Video: 11 chiếc xe sang và siêu xe trốn thuế bị cảnh sát tịch thu khi tham gia một buổi gặp mặt

  • 20/08/2021 00:08

Vào sáng hôm 15/8/2021 vừa qua, một nhóm chủ xe ô tô đã đã cùng nhau tổ chức một buổi gặp mặt để kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh Ấn Độ. Khi đang chạy trên con đường gần sân bay quốc tế Rajiv Gandhi thuộc địa bàn thành phố Hyderabad, bang Telangana, Ấn Độ, 15 chiếc xe tham gia buổi gặp mặt đã bị cảnh sát địa phương yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính.

Sau quá trình kiểm tra, lực lượng cảnh sát thành phố Hyderabad phát hiện chỉ có 4 chiếc xe được đóng thuế đầy đủ. Trong khi đó, chủ nhân của 11 chiếc xe còn lại đã trốn thuế. Hậu quả là 11 chiếc xe này đã bị cảnh sát thành phố Hyderabad tịch thu.

11 chiếc siêu xe và xe sang bị cảnh sát Ấn Độ tịch thu vì trốn thuế

Theo trang tin Times of India, 11 chiếc xe này đã được đăng ký biển số ở bang khác của Ấn Độ nhằm tránh mức thuế cao tại bang Telangana. Tuy được đăng ký biển số ở bang khác nhưng 11 chiếc xe này lại lưu hành tại bang Telangana.

Trong số 11 chiếc ô tô bị cảnh sát tịch thu vì trốn thuế, có những siêu xe như Lamborghini Huracan, Mercedes-AMG GT và Ferrari. Bên cạnh đó là những chiếc xe sang mang thương hiệu như Maserati GranTurismo, Rolls-Royce và Porsche. Những chiếc xe này có giá dao động từ 40 - 100 triệu Rupee (khoảng 12,2 - 30,7 tỷ đồng) tại Ấn Độ.

Một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan bị cảnh sát tịch thu

Một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan bị cảnh sát tịch thu

Thêm một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan nữa

Thêm một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan nữa

Chiếc xe sang Maserati GranTurismo chịu chung số phận

Chiếc xe sang Maserati GranTurismo chịu chung số phận

Chủ nhân của những chiếc xe này đều còn khá trẻ, ở độ tuổi từ 25 - 35. Được biết, cảnh sát thành phố Hyderabad đã theo dõi và thu thập bằng chứng về những chiếc xe này trong thời gian 6 tháng qua vì chúng phần lớn đều thuộc sở hữu của "các gia đình chính trị gia hoặc doanh nhân" tại Ấn Độ. Mãi đến hôm 15/8 vừa qua, khi được báo thông tin về buổi gặp mặt, cảnh sát thành phố Hyderabad mới quyết định vào cuộc xử lý.

Chủ nhân của những chiếc xe bị tịch thu này còn khá trẻ, đến từ những gia đình doanh nhân hoặc chính trị gia

Chủ nhân của những chiếc xe bị tịch thu này còn khá trẻ, phần lớn đến từ những gia đình doanh nhân hoặc chính trị gia

Tất nhiên, chủ nhân của những chiếc ô tô bị cảnh sát tịch thu hoàn toàn có thể nhận lại xe, miễn là nộp phạt đầy đủ. Theo báo chí địa phương, tình trạng trốn thuế ở bang Telangana diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân là do chính quyền bang này áp dụng mức thuế 14% đối với ô tô mới trong khi thuế ở các bang khác của Ấn Độ thường thấp hơn.

Ngoài việc trốn thuế, một số xe trong số 11 chiếc ô tô bị tịch thu còn vi phạm cả luật giao thông.