Video "soi" chi tiết Mazda2 2018 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam

  • 10/12/2018 11:12

Mới đây, công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã chính thức cho ra mắt mẫu xe Mazda2 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với một số nâng cấp về phiên bản, tiện nghi, màu sắc mới và đặc biệt là bổ sung thêm cả tính năng G-Vectoring Control (GVC) tương tự những người anh em khác như Mazda3, Mazda6 hay Mazda CX-5.

Đánh giá nhanh Mazda2 2018 nhập khẩu từ Thái Lan. Video: Duy Tùng

Cụ thể, bên ngoài Mazda2 2018 không có nhiều thay đổi khi vẫn giữ nguyên thiết kế KODO rất ăn khách nhưng bên trong lại được bổ sung nhiều tiện nghi như nội thất sáng màu mới mang lại cảm giác trẻ trung, sáng sủa hơn hay vô-lăng ba chấu thể thao cá tính được thừa hưởng từ những người anh em Mazda3 và Mazda6. Thêm vào đó, hai tính năng thú vị là kiểm soát hành trình Cruise Control và lẫy gẩy số sau vô-lăng cũng đã xuất hiện trên mẫu xe này, giúp Mazda2 2018 tăng được sức cạnh tranh với đối thủ Honda City.

Công nghệ G-Vectoring Control nay cũng đã xuất hiện trên Mazda2 New.

Công nghệ G-Vectoring Control nay cũng đã xuất hiện trên Mazda2 2018.

Ngoài ra, điểm khác biệt lớn nữa so với phiên bản cũ là Mazda2 2018 còn có công nghệ GVC hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái êm ái hơn. Công nghệ GVC dựa trên tác động của người vào vô lăng như góc hay tốc độ đánh lái. Hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn, hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa.

GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe nên sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển. Theo thông tin từ Mazda, công nghệ GVC sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện mặt đường trơn trượt, ít độ bám như lúc trời mưa, hay bề mặt đường xấu. GVC sẽ giúp lốp xe luôn bám đường nên độ an toàn cũng vì thế được nâng cao.

Mazda2 New mới ra mắt được đánh giá là một trong những mẫu xe hạng B có trang bị đầy đủ nhất phân khúc.

Mazda2 2018 mới ra mắt được đánh giá là một trong những mẫu xe hạng B có trang bị đầy đủ nhất phân khúc.

Bên dưới nắp capô của Mazda2 2018 vẫn là khối động cơ SkyActiv dung tích 1.5L với khả năng sản sinh công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp cùng chế độ lái Sport mang lại cảm giác lái thể thao, phấn khích hơn.

Ngoài ra, Mazda2 2018 vẫn nổi bật với các trang bị như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt TCS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến lùi, camera lùi... và quan trọng hơn cả là xe cũng đã được nâng cấp lên tới 6 túi khí.

Hiện nay, THACO đang phân phối Mazda2 2018 với 7 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán từ 507 triệu đến 607 triệu đồng.