Video: Chiếc Hyundai Starex của dịch vụ rửa xe di động phát nổ trong tầng hầm khiến 666 ô tô khác bị cháy

  • 19/08/2021 00:08

Vào khoảng 23 giờ 10 phút tối hôm 11/8/2021 vừa qua, tại một khu căn hộ ở phường Buldang, thành phố Cheonan, tỉnh Chungcheong Nam, Hàn Quốc, đã xảy ra một vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người lẫn của.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc ô tô Hyundai Starex của dịch vụ rửa xe di động đang đỗ bên trong tầng hầm của khu căn hộ này thì bất ngờ phát nổ. Ngay sau khi chiếc ô tô phát nổ, một người đàn ông khoảng 30 tuổi đồng thời là chủ nhân của chiếc Hyundai Starex đã tông cửa và chạy ra ngoài.

Video quay lại khoảnh khắc chiếc Hyundai Starex phát nổ và hiện trường vụ cháy sau khi dập lửa

Hyundai Starex của dịch vụ rửa xe di động phát nổ và bốc cháy khi đang đỗ trong tầng hầm của khu căn hộ

Chiếc Hyundai Starex của dịch vụ rửa xe di động phát nổ và bốc cháy khi đang đỗ trong tầng hầm của khu căn hộ

Ngọn lửa từ chiếc Hyundai Starex đã nhanh chóng lan ra khắp tầng hầm. Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa của thành phố Cheonan đã có mặt để tiến hành sơ tán người dân sống trong khu căn hộ và dập lửa. Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hỏa mới có thể khống chế được ngọn lửa.

Hậu quả sau vụ cháy là chủ nhân của chiếc Hyundai Starex bị bỏng nặng. Ngoài ra, còn có 14 người khác phải nhập viện vì hít khói từ vụ cháy.

Chưa hết, vụ cháy này còn khiến tổng cộng 666 chiếc ô tô đỗ trong hầm của khu căn hộ bị cháy. Các công ty bảo hiểm tại Hàn Quốc như Samsung Fire, KB Insurance, Hyundai Marine và DB Insurance đã nhận khoảng 470 đơn khiếu nại bảo hiểm sau vụ cháy này.

Vụ cháy đã khiến tổng cộng 666 chiếc ô tô bị hư hỏng

Vụ cháy đã khiến tổng cộng 666 chiếc ô tô bị hư hỏng

Theo lực lượng chức năng của thành phố Cheonan, có khoảng 34 chiếc ô tô bị cháy rụi hoàn toàn. Trong số 666 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi vụ cháy, ô tô nhập khẩu chiếm khoảng 37%. Trong đó, có đến 100 chiếc ô tô mang thương hiệu Mercedes-Benz.

Chiếc Hyundai Starex cháy chỉ còn trơ khung

Chiếc Hyundai Starex cháy chỉ còn trơ khung

Một chiếc xe sang Mercedes-Benz bị hư hỏng nặng sau vụ cháy

Một chiếc xe sang Mercedes-Benz bị hư hỏng nặng sau vụ cháy

Ước tính, thiệt hại sau vụ cháy này, tính cả ô tô và cơ sở vật chất của tòa nhà, lên đến hơn 10 tỷ Won (khoảng 196,3 tỷ đồng). Trong khi đó, mức chi trả bảo hiểm cao nhất của chiếc Hyundai Starex là 100 triệu Won (1,96 tỷ đồng), không đủ để đền bù cho những xe khác.

Vụ cháy ước tính gây thiệt hại lên đến hơn 10 tỷ Won

Vụ cháy ước tính gây thiệt hại lên đến hơn 10 tỷ Won

Theo kết quả điều tra ban đầu, vụ nổ xảy ra khi người đàn ông lái chiếc Hyundai Starex đang bật lửa để hút thuốc. Hiện sự việc vẫn đang tiếp tục được lực lượng chức năng của thành phố Cheonan điều tra, làm rõ nguyên nhân.