VinFast Fadil bổ sung thêm 2 màu sơn trẻ trung và nổi bật

  • 28/02/2021 00:02
Hai màu sơn mới của VinFast Fadil gồm Aurora Blue (Xanh dương nhạt) và Deep Ocean (Xanh lá) đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập 8 sắc màu thời trang cho dòng xe hot nhất phân khúc A tại Việt Nam. Đây là những màu sắc mới bắt đúng xu hướng của năm 2021.


Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, VinFast vừa bổ sung thêm 2 màu sơn mới cho dòng xe Fadil, bao gồm Aurora Blue và Deep Ocean. Trong đó, màu sơn Deep Ocean được lấy từ bảng màu của dòng xe đầu bảng President, còn Aurora Blue là màu sơn hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trên xe VinFast. Hai tùy chọn màu sơn mới được áp dụng với tất cả phiên bản, giá bán không thay đổi.



Như vậy, VinFast Fadil hiện có tới 8 màu sắc khác nhau, bao gồm Blue (Xanh dương đậm), Grey (Xám), Orange (Cam), Red (Đỏ), Silver (Bạc), White (Trắng), cùng 2 màu sơn mới Aurora Blue (Xanh dương nhạt) và Deep Ocean (Xanh lá). 


Nhận xét về các màu sơn mới của VinFast Fadil, anh Tuấn Kiệt - một người chuyên kinh doanh ô tô tại TP.HCM - cho rằng hãng xe Việt hiểu rất rõ tâm lý và thị hiếu khách hàng. “Khách hàng trẻ - đối tượng chính của Fadil - đang có xu hướng chuyển dần sang lựa chọn các màu sơn rực rỡ hơn khi mua xe để thể hiện cá tính, phong cách riêng của bản thân, thay vì chọn các màu trung tính để dễ bán lại như quan niệm cũ trước đây.”, anh Kiệt phân tích.



Theo đó, ô tô giờ giống như điện thoại, nhiều chủ xe sẵn sàng mang đi dán decal, trang trí họa tiết để thỏa mãn cá tính, sở thích cá nhân hay hợp phong thủy, hợp mệnh. Do đó, việc bổ sung thêm hai màu sơn mới cho Fadil, theo anh Kiệt, là cách chiều lòng khách hàng rất tinh tế của VinFast. 



Hai màu sơn này không chỉ độc đáo về mặt thẩm mỹ mà còn đòi hỏi kỹ thuật hoàn thiện phức tạp. Để đưa ra được màu sơn như vậy, nhà sản xuất đã phải nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng, sao cho sắc độ màu sau khi lên xe phải đúng chuẩn và thích nghi được trong nhiều điều kiện môi trường ánh sáng khác nhau.


Trong năm 2020, VinFast Fadil là mẫu xe thành công nhất phân khúc hatchback hạng A với doanh số 18.016 xe, vượt qua các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio... VinFast Fadil sở hữu cảm giác lái tốt, khung gầm chắc chắn và khối động cơ 1.4L mạnh mẽ nhất phân khúc. Bên cạnh đó là hàng loạt tính năng vượt trội như màn hình giải trí 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin cùng ghế ngồi bọc da.



Đặc biệt, VinFast Fadil là mẫu xe an toàn nhất phân khúc A, khi đạt chứng nhận 4 sao từ ASEAN NCAP, mức cao nhất đối với một mẫu xe cỡ A đang bán tại thị trường Việt Nam. Danh sách trang bị an toàn của Fadil bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi và hệ thống 6 túi khí...