Ưu nhược điểm của Kia Optima 2017 với giá bán chỉ 749 triệu đồng

  • 07/12/2017 00:12

Ưu nhược điểm của Kia Optima 2017 với giá bán chỉ 749 triệu đồng a1

Kia Optima mới được giảm giá đồng loạt 20 triệu đồng

Cuối tháng 11/2017, Kia Optima cũng nằm trong danh sách những mẫu xe Kia được Trường Hải hạ giá bán đồng loạt 3 phiên bản đang phân phối tại nước ta ở mức 20 triệu đồng. Hiện tại, mức giá xe Kia Optima niêm yết dao động từ 799-949 triệu đồng và là mẫu xe hạng D có giá bán thấp nhất nước ta thời điểm này.

I. Kia Optima đang dần bị lãng quên trong phân khúc

Trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, Kia đang gặp khá nhiều khó khăn khi phải đối đầu với hàng loạt tên tuổi lớn như Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord... Điều này khiến chiếc xe do Trường Hải phân phối không thường xuyên được nằm trong danh sách những xe bán chạy hàng đầu phân khúc. 

Ưu nhược điểm của Kia Optima 2017 với giá bán chỉ 749 triệu đồng a2

Kia Optima đang không thực sự nổi bật trong phân khúc

Hiện nay, Kia Optima cũng không nằm trong báo cáo bán hàng thường niên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) nên không có doanh số chính thức của mẫu xe này. Theo nhiều dự đoán, có thể do doanh số quá thấp nên Kia Motors Việt Nam không muốn điền tên Kia Optima vào danh sách báo cáo hàng tháng.

Phiên bản Giá xe niêm yết tháng 12/2017 (triệu đồng) Giá xe niêm yết tháng 1/2018 (triệu đồng) Giá xe tại đại lý (triệu đồng)
Kia Optima AT 799 789 749-799
Kia Optima ATH 879 869 819-879
Kia Optima GT-Line 949 949 900-949

Bảng giá của Kia Optima mới nhất

Dù giá niêm yết Kia Optima chỉ giảm 20 triệu đồng mỗi phiên bản, nhưng theo tìm hiểu của Oto.com.vn tại đại lý, giá xe đã giảm khá sâu với phiên bản số tự động chỉ còn 749 triệu đồng và là xe hạng D rẻ nhất thị trường hiện nay. Chưa hết, Trường Hải cũng đã công bố giá bán xe Kia Optima tháng 1/2018 với mức giảm 10 triệu đồng cho 2 phiên bản thấp và giữ nguyên bản cao nhất.

Mẫu xe Giá xe tháng 12 (triệu đồng)
Kia Optima AT 799-949
Toyota Camry 997-1.302
Mazda 6 849-999
Honda Accord 1.198

Bảng so sánh giá các mẫu xe trong phân khúc hạng D

Thậm chí, mức giá hiện tại của Kia Optima còn thấp hơn mẫu xe hạng C khác là Toyota Corolla Altis đang có giá dao động tự 678-905 triệu đồng.

Ưu nhược điểm của Kia Optima 2017 với giá bán chỉ 749 triệu đồng a3

Kia Optima đang rẻ hơn xe hạng C Toyota Corolla Altis

Dù giá rẻ nhất nhưng Kia Optima đang không thực sự nhận được sự tin tưởng của người Việt bởi nguyên nhân là xe Hàn, trong khi 3 đối thủ còn lại đều đến từ Nhật Bản. Những chiếc xe của các thương hiệu Nhật Bản thường nổi tiếng với sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành thấp.

