VinFast rao bán Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang

  • 24/08/2021 00:08

Lang Lang là một trong những trung tâm thử nghiệm xe hơi lâu đời và hiện đại bậc nhất thuộc công ty GM Holden. Theo tin tức từ tạp chí Car Expert, những người nhân viên còn làm việc cho VinFast đã xác nhận rằng trụ sở sẽ đóng cửa vào cuối tháng 9/2021 và đội ngũ làm điều hành vẫn làm việc cho đến khi tìm được người mua mới. 

Điều này khiến không ít người ngỡ ngàng bởi hãng xe Việt Nam mới mua Trung tâm thử nghiệm này vào đầu tháng 9 năm ngoái. Bước tiến của VinFast ra thị trường Úc nhanh chóng phải dừng lại, đây từng được coi là tiền đề để VinFast chinh phục thị trường toàn cầu.

Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang.

Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang.

Trước đó, đại diện của VinFast cho biết, việc đóng cửa Trung tâm thiết kế - kỹ thuật là do đại dịch Covid-19 đã gây ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động di chuyển và kết nối giữa nhiều quốc gia. Vì vậy, VinFast đã quyết định sẽ tập hợp toàn bộ nhân lực từ nước ngoài về trụ sở chính đặt tại Việt Nam, nhằm tập trung mọi nguồn lực và tăng cường khả năng phối hợp với đội ngũ sản xuất ở khu phức hợp sản xuất xe tại Hải Phòng, Việt Nam.

Theo thông cáo của VinFast cũng cho biết: "Vì lý do này, hãng tạm thời sẽ đóng cửa văn phòng tại Úc (cảng Melbourne) và tiến hành điều chuyển toàn bộ nhân viên đến Việt Nam. Giám đốc văn phòng là ông Kevin Yardley hiện đã từ nhiệm. Về việc chuyển nhân lực từ văn phòng Úc về Việt Nam, chúng tôi sẽ thực hiện những thủ tục cần thiết theo luật pháp nếu một nhân viên nào đó không thể chuyển đến Việt Nam."

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Thêm vào đó, đội ngũ nhân viên đang làm việc tại văn phòng Úc sẽ không mất việc mà được sắp xếp để đến làm việc tại trụ sở chính của VinFast tại Việt Nam. Được biết, toàn bộ đội ngũ nhân viên đang làm việc tại văn phòng Úc đều là cựu nhân viên từng làm việc tại các hãng xe Holden, Ford và Toyota vốn đã ngừng hoạt động tại Úc.

Có thể bạn quan tâm: Trước khi trở thành đối tác của VinFast, Gotion High-Tech là công ty có tiềm lực ra sao?

Nhân viên của trung tâm nghiên cứu VinFast tại Úc sẽ về Việt Nam làm việc.

Nhân viên của trung tâm nghiên cứu VinFast tại Úc sẽ về Việt Nam làm việc.

Như vậy, sau khi đóng cửa Trung tâm thiết kế - kỹ thuật do VinFast thành lập và hoạt động tại Melbourne, tiếp theo là việc rao bán Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang cho thấy quyết định rời bỏ "xứ sở chuột túi" để tập trung vào việc nghiên cứu và sản xuất xe tại Việt Nam. 

Hồi tháng 6 năm ngoái, VinFast được cho là đã bỏ ra khoản tiền dao động từ 15 - 20 triệu USD cho trường đua Lang Lang kèm với phòng thí nghiệm khí thải trị giá hàng triệu USD đi cùng tại ngoại ô Melbourne. Bộ phận kỹ thuật của VinFast thì đặt chân tới đây sớm hơn từ tháng 12/2019.

Xem thêm: Vinfast hợp tác Gotion High-Tech, mục tiêu xây nhà máy sản xuất pin đầu tiên tại Việt Nam

Theo Sam
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/24/vinfast-rao-ban-trung-tam-thu-nghiem-xe-lang-lang