Ưu nhược điểm xe VinFast Lux A2.0 2021: Những lý do vượt Toyota Camry để thống trị phân khúc sedan hơn 1 tỷ đồng

  • 01/09/2021 00:09

Ưu nhược điểm xe VinFast Lux A2.0 2021 a1

VinFast Lux A2.0 là mẫu sedan có doanh số tốt nhất trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng.

Mở bán lần đầu vào nửa cuối năm 2019, VinFast Lux A2.0 nhanh chóng trở thành một trong những chiếc sedan được người Việt yêu thích nhất trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng. Mặc dù là "tân binh" ở thị trường ô tô Việt Nam, nhưng VinFast Lux A2.0 2021 đã nhanh chóng xô đổ "tượng đài" doanh số là Toyota Camry để độc chiếm vị trí số 1.

Theo đó, năm 2020 vừa qua, dù ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 kéo dài, song VinFast Lux A2.0 vẫn đạt doanh số cao nhất với 6.013 chiếc. Không chỉ có doanh số lũy kế tốt nhất năm, VinFast Lux A2.0 còn phá kỷ lục doanh số mà Toyota Camry nắm giữ nhiều năm khi mẫu xe Nhật Bản chỉ bán được 5.406 chiếc.

Khoảng cách về doanh số bán hàng càng được VinFast Lux A2.0 nới rộng khi trong 7 tháng đầu năm 2021, mẫu sedan của thương hiệu Việt bán đến 4.031 xe, gần gấp đôi 2.535 xe của Toyota Camry.

Những con số trên đã khẳng định vị thế dẫn đầu của VinFast Lux A2.0 trong phân khúc xe sedan tầm giá hơn tỷ đồng. Vậy VinFast Lux A2.0 có những lợi thế gì khi vươn lên thống lĩnh vị thế số 1 và những nhược điểm mà người dùng cần lưu ý trước khi xuống tiền?

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Đánh giá xe VinFast Lux A2.0.

ƯU ĐIỂM XE VINFAST LUX A2.0 2021

Giá bán hấp dẫn

Ở Việt Nam, yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua xe của nhiều người chính là giá bán. Đây rõ ràng là lợi thế lớn của VinFast Lux A2.0 khi xâm nhập thị trường Việt Nam với rất nhiều chương trình ưu đãi. Trong khi đó, đối thủ Toyota Camry lại thường xuyên không được giảm giá, hay hỗ trợ người dùng nên không được người Việt lựa chọn hàng đầu.

Theo đó, khách hàng mua xe VinFast Lux A2.0 thời điểm này sẽ chỉ phải bỏ ra số liền hơn 800 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và hơn 1 tỷ đồng với bản cao cấp nhất. Mức giá này rẻ hơn rất nhiều so với con số của Toyota Camry lần lượt là 1,029 tỷ đồng cho bản 2.0G và bản 2.5Q là 1,235 tỷ đồng.

Bảng giá VinFast Lux A2.0 2021
Phiên bản Giá niêm yết Ưu đãi
"Bảo lãnh lãi suất vượt trội" Trả thẳng 100% giá trị xe
Lux A2.0 sedan tiêu chuẩn 1.115.120.000 979.640.000 881.695.000
Lux A2.0 sedan nâng cao 1.206.240.000 1.060.200.000 948.575.000
Lux A2.0 sedan cao cấp 1.358.554.000 1.193.770.000 1.074.450.000

Như vây, để lăn bánh VinFast Lux A2.0 thời điểm này, khách Việt sẽ chỉ phải chi từ 1 - 1,25 tỷ đồng, một mức giá có thể coi là hấp dẫn nhất phân khúc sedan tầm giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

Ngoại thất hiện đại

Cùng với "người anh em" Lux SA2.0, VinFast Lux A2.0 được thiết kế bởi Pininfarina, studio đã cho ra đời những chiếc Ferrari nổi tiếng thế giới hiện nay đến từ Ý. Do đó, khi nhìn vào ngoại thất, mẫu sedan cỡ trung của thương hiệu Việt mang đậm phong cách hiện đại đến từ châu Âu và đây có thể coi là chiếc xe ấn tượng nhất của VinFast tính đến thời điểm này.

VinFast Lux A2.0 có ngoại hình sang trọng.

Mặc dù sở hữu thiết kế hiện đại, nhưng Lux A2.0 vẫn mang đậm dấu ấn của thương hiệu Việt với lưới tản nhiệt, đèn định vị ban ngày và đèn hậu hình chữ "V". Đặc biệt, đội ngũ đánh giá xe chúng tôi ấn tượng nhất với đèn định ban ngày và cụm đèn hậu khi xe di chuyển vào ban đêm cực kỳ nổi bật và dễ dàng nhận diện đây là chiếc xe VinFast, một trong những yếu tố nhận diện thương hiệu.

