Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Thể thao bắt mắt, an toàn chắc chắn

  • 29/05/2019 00:05

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Thể thao bắt mắt, an toàn chắc chắn

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Thể thao bắt mắt, an toàn chắc chắn

Theo kinh nghiệm ô tô, Toyota C-HR 2019 là minh chứng cho việc dòng xe subcompact dường như ngày càng trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn với người mua. Mặc dù vẫn còn một số yếu tố cần tinh chỉnh, xe trang bị các tính năng công nghệ cao với mức giá khá khiêm tốn.

A. Có gì mới đối với Toyota C-HR 2019 ?

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Sở hữu những thay đổi giá trị

Đã có một vài thay đổi đáng kể dành cho Toyota C-HR 2019. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của 2 biến thể mới LE và Limited. Toyota cũng cung cấp một số tính năng có sẵn và Apple CarPlay bây giờ đã là tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn có hệ thống định vị mới tùy chọn trên biến thể Limited.

B. Top 10 ưu điểm Toyota C-HR 2019:

1. Kiểu dáng ngoại thất độc đáo

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Quyến rũ từng li

Điểm nổi bật nhất của Toyota C-HR 2019 trong phân khúc là về ngoại hình. Mui xe dốc và các góc nghiêng dọc theo hai bên hông giúp C-HR khác biệt so với phần còn lại. Cả đầu và đuôi xe đều có góc cạnh thể thao vốn không thường thấy trong phân khúc hatchback. Ngoài ra, đèn pha và đèn hậu hất ngược cũng phản ánh phong cách mạnh mẽ và sắc sảo hơn.

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Góc cạnh Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Thể thao

2. Cảm giác xử lý thể thao

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Phi cước vượt lộ

Cùng với vẻ ngoài thể thao, cảm giác xử lý của Toyota C-HR là rất đáng kinh ngạc. Mặc dù có động cơ thiếu sức mạnh và lốp xe chống trượt kém, C-HR vẫn có thể rẽ và quay xe một cách dễ dàng. Việc thao tác trong bãi đậu xe chật hẹp hoặc đường phố đông đúc cũng trở nên thú vị hơn nhờ khả năng xử lý thể thao của C-HR.

3. Biến thể XLE rất giá trị

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Có các biến thể đặc biệt

Nếu bạn đang tìm biến thể giá trị nhất so với số tiền bỏ ra thì XLE là sự lựa chọn thông minh. Biến thể này chứa nhiều tính năng công nghệ và an toàn tiêu chuẩn trên viền cơ sở (bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch, gương có sưởi và mở cửa không cần chìa khóa) đồng thời bổ sung thêm nhiều trang bị với mức giá tối thiểu. C-HR XLE bổ sung giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau, lazăng 18 inch nâng cấp, khởi động không cần chìa khóa và vô lăng bọc da sang trọng.

4. Ghế ngồi thoải mái

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Đón chào người dùng

Hàng ghế trước trên Toyota C-HR 2019 không có tính năng điều chỉnh tự động. Tuy nhiên, ghế này cung cấp rất nhiều hỗ trợ. Ngoài ra, hàng ghế sau tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Ghế không có hệ thống thông gió nhưng chất liệu bọc vải là đủ tốt để tự làm mát trong những ngày hè nóng bức. Nhìn chung, thật dễ dàng để tận hưởng sự thoải mái dù ngồi hàng giờ liền trên C-HR.

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Nội thất tuyệt vời

5. Điều hòa không khí thân thiện với người dùng

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Mát lạnh tiện dùng

Hệ thống điều hòa không khí 2 vùng của C-HR có vẻ cơ bản nhưng dễ dùng đối với tất cả tài xế. Hệ thống này có các nút điều khiển đơn giản và không cần phải điều chỉnh lại liên tục. Hệ thống hoạt động tốt khi không khí được phân phối đều khắp cabin.

6. Tầm nhìn tuyệt vời ra bên ngoài

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Góc nhìn toàn cảnh

Tầm nhìn ra bên ngoài xe đối với Toyota C-HR 2019 là tuyệt vời do trục mui xe ở phía trước có kích thước mỏng. Ngoài ra, mặc dù trục mui xe phía sau khá lớn, kính chắn gió phía sau rộng đến mức những trục này hoàn toàn không gây cản trở tầm nhìn cho người lái. Thật dễ dàng để nhìn ra tất cả các phía của xe. Vì vậy, việc lùi xe ra khỏi bãi đỗ là điều dễ dàng, thậm chí người lái cũng chẳng cần phải nhìn vào màn hình chiếu hậu.

7. Chất liệu nội thất chất lượng

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Nội thất đẹp mắt

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, rất nhiều mẫu xe hatchback giá bình dân có chất liệu nội thất ở mức trung bình về chất lượng và không thực sự bắt mắt. Điều này không đúng với Toyota C-HR. Ghế bọc vải có cảm giác được chế tạo tốt. Vô lăng bọc da trên biến thể XLE chắc chắn sẽ làm tăng cảm giác sang trọng bên trong cabin. Toàn bộ cabin cho cảm giác được thiết kế tốt và dường như sẽ không dễ dàng bị hao mòn theo thời gian.

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Trang trí đẹp nhãn

8. Hệ thống hỗ trợ lái xe hữu ích và không gây phiền toái

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019:

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các mẫu xe mới đang gặp phải đó là các thiết bị hỗ trợ người lái chủ động có xu hướng quá nhạy cảm. Tuy nhiên, trên Toyota C-HR 2019, các tính năng hỗ trợ người lái dường như được điều chỉnh tốt để hoạt động chỉ khi cần thiết. Người lái xe sẽ không gặp phải cảnh báo không cần thiết liên quan đến va chạm trực diện. Ngoài ra, kiểm soát hành trình thích ứng dường như hoạt động đặc biệt tốt trong việc giữ cho xe an toàn khi đi trên đường.

