gian rộng rãi để bước vào, kể cả ở hàng ghế sau. Ngoài ra, không gian chân không hề ít, vậy nên người lái và người ngồi trong xe sẽ không cảm thấy khó chịu khi ra khỏi xe.

Vô lăng có thể điều chỉnh theo ghế lái

Một tính năng Toyota Camry 2018 không có đó là vô lăng điều chỉnh theo ghế lái. Và đoán xem? Sonata có trang bị tính năng đó. Nhờ tính năng này mà người lái dù thấp hay cao, lớn hay bé cũng có thể dễ dàng điều chỉnh vô lăng để tìm ra tư thế ngồi thoải mái nhất cho mình.

Tầm nhìn xuất sắc

Ưu điểm của Hyundai Sonata 2019 - Tầm nhìn xuất sắc z

Cột mái của Sonata khá mỏng, cho tầm nhìn trước và sau rõ ràng kể cả khi kính chắn gió có độ nghiêng thiếu hợp lý. Cửa sổ sau rộng và cao, dễ dàng nhìn thấy xe đi phía sau. Tầm nhìn tất nhiên còn được hỗ trợ bởi hệ thống kiểm soát điểm mù là tiêu chuẩn của mọi phiên bản.

Khoang nội thất chất lượng cao có cả chất liệu da

Nội thất của Sonata mang lại vẻ sang trọng hơn những gì bạn mong chờ từ một mẫu sedan cỡ trung. Vô lăng ba chấu bọc da thêm phần sang trọng và không dễ tìm thấy ở các mẫu xe khác cùng phân khúc. Khoang cabin có nhiều chất liệu bắt mắt, tăng thêm phần sang trọng.

Nhược điểm của Hyundai Sonata 2019

Động cơ tiêu chuẩn không quá mạnh mẽ

Nhược điểm của Hyundai Sonata 2019 - Động cơ tiêu chuẩn không quá mạnh mẽ z

Nếu bạn định mua Sonata thì hãy nâng cấp động cơ tiêu chuẩn nếu bạn muốn nhiều sức mạnh hơn. Động cơ tiêu chuẩn của mẫu xe là động cơ 4 xi lanh 2,4 lít khi đi kèm với hộp số tự động 6 cấp chỉ cho 185 mã lực và mô men xoắn 241 Nm, nằm ở dưới mức trung bình của phân khúc. Động cơ cao cấp hơn là động cơ tăng áp 2 lít cho nhiều sức mạnh hơn, với 245 mã lực và mô men xoắn 352 Nm.

Không gian để chân ở hàng ghế sau hơi chật

Nhược điểm của Hyundai Sonata 2019: Không gian để chân của hàng ghế sau hơi chật z

Không gian chân ở hàng ghế sau vẫn còn thiếu nhưng chỉ rất ít. Đối với hầu hết người lớn, đó không phải là vấn đề. Tuy nhiên, đối với những người chân dài thì chừng ấy không gian có thể hơi chật chội và thiếu thoải mái.

Động cơ tăng áp mạnh mẽ nhất vẫn thiếu hụt hiệu năng

Đáng tiếc là kể cả động cơ tăng áp 2 lít cũng cho hiệu năng thấp hơn một chút so với đối thủ. Nếu bạn không muốn mua xe hiệu năng cao thì đây không phải là vấn đề. Nhưng nếu cân nhắc đây là mẫu xe đã được Hyundai nâng cấp cho đời 2019 thì thật sự khó hiểu.

Nhiều tiếng ồn bướm ga động cơ

Nhược điểm của Hyundai Sonata 2019 - Nhiều tiếng ồn bướm ga động cơ z

Khi lái xe trên đường thành phố, bạn sẽ không nhận thấy nhiều tiếng ồn hoặc tiếng rung. Nhưng khi chạy trên cao tốc, bạn sẽ bắt đầu nghe thấy tiếng ồn bướm ga. Mặc dù so với các sedan cỡ trung khác, tiếng ồn của Sonata quả thật nhiều hơn nhưng vẫn chưa phải là tệ nhất. Chỉ khi tăng tốc thì tiếng ồn này mới dễ nhận thấy.

Một số đối thủ cùng phân khúc

Hyundai Sonata 2019 vs. Toyota Camry 2018

Đối thủ của Hyundai Sonata 2019 - Tay chơi sừng sỏ Toyota Camry 2018 z

Đối thủ của Hyundai Sonata 2019 - Tay chơi sừng sỏ Toyota Camry 2018

Toyota Camry là một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc. Lý do nằm ở chất lượng hành trình thoải mái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Tuy nhiên, Camry lại không có vô lăng điều chỉnh theo ghế lái và nội thất cũng không sang trọng bằng Sonata.

  • Đánh giá xe Toyota Camry 2018

Hyundai Sonata 2019 vs. Honda Accord 2018

Honda Accord 2018 - Đối thủ của Hyundai Sonata 2019 z

Honda Accord 2018 - Đối thủ của Hyundai Sonata 2019

Honda Accord là một đối thủ khác của Sonata 2019. Nâng cấp gần đây đã mang lại cho Accord hệ thống treo được độ xuất sắc và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vẫn giữ ở mức tốt. Điều duy nhất Honda còn thiếu là giao diện màn hình cảm ứng chất lượng cao.

  • Đánh giá xe Honda Accord 2018

Kết luận

Hyundai Sonata 2019 cập nhật mới là một lựa chọn hàng đầu cho sedan cỡ trung với sự thoải mái, sang trọng và an toàn. Mặc dù động cơ vẫn còn cần phải cải thiện thêm về sức mạnh nhưng nhiều khía cạnh khác của Sonata khiến mẫu xe trở thành một trong những sedan thân thiện với người lái nhất trên thị trường năm nay.

Khách hàng mong chờ Hyundai Sonata 2019 sẽ về Việt Nam trong năm nay z

Khách hàng mong chờ Hyundai Sonata 2019 sẽ về Việt Nam trong năm nay

Tại Việt Nam, Hyundai Sonata đang được bán dưới phiên bản 2018 tiền facelift với duy nhất biến thể 6AT giá 999 triệu đồng. Mẫu xe này đang phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ đáng gờm như Honda Accord, Nissan Teana, Toyota Camry hay Mazda 6... Do ảnh hưởng của Nghị định 116, Hyundai Thành Công đã tuyên bố ngừng nhập khẩu Sonata. Tới nay, hãng vẫn chưa công bố chính xác các bước đi tiếp theo là tiếp tục nhập khẩu Sonata hay chuyển sang lắp ráp trong nước. Hi vọng khi cánh cửa Nghị định 116 hé mở, Hyundai Sonata cập nhật mới sẽ mau chóng về Việt Nam để cạnh tranh với Mazda 6 hay Toyota Camry.

Xem thêm:

  • Đánh giá xe Hyundai Sonata 2018
  • Giá xe Hyundai Sonata 2018 tại Việt Nam
  • Khảo sát giá xe Hyundai Sonata trên thị trường
  • Bảng giá xe Hyundai cập nhật hàng tháng