Vì sao Toyota Corolla Altis cũ được săn đón hơn Kia Cerato?

  • 26/07/2021 00:07

Vì sao Toyota Corolla Altis cũ được săn đón hơn Kia Cerato? 1

Vì sao Toyota Corolla Altis cũ được săn đón hơn Kia Cerato? (Nguồn ảnh: Khai Pham)

Cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng C gần đây luôn nhắc đến Kia Cerato với tư cách "kẻ dẫn đầu". Trong khi đó, Toyota Corolla Altis đã đánh mất hoàn toàn ánh hào quang của một vị "vua doanh số".

Đó là tình hình thực tế của xe mới. Còn tại thị trường ô tô đã qua sử dụng, Toyota Corolla Altis đang là lựa chọn hấp dẫn nhất phân khúc sedan hạng C với lượt tìm kiếm áp đảo đối thủ.

 
 

 

5 mẫu sedan hạng C có lượng tìm kiếm nhiều nhất tuần từ 19/7-24/7/2021.

Điều này cho thấy mức độ quan tâm của khách hàng đối với mẫu Toyota Corolla Altis rất lớn. Những mẫu xe quen thuộc trong phân khúc sedan hạng C như Mazda 3, Honda Civc nhận về lượt tìm kiếm ngang nhau, trong khi Kia Cerato chỉ nhận về 2.464 lượt tìm kiếm - một con số khiêm tốn đối với mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường xe mới.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Chevrolet Cruze đã ngừng bán từ lâu tại thị trường Việt nhưng vẫn được người dùng quan tâm, giao dịch trên thị trường xe cũ ổn định với 1.401 lượt tìm kiếm. Trong khi đó, Hyundai Elantra hoàn toàn mất dấu trong Top 5 xe được tìm kiếm nhiều nhất trong tuần qua.

Mời các bạn tham khảo: Chương trình ưu đãi hấp dẫn xe Toyota Corolla Altis 2021 tại đại lý

Quay trở lại cuộc đối đầu giữa Toyota Corolla Altis và Kia Cerato. Có rất nhiều lý do để người dùng thiên về sản phẩm của Toyota:

1. Mạnh về thương hiệu, dễ thanh khoản

Toyota từng được Interbrand bình chọn là thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 với giá trịnh định giá lên tới 51,595 tỷ USD. Đây là một minh chứng rõ ràng nhất khi nói đến sức mạnh của hãng xe hơi Nhật Bản. Không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng to lớn của Toyota đối với nền công nghiệp ô tô thế giới.

Toyota Corolla Altis cũ được khách Việt ưa chuộng là nhờ vào sức mạnh thương hiệu, dễ thanh khoản 1

Toyota Corolla Altis cũ được khách Việt ưa chuộng là nhờ vào sức mạnh thương hiệu, dễ thanh khoản. (Ảnh chụp màn hình tin rao Oto.com.vn)

Toyota là thương hiệu nắm giữ phần lớn thị phần tại thị trường Việt Nam với danh mục sản phẩm phong phú, "làm mưa, làm gió" ở tất cả phân khúc như Toyota Vios, Innova, Fortuner,... Và, Toyota Corolla Altis cũng tùng là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc sedan hạng C.

Toyota Corolla Altis cũ được khách Việt ưa chuộng là nhờ vào sức mạnh thương hiệu, dễ thanh khoản. Bên cạnh đó, mẫu xe này giữ giá tốt hơn những xe cùng phân khúc, giá trị khấu hao sau thời gian sử dụng không đáng kể.

2. Động cơ vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu

Những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, chiếc sedan của Toyota hoạt động ổn định, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và ít hỏng vặt. Corolla Altis vận hành điềm đạm. Nếu là người yêu thích cảm giác lái thể thao, phấn khích thì phiên bản 1.8G CVT là một gợi ý phù hợp. Chế độ lái thể thao của bản 1.8G CVT giúp chiếc xe tăng tốc ấn tượng hơn.

Xem thêm: Toyota Vios 2017 cũ giá từ 350 triệu giao dịch sôi động, bỏ xa Hyundai Accent về lượt tìm kiếm

Đối với chiếc xe mang trong mình động cơ 1.8L như Toyota Corolla Altis thì mức tiêu thụ nhiên liệu gồm: 8.6L/100km đường nội đô, 5.2L/100km đường ngoài đô thị và 6.5L/100km đường kết hợp là một con số đầy ấn tượng. Trên thực tế, chiếc xe ăn xăng rất ít.

3. Khoang nội thất rộng rãi

Vì sao Toyota Corolla Altis cũ được săn đón hơn Kia Cerato? a2

Thiết kế nội thất xe Toyota Corolla Altis. (Nguồn ảnh: Khai Pham)

Toyota Corolla Altis sở hữu khoang nội thất rộng rãi. Ở tất cả các bị trí ngồi, người dùng đều cảm nhận sự thoải mái, từ khoảng trống trần xe cho đến vị trí duỗi chân. Khoang chứa đồ dung tích tiêu chuẩn 470L cũng là thế mạnh của mẫu xe này. Nhờ đó, khách hàng có thể sắp xếp, bố trí đồ dùng linh hoạt hoặc thoải mái phục vụ gia đình đông người.

4. Phụ tùng thay thế dồi dào, giá rẻ

Với hệ thống đại lý rộng khắp cả nước và danh mục sản phẩm phong phú, người dùng hoàn toàn yên tâm về nguồn linh phụ kiện thay thế mỗi khi hỏng hóc. Bên cạnh đó, giá thành linh phụ kiện thay thế xe Toyota cũng rẻ hơn những dòng xe khác do sản xuất đại trà, rất phổ biến. Chủ xe không mất nhiều thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí "nuôi" xe.

Nhờ những ưu điểm trên, Toyota Corolla Altis trở thành mục tiêu lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm chiếc xe cũ để phục vụ gia đình hoặc chạy dịch vụ hiện nay.

Theo An An
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/26/vi-sao-toyota-corolla-altis-cu-duoc-san-don-hon-kia-cerato