VinFast xác nhận ra mắt 3 ô tô hoàn toàn mới tại triển lãm CES: Đều là SUV, mở bán 2023

  • 27/12/2021 14:12

VinFast sẽ trưng bày dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh A-B-C-D-E tại triển lãm CES 2022 diễn ra vào tháng sau.

Sáng 16/12, VinFast công bố sẽ tham gia triển lãm CES 2022 (5-8/1/2022) với dải sản phẩm hoàn chỉnh, trải đều các phân khúc A-B-C-D-E. Hai mẫu xe phân khúc D và E chính là VF e35 và VF e36 mà hãng xe Việt đã giới thiệu tại triển lãm Los Angeles hồi tháng trước. Trong khi ba mẫu ô tô điện phân khúc A, B và C thuộc diện hoàn toàn mới.

Ba mẫu ô tô điện phân khúc A-B-C đã được VinFast lên kế hoạch từ trước. Ảnh chụp màn hình.

Ba mẫu xe này hoàn toàn trùng khớp với tài liệu dành cho nhà đầu tư quý II/2021 công bố hồi tháng 8. Trong đó, VinFast sẽ cho ra mắt ba mẫu xe VF e32, VF e33 và VF e34P, tương ứng phân khúc A, B và C. Xe dự kiến mở bán từ năm 2023, còn năm 2022 chỉ mở bán hai sản phẩm mới VF e35, VF e36, cùng những sản phẩm giới thiệu từ trước. Như vậy, trong nhóm ô tô điện, VF e32, VF e33, VF e34P, VF e35 và VF e36 là dải sản phẩm toàn cầu, còn VF e34 chỉ bán tại thị trường Việt Nam.

Theo VinFast, ba mẫu xe mới được chấp bút bởi hai hãng thiết kế trứ danh Pininfarina và Torino Design. Thông tin này trùng khớp ba mẫu xe xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 9/2021 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Tất cả đều mang kiểu dáng SUV.

Thiết kế được cho là VinFast VF e32.

Những dòng xe thông minh VinFast sẽ được trang bị các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... Bên cạnh đó, các tiện ích thông minh (Smart Services) như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

Cặp đôi được cho là VinFast VF e33 (trên) và VF e34P (dưới).

Tại triển lãm CES 2022, hãng cũng sẽ trình diễn một số tính năng thông minh được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư VinFast cùng các đối tác đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ ô tô. Trong khuôn khổ sự kiện, VinFast sẽ công bố hợp tác chiến lược với đối tác hàng đầu thế giới và những công ty sở hữu công nghệ đột phá, cùng phát triển các "công nghệ vị nhân sinh".

Bên cạnh dải xe điện VinFast, các công nghệ tiên tiến, ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), dữ liệu lớn (big data) và máy học (machine learning) được phát triển bởi các công ty thành viên của Vingroup như VinAI, VinBigdata, Vantix và VinBrain cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm CES 2022.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!