9. Apple CarPlay hiện đã trang bị tiêu chuẩn

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Liên kết tiện lợi

Việc trang bị Apple CarPlay đạt tiêu chuẩn là một bước đi thông minh của Toyota. Tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh đang nhanh chóng trở thành một tính năng tiêu chuẩn trong các phương tiện của các nhà sản xuất ô tô khác. Do đó, sẽ rất có ý nghĩa khi Apple CarPlay đã được thêm vào Toyota C-HR. Tính năng này cho phép người lái truy cập các ứng dụng thông qua iPhone và đồng bộ hóa với xe. Điều này giúp bạn dễ dàng phát các bài hát yêu thích trong khi di chuyển.

10. Điểm an toàn tuyệt vời từ IIHS và NHTSA

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: An toàn tuyệt đỉnh

Toyota C-HR 2019 đã nhận được xếp hạng an toàn tuyệt vời từ cả Viện bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS) và Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). IIHS đã cho điểm "tốt" đối với các thử nghiệm va chạm bên hông và phía sau, độ cứng mui xe, khả năng bảo vệ đầu của ghế, thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ và góc trung bình. NHTSA đã cho điểm 5 sao đối với tất cả mọi thử nghiệm trừ khả năng chống lật.

C. Nhược điểm xe Toyota C-HR 2019:

1. Không có tùy chọn dẫn động 4 bánh

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Tùy chọn AWD vẫn còn là giấc mơ

Không giống như khá nhiều mẫu xe hatchback đối thủ, Toyota C-HR 2019 không cung cấp tùy chọn dẫn động 4 bánh. Tùy chọn này có thể mang lại lợi ích về doanh số, đặc biệt là ở các khu vực nơi người dùng thường phải lo lắng về việc lái xe trong điều kiện đường trơn trượt. Hy vọng Toyota sẽ xem xét bổ sung điều này trong tương lai.

2. Không gian khoang hành lý quá nhỏ

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Khoang hành lý vẫn cần cải thiện

Không gian khoang hành lý hạn chế là điều có thể dự kiến đối với một mẫu xe crossover cỡ nhỏ. Tuy vậy, việc thiếu hụt không gian của C-HR thậm chí còn nghiêm trọng hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Khi hàng ghế chưa gập, bạn chỉ có không gian chứa đồ 538 lít. Con số này tăng lên đến 1.031 lít khi hàng ghế sau gập xuống. Cách thiết lập khu vực khoang hành lý cũng có vẻ hơi thiếu thực tế. Vì vậy, đừng hy vọng rằng bạn có thể chứa nhiều đồ đạc cồng kềnh ở phía sau mà không gặp phải rắc rối nào.

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Điểm trừ bất lợi về sức chở

3. Cabin ồn ào

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Tiếng ồn ảnh hưởng đến xe

Do cabin cách âm kém, Toyota C-HR 2019 để lượng lớn tiếng ồn từ cả động cơ và đường phố xâm nhập vào bên trong xe. Ngay cả khi đang lái xe ở tốc độ thấp, người dùng vẫn sẽ nghe thấy tiếng ồn gió đáng kể. Xe chạy ở tốc độ càng cao thì tiếng ồn trên đường sẽ càng lớn. Ngoài ra, tiếng ồn sẽ trở nên khó chịu hơn nhiều khi xe chạy trên mặt đường gồ ghề.

4. Tăng tốc chậm chạp

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Sức mạnh vẫn cần cải tiến

Đây tiếp tục là một nhược điểm lớn đối với C-HR mà Toyota cần xem xét sửa đổi để theo kịp các đối thủ. Hatchback thường không phải là dòng xe nổi tiếng về tốc độ nhưng C-HR có lẽ là một trong những mẫu xe chậm nhất trong phân khúc này. Trên thực tế, xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 10,6 giây. Đây là khoảng thời gian mà ngay cả xe bán tải và SUV cồng kềnh cũng có thể dễ dàng đạt được.

D. So sánh với một số mẫu xe cạnh tranh:

Toyota C-HR 2019 so với Honda HR-V 2019

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019 khi so với Honda HR-V 2019

Honda HR-V 2019 không phải là quái xế tốc độ nhưng vẫn có thể tăng tốc nhanh hơn khoảng một giây so với C-HR. Ngoài ra, mẫu xe Honda cũng có nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn nhiều. Chưa dừng lại ở đó, HR-V còn vượt trội hơn do có tùy chọn dẫn động 4 bánh có.

Toyota C-HR 2019 so với Mazda CX-3 2019

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019 khi so với Mazda CX-3

Mazda CX-3 2019 cũng bị có không gian khoang hành lý và hàng ghế sau nhỏ. Tuy nhiên, xe có thể tăng tốc nhanh hơn C-HR và mang lại cảm giác lái thú vị và khá tinh tế.

E. Kết luận

Ưu nhược điểm xe Toyota C-HR 2019: Thể thao bắt mắt, an toàn chắc chắn

Toyota C-HR 2019 là một mẫu xe tương đối mới nên còn nhiều điều cần phải điều chỉnh. Tuy nhiên, với mức độ an toàn ấn tượng và khả năng xử lý thể thao, chỉ cần một vài thay đổi sẽ có thể giúp C-HR cạnh tranh tốt hơn.

  • Giá xe Toyota C-HR 2019
  • Toyota C-HR 2019 bổ sung thêm công nghệ, thêm màu trẻ trung