Viritech Apricale: Hypercar chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới

  • 02/05/2021 10:05
Viritech Apricale được giới thiệu sẽ có khả năng thách thức mọi hypercar chạy điện nhanh nhất trên thế giới.



Lotus Evija, Rimac C_Two và Tesla Roadster đã chúng tay tạo nên một thế hệ hypercar điện cực kỳ mạnh mẽ mới, mỗi chiếc sẽ tạo ra hơn 1.000 mã lực và mang lại thời gian tốc thậm chí còn nhanh hơn các đối thủ động cơ đốt trong của chúng nhờ lực mô-men xoắn tức thì. Tuy nhiên, một số công ty tin rằng năng lượng hydro mới là tương lai.



Năm ngoái, Hyperion XP-1 đã trình làng với tư cách hypercar chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới, có khả năng đạt tốc độ tối đa trên 350 km/h trong khi cung cấp cự li di chuyển ấn tượng trên 1.600 km. Giờ đây, thế giới lại có thêm một hypercar chạy bằng hydro khác đang được phát triển. Nó được gọi là Apricale và được phát triển bởi công ty khởi nghiệp công nghệ Viritech của Anh Quốc.



Chưa tiết lộ bất cứ thông số kỹ thuật cụ thể nào, nhưng Viritech tuyên bố rằng mẫu hypercar chạy bằng hydro sản xuất đầu tiên trên thế giới của họ sẽ có thể thách thức những hypercar chạy pin điện nhanh nhất trên thế giới hiện tại. Đó là một tuyên bố táo bạo, gợi ý rằng Apricale sẽ mạnh trên 1.000 mã lực và tốc độ tối đa từ 320 km/h trở lên.



Dựa theo những bức ảnh concept chính thức ở đây, chúng ta có thể thấy cỗ máy tân tiến này trông sẽ đẹp đến thế nào nếu như không có gì thay đổi về mặt thiết kế khi đưa vào sản xuất. Thiết kế ngoại thất của nó có thể so sánh với những gì bạn mong đợi từ Koenigsegg và những đường nét uốn lượn trên thân vỏ cho thấy rằng nó sẽ rất hiệu quả trên mặt khí động học.



Các điểm nhấn đáng lưu ý khác bao gồm cửa cánh bướm với camera bên thay thế gương chiếu hậu truyền thống và những dải đèn LED thống trị phần đuôi xe. Suy đoán bằng những lỗ thông gió ở phía sau, các cục pin nhiên liệu của Viritech Apricale chắn sẽ được gắn ở vị trí trung tâm để phân bổ trọng lượng một cách tối ưu nhất.



Hơn nữa để giảm trọng lượng và tối ưu hóa hiệu suất, bình chứa hydro của xe sẽ được làm từ graphene và tích hợp vào khung gầm. Khung gầm và hệ thống truyền động của Apricale sẽ được phát triển tại MIRA (Motor Industry Research Association) Technology Park ở Nuneaton, Anh.

Nội thất được thiết kế để chứa 2 người ngồi trên ghế ôm có rãnh trượt. Một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số có thể sẽ được tích hợp vào vô lăng lấy cảm hứng từ đua xe thể thao, trong khi cụm điều khiển trung tâm sẽ có màn hình thông tin giải trí chính.



Viritech có kế hoạch sẽ chỉ chế tạo 25 chiếc Apricale, biến nó trở thành một hypercar cực kỳ hiếm trên thế giới, và mỗi chiếc sẽ có giá 1,5 triệu bảng Anh. Công ty dự định sẽ chế tạo một nguyên mẫu thử nghiệm trong năm 2022 trước khi bắt đầu sản xuất thương mại trong năm 2023.

Viritech muốn sử dụng Apricale sản phẩm phô bày công nghệ để giúp công ty trở thành "nhà cung cấp giải pháp hệ thống truyền động hydro hàng đầu thế giới", với mục tiêu bán các thiết bị điều khiển bình nhiên liệu và hệ truyền động cho các nhà sản xuất khác trong ngành ô tô, hàng hải và hàng không vũ trụ. Ngoài Apricale, Viritech cũng đang phát triển một chiếc SUV chạy bằng hydro mang tên Tellaro và một chiếc xe tải đầu kéo mang tên Jovian.