Với kích thước tổng thể lớn, khi nhìn ngoại hình xe VinFast Lux A2.0, người cảm nhận được sự bề thế và trường xe. Thực chất, VinFast Lux A2.0 ở phân khúc hạng E khi được phát triển dựa trên nền tảng BMW 5-Series, tuy nhiên mức giá hấp dẫn nên mẫu xe này được xếp chung với các đối thủ hạng D ở Việt Nam.

Không gian đủ rộng rãi

VinFast Lux A2.0 sở hữu chiều dài trục cơ sở 2.968 mm nên không gian bên trong xe thực sự thoải mái với tầm vóc của người Việt. Ở mọi vị trí ngồi, hành khách đều dễ dành tìm cho mình sự thoải mái nhất khi trải nghiệm VinFast Lux A2.0. Mẫu xe này có hàng ghế thứ 2 đủ tốt cả khoảng để chân và khoảng trống trần xe. Đó là lý do VinFast Lux A2.0 được các ông chủ lựa chọn để có những vị trí ngồi thoải mái nhất ở phía sau.

Không gian xe VinFast Lux A2.0 đủ rộng rãi.

Không dừng lại ở sự thoải mái, VinFast Lux A2.0 còn được trang bị bệ tỳ tay trung tâm với 2 vị trí để cốc, kính phía sau có rèm che nắng, phía trước là cửa gió điều hòa tích hợp cổng sạc USB, cổng 12V và 230V...

Đặc biệt, sự cao cấp của VinFast Lux A2.0 còn được thể hiện với hệ thống ghế ngồi bọc da Nappa hơn hẳn các đối thủ cùng tầm giá. Đồng thời, hàng ghế trước của mẫu sedan thương hiệu Việt có tính năng chỉnh điện 12 hướng, hỗ trợ bơm lưng.

Ngoài ra, VinFast Lux A2.0 còn sở hữu không gian khoang hành lý rộng rãi cùng tính năng mở điện tiện ích, chỉ đáng tiếc xe chưa có đá cốp rảnh tay.

Cách âm ấn tượng

Một trong những điểm cộng lớn khi vận hành thực tế Lux A2.0 là chiếc xe này có khả năng cách âm tốt hàng đầu hiện nay. Khi chạy trong phố, gần như hành khách trong xe sẽ tách biệt với bên ngoài.

Trong khi đó, chạy ở tốc độ cao, người dùng sẽ cảm nhận được có đôi chut tiếng ồn từ mặt đường vọng, nhưng nó sẽ không gây sự khó chịu. Trong khi đó, những tiếng gió, tạp âm từ môi trường xung quanh rất khó lọt vào khoang cabin của VinFast Lux A2.0.

Động cơ mạnh mẽ, ưu điểm vận hành

Ưu nhược điểm xe VinFast Lux A2.0 2021 a6

VinFast Lux A2.0 có khả nặng vận hành hơn hẳn Toyota Camry.

Với phiên bản cao cấp nhất, VinFast Lux A2.0 dùng động cơ Turbo sản sinh công 228 mã lực và mô-men xoắn 350. Động cơ của Lux A2.0 thực sự mạnh mẽ khi đặt cạnh Toyota Camry hay bất cứ đối thủ nào trong cùng tầm giá. Ở những cấp số đầu, VinFast Lux A2.0 chưa quá ấn tượng, nhưng việc đẩy vòng tua lên 2.500 - 3.000 vòng/phút đã giúp chiếc xe tăng tốc nhanh chóng và chân ga nhạy bén.

Không chỉ động cơ mạnh mẽ, VinFast Lux A2.0 còn có hệ thống khung gầm của BMW nên mang đến cảm giác rất chắc chắn khi chúng tôi cầm lái ở những đoạn đường cua. Hơn nữa, Lux A2.0 được tinh chính hệ thống treo mang đến sự cân bằng tốt và dung hòa được độ cứng mà vẫn đảm bảo sự êm ái khi vận hành chẳng thua kém nguyên mẫu BMW 5-Series.

Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Camry 2021 nâng cấp sắp về Việt Nam: "Ngầu" bên ngoài, chất bên trong

NHƯỢC ĐIỂM XE VINFAST LUX A2.0 2021

Mức độ hoàn thiện chưa tốt

Ưu nhược điểm xe VinFast Lux A2.0 2021 a7

Khả năng hoàn thiện nội thất xe VinFast Lux A2.0 chưa tốt.

Là một chiếc xe mới nên VinFast Lux A2.0 vẫn chưa thực sự có sự chỉn chu trong thiết kế khoang nội thất. Thực tế, những chi tiết lắp ráp bên trong khoang lái của mẫu sedan này chưa thực sự liền mạch. Đây là điểm mà hầu hết khách hàng sử dụng đều phàn nàn trên cả VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Hy vọng ở bản nâng cấp mới nhất, VinFast sẽ cải thiện vấn đề này để người dùng có những trải nghiệm cao cấp hơn.

