Veloz Cross và Avanza Premio sẽ ra mắt tại Việt Nam ngày mai - 22/3

  • 26/03/2022 10:03

Thông tin Veloz Cross, Avanza Premio sắp ra mắt tại Việt Nam đang được nhiều người quan tâm. Fanpage Toyota Việt Nam đã xác nhận 2 mẫu xe sẽ ra mắt trực tuyến vào 19h30 ngày 22/3.

Thị trường ôtô Việt Nam hứa hẹn sôi động hơn khi có nhiều mẫu xe mới đã và sẽ được ra mắt trong tháng 3. Đáng chú ý là bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio 2022. Dựa vào một số hình ảnh trên fanpage của hãng, nhiều người tin rằng Toyota sẽ mang đến ngoại thất trẻ trung, năng động và phong cách cho Veloz Cross, trong khi Avanza Premio có sự “lột xác” hoàn toàn so với thế hệ “tiền nhiệm”.

Màn “lột xác” đáng giá

Veloz Cross và Avanza Premio 2022 được ra mắt lần đầu tại Triển lãm GIIAS diễn ra vào tháng 11/2021 tại Indonesia. Về cơ bản, hai mẫu xe này dùng cùng một nền tảng nhưng được bán như hai sản phẩm khác biệt. So với Avanza thế hệ cũ, Premio đã có bước tiến lớn trong nhiều mặt.

Ở đời xe mới, Avanza Premio có thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn, đủ sức so kè với bất kỳ đối thủ nào ở tầm giá 500 triệu đồng. Phần đầu xe nổi bật với một lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha LED được thiết kế lại mỏng nét hơn, đèn định vị dạng LED trong khi đèn sương mù vẫn là dạng halogen.

Theo những hình ảnh ở các nước láng giềng, phần đuôi của Avanza Premio 2022 khá giống mẫu Toyota Sienna mới với thiết kế khá chắc chắn. Đèn hậu tách rời dạng LED. Mâm xe kích thước 16 inch.

Trong khi đó, mẫu Veloz Cross có kiểu dáng bắt mắt hơn. Dù tổng thể ngoại hình tương tự Avanza Premio, Veloz Cross sẽ có một số chi tiết cao cấp hơn như thiết kế lưới tản nhiệt giống các mẫu Lexus, nhiều chi tiết mạ chrome trang trí, mâm xe 17 inch. Phần đèn hậu dạng LED, nối liền với nhau.

Nhiều khả năng, kích thước của Veloz Cross lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm (Chiều dài x rộng x cao), trục cơ sở 2.750 mm. Khoảng sáng gầm xe là 205 mm.

Toyota anh 2

Hình ảnh gây tò mò của Veloz Cross trong sự kiện Hey Outside.

Nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi

Cả Veloz Cross và Avanza Premio 2022 đều được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới, sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD). Với việc không sử dụng trục truyền động cầu sau, khoảng để chân của hàng ghế sau trở nên rộng rãi và thoải mái hơn, đây là cải tiến đáng giá giúp hai mẫu xe có thiện cảm từ những khách hàng yêu thích sự rộng rãi trong cabin.

Về tiện nghi, Veloz Cross tại Indonesia được trang bị phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động, camera 360, sạc không dây. Ngoài ra, xe còn có đèn trang trí nội thất nằm ở cánh cửa và khu vực điều khiển trung tâm.

Việc tăng kích thước so với đời cũ giúp không gian nội thất của Avanza Premio rộng hơn, khoảng cách giữa hàng ghế thứ nhất và thứ 2 ở mức 980 mm, khoảng cách hàng ghế thứ 2 và ghế cuối là 700 mm. Chiều rộng tổng thể tăng lên 70 mm. Ngoài ra, hàng ghế giữa có thể gập phẳng, kết hợp với hàng ghế cuối tạo thành một chiếc sofa dài.

Toyota anh 3

Khoang nội thất xe rộng rãi với hàng ghế giữa có thể gập phẳng.

Những thay đổi tích cực của Toyota trong thời gian gần đây là cơ sở để khách hàng hy vọng gói an toàn Toyota Safety Sense sẽ xuất hiện trên mẫu xe Veloz Cross cùng các tính năng an toàn vượt trội hơn đối thủ như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Nếu mẫu xe tại thị trường Việt Nam được trang bị giống như tại Indonesia, Veloz Cross và Avanza Premio sẽ là những cái tên đáng chú ý nhất ở nhóm MPV cho gia đình, thậm chí là gây sức ép cho các mẫu xe thuộc phân khúc khác trong cùng tầm giá.

Bước đệm tốt để chinh phục thị trường Việt Nam

Dù mới được ra mắt chỉ vài tháng, Veloz Cross và Avanza Premio 2022 đã “làm mưa làm gió” tại Indonesia. Hai mẫu xe này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ôtô và nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất “xứ sở vạn đảo” trong 2 tháng đầu năm 2022.

Tính đến hết tháng 2/2022, doanh số cộng dồn của Avanza Premio đạt 3.061 xe, đứng thứ 9 toàn thị trường. Veloz Cross đạt doanh số cộng dồn 2.863 chiếc, đứng thứ 10 toàn thị trường Indonesia. Sự thành công tại Indonesia sẽ là tiền đề để 2 tân binh của Toyota chinh phục thị trường Việt Nam. Khi thị hiếu người dùng của 2 khu vực này khá giống nhau.

Toyota anh 4

Hình ảnh 2 mẫu xe sắp được ra mắt vào ngày 22/3 tới.

Veloz Cross và Premio có thể xem là 2 quân bài quan trọng để Toyota Việt Nam lấy lại vị thế ở phân khúc MPV phổ thông dưới 1 tỷ đồng, một phân khúc rất tiềm năng

Thông tin cụ thể về hai mẫu xe này sẽ được bật mí trong sự kiện ra mắt trực tuyến tại Việt Nam lúc 19h30 ngày 22/3.

Nguồn: ZingNews


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!