VinFast cố định giá thuê pin ôtô điện tại Việt Nam

  • 21/06/2022 13:06

VinFast sẽ giữ nguyên giá thuê bao pin suốt vòng đời sản phẩm, áp dụng cho khách mua xe trong 2022 và 2023, thay vì điều chỉnh theo giá xăng dầu.

Ưu đãi này được VinFast triển khai nhằm tri ân người dùng tiên phong sử dụng ôtô điện. Theo đó, hãng sẽ cố định mức phí thuê bao pin suốt vòng đời sản phẩm, áp dụng cho mọi ôtô điện bán ra trong năm 2022 và 2023. Chính sách này được duy trì ngay cả khi người dùng chuyển nhượng, đổi xe.

Thiết kế ngoại thất VinFast VF 9. Ảnh: VinFast.

Trước đây, chính sách thuê bao pin được hãng này xây dựng trên nguyên tắc "đảm bảo tổng chi phí thuê pin và sạc điện hàng tháng của xe điện VinFast luôn thấp hơn chi phí xăng, của các dòng xe tương đương". Theo đó, giá thuê bao pin sẽ được điều chỉnh tăng, hoặc giảm tương ứng giá xăng dầu và giá điện vào ngày 1/12 hàng năm.

Hiện, VinFast đang cung cấp hai lựa chọn thuê bao pin cho người dùng ôtô điện. Gói Linh hoạt áp dụng cho quãng đường 500 km mỗi tháng và Cố định – không giới hạn quãng đường di chuyển.

VF e34 là mẫu ôtô điện đầu tiên của VinFast tại Việt Nam. Ảnh: VinFast.

Cụ thể, mức thuê bao pin Linh hoạt hàng tháng dành cho VF e34, VF 8 và VF 9 lần lượt là 657.500 đồng, 990.000 đồng và 1,1 triệu đồng. Nếu đi quá 500 km mỗi tháng, mức phí phát sinh cho mỗi km đi thêm lần lượt 1.315 đồng với VF e34, 1.980 đồng với VF 8 và 2.200 đồng với VF 9. Với gói Cố định, mức thuê bao pin hàng tháng lần lượt là 1,805 triệu đồng cho VF e34, 2,189 triệu đồng với VF 8 và 3,091 triệu đồng với VF 9. Các mức giá nêu trên đều đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Đại diện hãng cho biết, việc cố định giá thuê pin ôtô điện bán ra trong thời gian này thể hiện sự nhất quán với các thị trường quốc tế mà VinFast đang kinh doanh, gồm Mỹ, Canada và châu Âu.

Mẫu SUV điện VF 8. Ảnh: VinFast.

"Việc cố định giá thuê bao pin cho người tiên phong dùng ôtô điện thể hiện chính sách lấy khách hàng làm trọng tâm của VinFast. Chúng tôi hi vọng đây sẽ là yếu tố tạo thuận lợi, an tâm cho người dùng xe điện, góp phần thúc đẩy cách mạnh "di chuyển Xanh" tại Việt Nam và trên toàn cầu", ông Hoàng Chí Trung, Tổng Giám đốc VinFast Trading Việt Nam nói.

Bên cạnh chính sách thuê bao pin cố định, các dòng ôtô điện VinFast hiện đang được bảo hành chính hãng 10 năm, miễn phí cứu hộ 24/7, miễn phí gửi xe tại Vincom, Vinhomes trên toàn quốc. Hãng này cũng cung cấp các dịch vụ cứu hộ pin ôtô điện 24/7 (Mobile Charging) và dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service).

Theo chính sách thuê pin, người dùng sẽ được thay pin mới miễn phí khi khả năng sạc, xả giảm xuống dưới 70%.

Nguồn: VnExpress


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!