VinFast chốt giá của SUV “President”

  • 07/09/2020 17:09
Sau khi ra mắt đại lý vào sáng ngày 7 tháng 9, VinFast đã chính thức công bố mức giá của chiếc SUV “President”
 

Mục tiêu của VinFast chính là sản xuất một chiếc xe có thể “so găng” với Mercedes GLS, BMW X7 và Lexus LX570. 

Khác với những dự đoán trước đây, President không là biến thể hiệu suất cao của Lux SA mà là một mẫu xe mới. Tuy ngoại hình của President có phần tương tự như Lux SA, chiếc xe hầm hố hơn với ca-pô có hốc hút gió, lưới tản nhiệt dạng mắt cáo cùng tông màu đen bóng, các đường gân dập nổi và ống xả kép ở đuôi xe.
 

Về kích thước, chiếc xe có chỉ số dài rộng cao lần lượt là 5146 mm x 1987 mm x 1.460 mm và chiều dài cơ sở 3133 mm. Chỉ số này cho thấy President dài hơn LUX SA2.0 173mm.

Nội thất có những khác biệt rõ ràng hơn với màn hình trung tâm cảm ứng 10.4 inch nằm ngang, so với màn hình 7inch của LUX SA2.0.


Nhờ kích thước tổng thể xe kéo dài, khoảng để chân ở hàng ghế thứ hai được tăng thêm 200 mm. Các hàng ghế của xe được bọc da Nappa và đi kèm với chức năng massage, sưởi và thông gió. Ngoài ra hàng ghế thứ 3 của xe được gập điện.


Về mặt công nghệ tiên nghi, VinFast President bao gồm trần xe bằng kính giả cửa sổ trời, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống âm thanh 13 loa và bản đồ định vị

Bên dưới ca-pô, President sử dụng động cơ 6.2 V8 sản sinh công suất 420hp, mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số tự động 8 cấp. Sự kết hợp của công suất động cơ và hệ dẫn động giúp President có khả năng gia tốc 0-100 km/h trong 6,8 giây. 


Về công nghệ an toàn, ngoài những trang bị đã tồn tại trên xe LUX SA, VinFast President được bổ sung thêm các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường và hệ thống camera 360 quanh thân xe.

Nếu so với những thương hiệu lớn như BMW, Mercedes hay Lexus, chiếc xe vẫn còn thiếu nhiều tiện nghi như hàng ghế sau chỉnh điện, bàn làm việc, TV gối đầu hàng trước và điều hòa nhiệt độ bốn vùng.

VinFast chốt giá cho President ở mức 4,6 tỷ đồng nhưng 100 khách đầu tiên được giá ưu đãi 3,8 tỷ, rẻ hơn 800 triệu. Mức giá này thấp hơn nhiều so với 8,34 tỷ của LX570 hay 6,85 tỷ của BMW X7. Tuy nhiên về mặt giá trị thương hiệu và lượng công nghệ trên xe thì Lexus và BMW vẫn vượt trội hơn so với VinFast.

Preisdent sẽ được sản xuất giới hạn 500 chiếc. Hiện vẫn chưa rõ khi nào xe sẽ được bán cũng như ngày nhận cọc. Chiếc SUV cỡ lớn sẽ có tới 18 màu ngoại thất và năm màu nội thất tùy vào lựa chọn của khách hàng.