Do đó, những mẫu xe đến từ xứ sở kim chi như Kia Optima đang dần đánh mất chính mình tại Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm:

» Giá bán xe Kia Optima mới nhất

» Đánh giá xe Kia Optima 2017

Video giới thiệu Kia Optima 2 4 GT line hoàn toàn mới

II. Ưu nhược điểm của Kia Optima 2017

1. Ưu điểm của xe Kia Optima 2017

  • Ngoại thất

Lưới tản nhiệt thiết kế hình mũi hổ bắt mắt vẫn là ưu điểm lớn nhất về ngoại thất của Kia Optima. Không chỉ vậy, xe có được thiết kế với tính khí động học giúp việc di chuyển ở tốc độ cao một cách linh hoạt, đây cũng là điểm nổi bật của xe trong phân khúc.

Kia Optima có nhiều tính năng tự động như: Đèn pha Bi – Xenon bật/tắt tự động, cảm biến theo góc đánh lái và hệ thống rửa đèn pha, gạt mưa tự động. 

Ưu nhược điểm của Kia Optima 2017 với giá bán chỉ 749 triệu đồng a5

Kia Optima có thiết kế thể thao

Bộ mâm của Kia Optima có kích thước lớn 18 inch với thiết kế thể thao bắt mắt, gương chiếu hậu có chức năng chỉnh/gập điện và tích hợp đèn xi-nhan. Đồng thời, sườn xe Kia Optima hiện hành còn được trang bị các hốc tản nhiệt thường xuất hiện trên những mẫu xe hơi thể thao.

  • Nội thất

Tông màu bên trong nội thất Kia Optima kết hợp giữa đen và kem sang trọng. Toàn bộ ghế ngồi của xe bọc da, ghế lái chỉnh điện 12 hướng và 2 vị trí nhớ ghế rất tiện nghi, ghế phụ chỉnh điện 10 hướng. Hàng ghế trước này còn được trang bị tính năng sưởi cũng như làm mát giúp người ngồi thoải mái ở cả 4 mùa tại Việt Nam. Đặc biệt, Kia Optima được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama có điều khiển điện chống kẹt.

Ưu nhược điểm của Kia Optima 2017 với giá bán chỉ 749 triệu đồng a6

Ghế ngồi của Kia Optima được đánh giá cao

Điều hòa tự động 2 vùng là một trong những chi tiết đắt giá của mẫu xe hạng D của Kia. Hệ thống giải trí của xe có dàn âm thanh Harman/Kardon 10 loa, sạc điện thoại không dây tiện nghi và có trang bị phanh tay điện tử an toàn.

  • Trang bị an toàn

♦ Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

♦ Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

♦ Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA

♦ Hệ thống cân bằng điện tử ESP

♦ Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau

♦ Camera lùi, 7 túi khí,….

  • Vận hành

"Trái tim" của Kia Optima là động cơ xăng Theta II 2.4L với công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

2. Nhược điểm của xe Kia Optima 2017

♦ Yếu điểm lớn nhất của Kia Optima đến từ màn hình quá nhỏ trung tâm bảng táp-lô, điều này khiến những người đam mê công nghệ, giải trí trên xe hơi sẽ không lựa chọn Optima. Có thể nhìn sang Mazda 6 khi xe được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn và được thiết kế dựng đứng vay mượn từ xe Mercedes-Benz hay Audi giúp không gian nội thất xe sang trọng.

Ưu nhược điểm của Kia Optima 2017 với giá bán chỉ 749 triệu đồng a7

Màn hình bé là điểm yếu nhất của Kia Optima

♦ Vật liệu thiết kế ở nội thất Kia Optima ở trên mức bình dân nhưng chưa đủ tầm sang trọng như những xe khác trong phân khúc hạng D tại Việt Nam. Đây cũng có thể là lý do mà mẫu xe này đang được bán với giá khá rẻ tại nước ta.

♦ Theo đánh giá của những người đã từng cầm lái Kia Optima, mẫu xe hạng D này không mang lại cảm giác lái tốt nhất như Hyundai Sonata hay Mazda 6.

Trên đây là một số ưu nhược điểm của xe Kia Optima 2017 mới mở bán ở Việt Nam mà Oto.com.vn gửi đến các bạn. Qua đây, hy vọng khách hàng có cái nhìn tổng quát nhất về mẫu xe cỡ vừa này để có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.