Ưu nhược điểm của xe Volkswagen Touareg 2019

  • 24/02/2019 00:02

Ưu điểm của Volkswagen Touareg 2019

1. Hộp số tự động 8 cấp

Hộp số Volkswagen Touareg 2019

Hộp số tự động 8 cấp của Touareg cho phép người lái tận dụng được tối đa động cơ 280 mã lực. Người lái chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi khả năng chuyển số mượt mà bởi hộp số sang số rất nhanh và sẽ không cảm nhận được sự chậm trễ nào trong khi vận hành. Nếu sử dụng chiếc SUV này để kéo một tải trọng, bộ truyền sẽ ngay lập tức chuyển sang số tối ưu.

2. Khả năng vận hành tốt

Volkswagen Touareg 2019 trên sa mạc

Khi lần đầu lái thử chiếc Volkswagen Touareg 2019, hầu hết mọi người đều ngạc nhiên và hài lòng về khả năng xử lý thể thao của chiếc xe. Không giống như một số dòng SUV khác trong cùng phân khúc, Touareg khiến người lái cảm thấy được sự kết nối với đường. Tuyệt hơn nữa là hành khách sẽ không cảm thấy bị xóc trên suốt chuyến đi. 

3. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion hiện đại

Đuôi xe Volkswagen Touareg 2019

Tất cả các phiên bản của Volkswagen Touareg 2019 đều được trang bị hệ thống AWD 4Motion. Đây là một trong những hệ thống AWD tinh vi nhất trên thị trường. Lực kéo bổ sung giúp chiếc SUV này trở thành một chiếc xe mùa đông đáng tin cậy. Touareg còn có khả năng off-road, giúp người lái xử lý những đoạn đường địa hình gồ ghề hay bùn, tuyết một cách dễ dàng.

4. Hệ thống phanh tuyệt vời

Đầu xe Volkswagen Touareg 2019 2

Một số người có xu hướng bỏ qua tầm quan trọng của phanh xe. Tuy nhiên, một hệ thống phanh tốt sẽ giúp người lái tự tin hơn trong các tình huống khẩn cấp. Khi được thử nghiệm trên đường, chiếc xe dừng lại nhanh hơn hầu hết các mẫu SUV khác trong cùng phân khúc.

5. Phong cách ngoại thất vượt thời gian

Đầu xe Volkswagen Touareg 2019

Volkswagen Touareg 2019 là chiếc xe thời thượng kể cả nhiều năm về sau nữa nhờ thân xe thiết kế mềm mại. Đèn pha bi-xenon giờ là trang bị tiêu chuẩn cho mỗi phiên bản. Hai ống xả đôi khiến chiếc xe trông thể thao hơn nhiều. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn trông vô cùng phong cách, bánh xe nâng cấp sẽ được trang bị cho phiên bản cao cấp hơn.

6. Chất lượng động cơ tuyệt vời

Động cơ xe Volkswagen Touareg 2019

Volkswagen Touareg mới có chất lượng của một chiếc xe cao cấp. Ghế bọc da vinyl cao cấp của phiên bản tiêu chuẩn cũng vô cùng sang trọng. Khi đang lái xe trên đường, hành khách sẽ không nghe thấy bất kỳ tiếng ồn hay tiếng kêu khó chịu nào phát ra từ bên trong cabin. Volkswagen cũng đã xuất sắc loại bỏ được tiếng ồn của gió khi lái ở tốc độ cao.

7. Các tính năng phổ biến nhất là trang bị tiêu chuẩn

Nội thất xe Volkswagen Touareg 2019

Nếu không muốn chi thêm tiền cho các tùy chọn, danh sách các tính năng tiêu chuẩn cơ bản của Touareg sẽ khiến người dùng hài lòng. Một số công nghệ tiêu chuẩn bao gồm màn hình hiển thị 8,0 inch, kết nối Bluetooth và radio vệ tinh. Ngoài ra còn có ghế trước chỉnh nhiệt và đóng mở cốp rảnh tay.

8. Sức kéo lên đến hơn 3 tấn

Đuôi xe Volkswagen Touareg 2019

Volkswagen Touareg 2019 có một đặc điểm quan trọng để trở thành sự thay thế tuyệt vời cho một chiếc bán tải. Khả năng kéo tối đa của chiếc SUV này là hơn 3.490 kg. Đây là một lợi thế lớn cho những người lái xe cần chuyên chở đồ cắm trại và thuyền.

