VinFast mua lại cơ sở thử nghiệm ô tô của hãng Holden.

  • 09/09/2020 17:09
Sáng ngày 9/9, VinFast đã ký thỏa thuận mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang ở bang Victory, Úc. Lang Lang là một trong những trung tâm thử nghiệm ô tô lâu đời và hiện đại bậc nhất thế giới thuộc GM Holden. Theo báo CarAdvice cho biết thương vụ có giá trị trên 20 triệu USD.


Với việc tất cả các dòng xe của Holden từ năm 1958 đến nay đều được thử nghiệm tại Lang Lang, có thể nói trung tâm này đã trở thành một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi Úc. 

Cách đây 2 năm, Lang Lang đã trải qua đợt nâng cấp toàn diện với chi phí gần 16 triệu USD và được đánh giá là một trong những trung tâm thử nghiệm xe tốt nhất thế giới. Với việc GM Holden công bố đóng cửa và rút khỏi thị trường Úc vào đầu năm nay. Lang Lang được chuyển giao cho VinFast.

Tổng diện tích của trung tâm thử nghiệm là 872 ha, bao gồm hệ thống đường chạy thử dài hơn 44 km mô phỏng nhiều loại địa hình thực tế.  Bên cạnh đó là 4,7 km đường chạy thử hình tròn cùng 18 km hàng rào bao quanh để bảo mật cho các đợt thử nghiệm và kiểm tra.


Nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của một trung tâm thử nghiệm, ngoài đường chạy thử, Lang Lang cũng bao gồm phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phòng lạnh.

Với VinFast, việc mua lại Trung tâm thử nghiệm Lang Lang là bước đi quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình tự chủ, tiến gần mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh toàn cầu.


Ngoài ra, để tôn vinh di sản của Holden, VinFast cũng sẽ tổ chức ngày họp mặt các câu lạc bộ xe hơi Holden và cựu cán bộ nhân viên Holden.

Nguồn: CarAdvice

Dịch: MeCar - All About Car