Ưu nhược điểm Toyota Camry XLE 2019

  • 01/12/2019 00:12

Ưu nhược điểm Toyota Camry XLE 2019

Ưu nhược điểm Toyota Camry XLE 2019

Theo kinh nghiệm ô tô, người dùng cân nhắc mua xe thường đặt câu hỏi về ưu nhược điểm Toyota Camry và hay lấy chúng để làm tiêu chí để chọn lựa mua xe. Được biết, dù có xuất xứ từ hãng xe Nhật Bản nhưng sedan cỡ trung Toyota Camry lại mang đến cảm giác đậm chất Mỹ và đặc trưng đó đã làm hấp dẫn phần lớn người tiêu thụ ô tô.

Nguyên nhân không chỉ bởi những mẫu Camry phân phối tới thị trường Bắc Mỹ đều được sản xuất tại nhà máy Georgetown, Kentucky của Toyota mà đây cũng là mẫu xe giữ danh hiệu xe sedan gia đình bán chạy nhất tại Mỹ.

Sau khi tái thiết kế vào năm ngoái, Toyota Camry 2019 không thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, điều này cũng không có gì xấu. Toyota Camry 2019 sẽ không khiến bạn nghĩ rằng đó là một chiếc xe thể thao nhưng với nền tảng mạnh mẽ, tay lái chắc chắn, chất lượng ổn định và hệ truyền động tuyệt vời đồng nghĩa với việc cảm giác lái sẽ không còn nhàm chán.

Trong khi 2 bản cao cấp nhất là XLE và XSE được trang bị động cơ V6 3.5L công suất 301 mã lực; thì phần lớn các bản Camry, bao gồm L, LE, SE và bản lựa chọn trang bị giống XLE đều  sở hữu động cơ thể thao 2.5L 4 xi-lanh công suất 203 mã lực.

Ngoài ra, đối với những khách hàng muốn nâng cấp xe cho đậm chất thể thao hơn có thể chọn bản XSE cao nhất kết hợp động cơ 4 xi-lanh công suất 206 mã lực.

Tất cả các loại động cơ của các bản Camry đều trang bị hộp số tự động 8 cấp với hệ thống dẫn động cầu trước. Đặc biệt, bên cạnh bản động cơ V6 đầy mê hoặc, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm hơn nếu chọn bản động cơ 4 xi-lanh rất hợp chạy đường thường.

Những ưu thế của Toyota Camry XLE 2019

Ưu điểm Toyota Camry XLE 2019 - Vận hành êm ái

Công nghệ mới mà Toyota ứng dụng cho Camry XLE 2019 giúp xe hoạt động êm ái hơn, thoải mái hơn so với các thế hệ trước. Các chuyên gia tiến hành lái thử XLE vượt qua các cung đường gồ ghề nhiều ổ gà, bề mặt đường không đẹp.

Và kết luận được đưa ra là nhờ kết cấu xe chắc chắn, hệ thống giảm sốc mượt, 4 lốp All-seasons (loại lốp hoạt động tối ưu trong mọi điều kiện thời tiết) của Hankook bao bọc mâm bánh xe kích thước 18 inch giúp xe chạy êm ái. Dù chạy đường rất xấu nhưng bên trong cabin xe được cách âm tốt, cũng không cảm thấy ồn hay rung xóc.

Ghế bên trong xe bao gồm cả 2 ghế trước và 3 ghế phía sau được thiết kế với công nghệ giảm rung cùng chất liệu tốt, da mềm nên hỗ trợ đắc lực góp phần giúp người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó, bố cục không gian trong cabin xe được sắp xếp tối ưu, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đạt.

Ưu điểm Toyota Camry XLE 2019 - Hiệu suất động cơ ấn tượng

Về sức mạnh của động cơ. Loại động cơ 2.5L 4 xi-lanh xếp thẳng công suất 203 mã lực của XLE nghe có vẻ lép vế hơn bản động cơ V6 công suất 301 mã lực. Nhưng thực tế, khi chạy đường thường thì động cơ 4 xi-lanh cũng đã khiến khách hàng thỏa mãn rồi.

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, Camry 2002 trước đây trang bị động cơ 192 mã lực vẫn nhận cơn mưa lời khen từ khách hàng. Đặc biệt, bản động cơ 4 xi-lanh của XLE thực sự vượt trội trong khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Khi chạy cung đường nội đô thì chỉ số tiêu hao nhiên liệu là 8,4 lít/100km; 6,03 lít/100km là chỉ số khi chạy đường cao tốc; 7,35 lít/100km là khi xe chạy đường hỗn hợp. 3 chỉ số này do EPA cung cấp và đánh giá Camry XLE là một trong những mẫu sedan cỡ trung chạy xăng khỏe nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất.