9. Công nghệ an toàn tiêu chuẩn

Nội thất xe Volkswagen Touareg 2019

Một số công nghệ an toàn đáng chú ý đạt tiêu chuẩn trên Touareg bao gồm: Hệ thống phanh sau va chạm giúp giảm mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn; hệ thống phanh khẩn cấp tự động ngay lập tức ứng phó với nguy hiểm sắp xảy ra. Kiểm soát hành trình thích ứng, camera dự phòng và phát hiện điểm mù. Bộ điều hành cao cấp nhất có thêm camera đỗ xe 360 độ.

10. Hệ thống âm thanh Dynaudio 10 loa

Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2019 về trang bị tiện nghi: chân sạc, kết nối USB 2

Hệ thống âm thanh Dynaudio của phiên bản Excutive mang đến trải nghiệm nghe nhạc thực sự thú vị. Bộ khuếch đại 620 watt và công nghệ xử lý tín hiệu số cho phép hành khách thưởng thức chất lượng âm thanh đỉnh cao. Trong một chuyến đi dài trên đường cao tốc, hệ thống âm thanh cao cấp này chắc chắn sẽ giúp mọi người giải trí.

Nhược điểm của Volkswagen Touareg 2019

1. Tốn nhiên liệu

Góc chụp trên cao xe Volkswagen Touareg 2019

Đừng hy vọng chiếc Volkswagen Touareg 2019 sẽ "nhấm nháp" nhiên liệu như một chiếc xe nhỏ gọn. Theo EPA, chiếc xe ngốn 16.6L/100km trên đường phố và 12.3L/100km trên đường cao tốc. Lợi ích duy nhất là người dùng không cần phải dùng đến nhiên liệu cao cấp. Các đối thủ, như Acura MDX mới, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhiều.

2. Chỉ có một tùy chọn động cơ

Thân xe Volkswagen Touareg 2019

Trái ngược với hầu hết các đối thủ, Touareg không có thêm tùy chọn động cơ cho dòng sản phẩm của mình. Trong khi động cơ tăng áp 4 xi-lanh sẽ thức đẩy việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn thì động cơ V8 lớn hơn sẽ nâng cao hiệu suất của Touareg.

3. Không thực sự nhanh nhẹn

Đuôi xe Volkswagen Touareg 2019

Mặc dù Touareg khá mạnh mẽ thì trọng lượng khổng lổ của chiếc xe đã hạn chế khả năng tăng tốc nhanh chóng. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 96,5 km/h trong khoảng 7,7 giây chỉ bằng với mức của các dòng sedan gia đình trung bình. Có thể thấy các đối thủ của Touareg cung cấp hiệu suất cao hơn một chút.

Đối thủ của Volkswagen Touareg 2019

Đầu xe Acura MDX 2019

Acura MDX 2019

Một số mẫu SUV hạng sang cỡ trung khác có thể cân nhắc bao gồm Acura MDX 2019 và BMW X5 2019 . Nhờ được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn, Volkswagen Touareg 2019 lợi thế hơn so với cả hai đối thủ trên.

Đầu xe BMW X5 2019

BMW X5 2019

So với Acura MDX, hệ thống thông tin giải trí được thiết kế tốt của Touareg dễ sử dụng hơn. Còn với BMW X5, người mua sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn đáng kể để sở hữu được chiếc xe.

Kết luận

Thân xe Volkswagen Touareg 2019

Volkswagen Touareg 2019

Tính linh hoạt đáng kinh ngạc làm cho Volkswagen Touareg trở thành một chiếc xe gia đình đáng giá. Mặc dù ngốn khá nhiều nhiên liệu có thể gây lo ngại cho người thành thị, chiếc xe chắc chắn đủ hiệu quả cho những chuyến đi trên đường cao tốc. Khi được trang bị bánh xe hợp kim 20 inch, chiếc SUV trông đặc biệt tuyệt đẹp. Hơn nữa, các công nghệ an toàn hiệu quả giúp Touareg mang đến cho người lái cảm giác yên tâm hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

  • Đánh giá xe Volkswagen Touareg 2019: Lột xác để dẫn đầu
  • Điểm danh những mẫu xe sang mở bán năm 2019 tại Việt Nam: Có Volkswagen Touareg!