Vision Mercedes-Maybach 6 mẫu Concept trở thành xe của Người Dơi

  • 29/06/2021 11:06

Cảnh chụp trường của tựa phim The Flash trong series phim Batman - Người Dơi bắt gặp mẫu concept của Mercedes ra đời từ năm 2017 sẽ góp mặt cùng siêu anh hùng này.

Hình ảnh được chụp ở Luân Đôn, nơi bộ phim đang được quay các phân cảnh: Michael Keaton, trong vai Bruce Wayne, trong chiếc Mercedes của anh ấy. Chiếc xe được sử dụng có tạo hình với lớp mui cứng cùng màu sơn với xe, trong khi với mẫu Concept được Mercedes giới thiệu trước đó sử dụng mui mềm.

Vision Mercedes-Maybach 6 có vẻ khá phù hợp với định nghĩa xe của Người Dơi với phần mui xe kéo dài giống như các Batmobile trước đó và cụm đèn pha hẹp, kéo dài dễ liên tưởng đến đôi mắt của Batman sau chiếc mặt nạ.

Chưa biết mẫu concept này có thay thế hoàn toàn mẫu xe đã được sử dụng trong 2 tập phim trước đó vào các năm 1989 và 1992 hay không, nhưng nhiều người kỳ vọng với sự giúp sức của bộ phim thì hãng Mercedes có thể tung ra thị trường chính thức chiếc xe này ít nhất là dưới dạng phiên bản giới hạn.

Mẫu concept được công bố từ năm 2017 tại tuần lễ xe hơi Monterey và cho đến nay hãng Mercedes vẫn chưa có động tĩnh gì cho việc sản xuất chính thức. Có lẽ thời điểm đó là quá sớm để triển khai sản xuất một chiếc xe điện nhưng đến thời điểm này với công nghệ xe điện phát triển nhanh thì không loại trừ khả năng sẽ có mẫu xe này trên thị trường.

Vision Mercedes-Maybach 6 với thiết kế sang trọng, trang nhã và thanh lịch cùng phần mui vải mềm. Toàn thân của chiếc 6 Cabriolet Concept được phủ một lớp sơn xanh dương ánh kim rất đặc biệt và nó thực sự phù hợp với một mẫu xe concept có thiết kế tương lai. Cụm lưới tản nhiệt phía trước có kích thước lớn với các thanh bố trí dọc.

Ngay mũi xe là logo Ngôi sao 3 cánh quen thuộc, đặc biệt với nắp ca-pô mở theo kiểu cánh chim. Bên dưới là các hộc để đồ được thiết kế đặc biệt để có thể đặt gọn gàng từng món đồ nhỏ.

Theo tỉ lệ Art Deco, thân xe cuốn cong cùng mái che có độ dài đáng kinh ngạc, xe có kích thước tổng thể lên đến hơn 6 m, rất dài; nên các bạn sẽ thấy phần đầu xe và đuôi xe kéo dài; khoang lái rộng nhưng chỉ có 2 chỗ ngồi.

Kính lái được làm ngắn và bố trí hơi dốc. Trong khi đó phần hông xe nổi bật với bộ bánh mâm kích thước 24”, đa chấu, đậm chất Maybach.

Phần đuôi xe được lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền hạng sang. Đèn hậu dược làm hẹp để nhấn mạnh độ rộng của chiếc xe.

Nội thất hướng tới sự sang trọng đặc biệt mà Mercedes gọi là “phòng chờ 360 ngoài trời” ngụ ý rằng người ngồi trên xe như đang được ngồi trong một phòng chờ VIP tại các sân bay. Chiếc xe hơi hướng cổ điển nên không tích hợp màn hình giải trí mà là một giải bao quanh xe tạo cảm giác như ngồi trên một chiếc sofa, đồng hồ kỹ thuật là dạng analog. Các chi tiết được bọc da nappa màu trắng thuỷ tinh, các đường viền vàng hồng, sàn gỗ với những điểm nhấn bọc nhôm.

 Hệ thống truyền động điện của với 750 mã lực để đạt được mức tăng tốc lên 0-100km/h dưới 4s với kích thước lớn của xe. Phạm vi hoạt động là trên 200 dặm và sạc trong vào 5 phút có thể đi được quãng đường 60 dặm.

Theo: CafeAuto