So sánh với Accord động cơ tăng áp 1.5L 4 xi-lanh xếp thẳng, EPA cung cấp chỉ số tiêu hao nhiên liệu lần lượt là: 7,84 lít/100km chạy đường nội đô; 6,19 lít/100km khi chạy cao tốc và 7,13 lít/100 km khi chạy đường hỗn hợp.

Ưu điểm Toyota Camry XLE 2019 - Trang bị an toàn ấn tượng

Trong khi giá tại thị trường quốc tế chưa bao gồm thuế, phí của bản L là 24.095 USD (khoảng gần 600 triệu đồng) thì XLE là 29.175 USD (khoảng gần 700 triệu đồng).

Tất cả các bản Camry này đều được trang bị sẵn gói tính năng an toàn Safety Sense P Suite của Toyota, bao gồm: cảnh báo va chạm phía trước kèm chức năng tránh va chạm với người đi bộ, phanh trước tự động, kiểm soát hành trình tương thích, cảnh báo rời làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động điều chỉnh.

Ngoài bản L thì tất cả các lựa chọn khác của Camry 2019 đều có khả năng hiển thị điểm mù kèm cảnh báo điều kiện di chuyển phía đuôi xe.

Các chuyên gia lái thử XLE có trang bị thêm gói hỗ trợ lái Driver Assist trị giá 2.175 USD, kèm theo màn hình hiển trị trên bảng điều khiển kích thước 10 inch, hệ thống camera nhìn bao quát quanh xe, dàn cảm biến đậu xe và phanh tự động bánh sau.

Những nhược điểm Toyota Camry XLE 2019

Nhược điểm Toyota Camry XLE 2019 - Hệ thống thông tin giải trí còn nghèo nàn

Sau nhiều thời gian chờ đợi, cuối cùng Toyota đã tích hợp hệ điều hành Apple CarPlay cho Camry 2019 vì thực tế chứng minh hệ thống thiết lập lái do Toyota phát triển vẫn chưa ưu việt bằng. Tuy nhiên, Toyota vẫn đang trì hoãn việc tích hợp thêm hệ điều hành Android Auto.

Đương nhiên, so với hệ thống lái mà các hãng xe tự phát triển thì của Toyota vẫn chưa phải tệ nhất nhưng chưa thực sự được đánh giá cao (so với của Nissan Altima và Subaru Legacy). Thêm vào đó, màn hình hiển thị cảm ứng kích thước 8 inch của Camry XLE vẫn có giao diện thiết kế đơn điệu.

Nhược điểm Toyota Camry XLE 2019 - Chất liệu chưa thỏa mãn

Mặc dù không gian trong xe được đánh giá cao nhưng chất liệu sản xuất một số chi tiết trong cabin vẫn còn chưa mang lại cảm giác cao cấp. Ví dụ như bảng điều khiển vẫn bằng nhựa cứng với những vân gờ sần, cảm giác như hạt nhựa nổi lên trên bề mặt.

Việc trả thêm 15 USD để thay thế các chi tiết giả gỗ cho XLE cũng không thực sự hữu ích. Tuy những chi tiết cần thiết bên trong nội thất xe vẫn được đầu tư kỹ lưỡng nên kéo lại vẻ trang nhã nhưng nếu so với Honda Accord và Mazda 6 thì có vẻ chưa cân xứng.

Giá bán đề xuất của Camry XLE là 29.175 USD (cao hơn 5080 USD so với bản L cơ bản).

Nhược điểm Toyota Camry XLE 2019 - Tùy chọn bổ sung tăng cao giá xe

Khách hàng có thể lựa chọn thêm các tính năng bổ sung khác như gói hỗ trợ lái Driver Assist 2175 USD; tính năng định vị 1760 USD; cửa sổ trời 1045 USD; màu sơn Ruby Flare Pearl 395 USD; thảm sàn 399 USD; định vị điểm đến 945 USD.

Nếu chọn đầy đủ thì giá xe Camry bản 4 xi-lanh có thể lên đến 35.644 USD. Mức giá này gần bằng bản cao nhất Mazda 6 Signature 250 mã lực 36.020 USD và Honda Accord Touring 252 mã lực 36.880 USD.

Nhưng nếu không chọn thêm thì Camry XLE 4 xi-lanh vẫn có giá thấp hơn 945 USD so với Accord EX-L trang bị sẵn tương tự.

Đối thủ cạnh tranh của Camry 2019

Chevrolet Malibu

Ford Fusion

Honda Accord

Hyundai Sonata

Kia Optima

Mazda6

Nissan Altima

Subaru Legacy

Volkswagen Passat

  • Đánh giá xe Toyota Camry tại Việt Nam
  • So sánh xe Toyota Camry và Honda Accord