Ở chiều ngược lại, VinFast Lux A2.0 sử dụng da, ốp gỗ khá hiện đại nên khi nhìn tổng thể nội thất, chiếc sedan này vẫn mang đến cảm giác sang trọng cho khách hàng.

Màn hình cỡ lớn, nhưng chưa thực dụng

Ưu nhược điểm xe VinFast Lux A2.0 2021 a8

Ở phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm, VinFast Lux A2.0 2021 được trang bị màn hình cảm ứng đặt dọc với kích thước 10,4 inch, nhưng chưa thể kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Đến nay, người dùng có thể nâng cấp, cài đặt và có đã có thể kết nối với Apple CarPlay.

Mặc dù màn hình kích thước lớn, nhưng độ sắc nét vẫn cần cải thiện bởi khi có ánh nắng ngoài trời, người dùng rất khó quan sát để thao tác, đặc biệt khi vừa lái xe vừa sử dụng các chức năng. Bên cạnh đó, việc tích hợp cả hệ thống điều hòa trên màn hình này cũng gây xao nhãng cho lái xe khi điều chỉnh nhiệt độ trong quá trình di chuyển.

Vô-lăng chưa phù hợp với phái đẹp

Với những chiếc xe hướng đến việc vận hành chủ yếu trong nội đô như VinFast Lux A2.0, lẽ ra xe phải có phần vô-lăng nhẹ nhàng, dễ điều khiển. Tuy nhiên, phần vô-lăng của VinFast Lux A2.0 lại rất nặng, điều này sẽ khiến chị em phụ nữ vất vả khi điều khiển, đặc biệt trong những cung đường chật hẹp.

Tay lái nặng này không chỉ gây khó khăn khi điều khiển mà việc trả lại chậm cũng khiến người lái thiếu chủ động khi vào cua. Đây rõ ràng là một vấn đề mà hãng xe Việt cần khắc phục ở bản nâng cấp VinFast Lux A2.0 tới đây để chiếc xe mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Hệ thống chiếu sáng

Ưu nhược điểm xe VinFast Lux A2.0 2021 a9

Đèn xe VinFast Lux A2.0 dễ bám bẩn.

VinFast Lux A2.0 sử dụng hệ thống chiếu sáng Full LED, nhưng góc chiếu và cường độ chiếu sang chưa thực sự tốt. Nguyên nhân có thể đến từ việc đèn pha hạ thấp xuống bên dưới nên khả năng chiếu sáng của xe còn hạn chế. Với những người thường xuyên chạy nội đô, điều này sẽ không quá ảnh hưởng, nhưng khi chạy đường đèo, nơi có tầm nhìn rộng và ánh sáng kém thì đây sẽ là nhược điểm lớn.

Ngoài ra, hệ thống đèn pha hạ thấp cũng dễ bám bẩn hơn khi di chuyển ở những đoạn đường xấu và người dùng sẽ thường xuyên phải vệ sinh để VinFast Lux A2.0 có khả năng chiếu sáng tốt nhất.

NHẬN ĐỊNH

Ưu nhược điểm xe VinFast Lux A2.0 2021 a10

VinFast Lux A2.0 đang khiến Toyota Camry, Mazda 6 khó khăn khi cạnh tranh.

Trên đây là toàn bộ ưu nhược điểm xe VinFast Lux A2.0 2021 mà người dùng cần biết để có cái nhìn khách quan nhất khi lựa chọn. Mẫu sedan của thương hiệu Việt gây ấn tượng với thiết kế sang trọng, trẻ trung và khả năng vận hành mạnh mẽ, đầm chắc. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải chấp nhận "sống chung" với một số hạn chế không thực sự quá lớn của VinFast Lux A2.0.

Dẫu sao, những chính sách ưu đãi luôn giúp giá xe VinFast Lux A2.0 tốt nhất và một chiếc xe mang lại những trải nghiệm thú vị cho người Việt vẫn đang khiến các đối thủ cùng tầm giá như Toyota Camry, Mazda 6... bị khuất phục.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Ảnh KP

Theo Quốc Trường
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/09/01/uu-nhuoc-diem-xe-vinfast-lux-a2-0-2021-nhung-ly-do-vuot-toyota-camry-de-thong-tri-phan-khuc-sedan-hon-1-ty-dong

Quốc Trường

3
  • Nghề nghiệpPhóng viên
  • Chuyên mục chính Đánh giá xe
  • Kinh nghiệm5 Năm
  • Link tác giảhttps://oto.com.vn/tac-gia/quoc-truong
  • Đánh giá