Video: Đây có thể là VinFast Lux SA phiên bản chạy điện đang thử nghiệm

  • 20/08/2021 00:08

Video: Đây có thể là VinFast Lux SA phiên bản chạy điện đang thử nghiệm a1

Đầu xe đang thử nghiệm có một khe nhỏ như cổng sạc điện.

Theo tin tức ô tô mới cập nhật, mới đây một video hé lộ quá trình thử nghiệm của một chiếc xe tuy mới, nhưng thiết kế khá quen thuộc. Video được Magna Steyr - đối tác của VinFast chia sẻ gây chú ý khi Lux SA có nhiều điểm mới dù hãng xe Việt chưa từng công bố kế hoạch phát triển xe điện trên dòng SUV này.

Qua những hình ảnh trong video hé lộ, không khó để nhiều người nhận ra đây là thiết kế của VinFast LUX SA với rất nhiều chi tiết quen thuộc của mẫu SUV đang bán ở Việt Nam. Bên cạnh đó, chiếc xe trong video cũng không thiếu những chi tiết mới lạ kích thích sự tò mò khiến người dùng phải quan tâm.

Video: Đây có thể là VinFast Lux SA phiên bản chạy điện đang thử nghiệm a2

Màn hình trung tâm của xe được cho là VinFast LUX SA chạy điện.

Nội dung video cho biết, chiếc xe được cho là VinFast Lux SA này xuất hiện dưới dạng concept đang được thử nghiệm tại trung tâm Magna Steyr ở thành phố Graz - Áo. Do là bản concept và đang chạy thử nghiệm, nên mẫu SUV này được ngụy trang kín mít và thậm chí còn không được gắn logo.

Nhìn trực diện phần đầu, chiếc xe mới Lux SA concept trong video được ngụy trang, song vẫn lộ ra thiết kế quen thuộc với đèn định vị ban ngày đặt trên cao, đèn pha tạo thành hốc gió quen thuộc. Lưới tản nhiệt hình chữ "V" quen thuộc nhưng giờ đây đã được phủ kín kèm một nắp đậy mà nhiều người cho rằng đây sẽ là cổng sạc mà các mẫu xe điện thường sử dụng.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Với phiên bản đang thử nghiệm, VinFast Lux SA concept dùng bộ la-zăng sơn đen là chi tiết khác biệt so với bản máy xăng đang bán ở Việt Nam. Trong khi đó, đuôi xe của VinFast Lux SA đang chạy thử nghiệm với cụm đèn hậu hình cánh chim, logo ở vị trí trung tâm đã được che lại còn logo Magna xuất hiện ở khu vực đuôi xe bên trái.

Bên trong khoang lái, chiếc xe trong bài viết này có thiết kế tổng thể của VinFast Lux SA2.0 đang bán ở Việt Nam. Theo đó, xe có màn hình cỡ lớn đặt dọc, cần số, vô-lăng tương tự nên không khó để nhận ra dù không có logo VinFast.

Video chiếc xe được cho là VinFast Lux SA chạy thử nghiệm.

Một chi tiết mà nhiều người nhận ra trên bảng đồng hồ sau vô-lăng của chiếc xe được cho là VinFast Lux SA đang thử nghiệm khác biệt so với bản máy xăng hiện hành. Cụ thể, thay vì đồng hồ đo vòng tua máy là đồng hồ đo năng lượng đặt ở bên phải. Trong khi đó, màn hình trung tâm mô phỏng giao diện chiếc xe với bộ pin nằm dưới sàn cùng với đó là 3 chế độ lái gồm Eco/Normal/AWD.

Hiện tại, những hình ảnh hé lộ trong video do Magna Steyr đăng tải chỉ mang tính chất tham khảo chứ phía VinFast chưa xác nhận sẽ phát triển xe điện trên nền tảng Lux SA hiện hành.

Video: Đây có thể là VinFast Lux SA phiên bản chạy điện đang thử nghiệm a3

Đồng hồ sau lái bên phải đo năng lượng.

Thương hiệu ô tô Việt chỉ cho biết sẽ có 3 mẫu xe điện sẽ xuất hiện trong thời gian tới bao gồm VF e34 sẽ giao xe tháng 11/2021 tại Việt Nam và VF e35, VF e36 cũng sẽ được bán tại nhiều thị trường như châu Âu, Mỹ hay Canada, nhưng chưa có thời gian cụ thể.

Tại Việt Nam, VinFast Lux SA2.0 là chiếc SUV được khách hàng Việt quan tâm với điểm nhấn được phát triển dựa trên nền tảng BMW X5 đến từ Đức. VinFast Lux SA2.0 dùng máy xăng tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh có công suất 228 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm kết nối với hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. 

Xem thêm: Nóng: Lộ ảnh thực tế nội thất xe VinFast VF e34

Video: Đây có thể là VinFast Lux SA phiên bản chạy điện đang thử nghiệm a4

Đuôi xe được cho là VinFast LUX SA chạy điện.

Giá xe VinFast Lux SA2.0 tại nước ta dao động từ 1,262 - 1,532 tỷ đồng khi khách hàng mua theo hình thức trả tháng 100%. Để tham khảo giá xe, đặt hàng để nhận ưu đãi hấp dẫn nhất, bạn có thể liên hệ với đại lý tại đây: Mua bán xe VinFast Lux SA2.0.

Ảnh và Video: MagnaInternational

Theo Hà My
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/20/video-day-co-the-la-vinfast-lux-sa-phien-ban-chay-dien-dang-thu-nghiem