Với 500 triệu có thể mua lại Toyota Fortuner đời nào?

  • 14/05/2018 00:05

Với 500 triệu có thể mua lại Toyota Fortuner đời nào? a1

Với 500 triệu có thể mua lại Toyota Fortuner đời nào?

Toyota Fortuner vốn là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Trên thị trường, dòng xe này được phân phối dưới hình thức xe nhập khẩu nguyên chiếc và chia thành 3 phiên bản với mức giá khác nhau, cụ thể:

Mẫu xe Động cơ Công suất (mã lực@rpm) Mô-men xoắn (Nm@rpm) Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Fortuner 2.4G 4x2  Diesel 2.4L  148 @ 3.400  400 @ 1.600 - 2.000 981
Fortuner 2.7V 4x2  Xăng 2.7L 164 @ 5.200  245 @ 4000  1.149
Fortuner 2.7V 4x4  Xăng 2.7L 164 @ 5.200 245 @ 4000  1.308

Bảng giá xe Toyota Fortuner mới nhất trong tháng 5/2018

Chỉ tính riêng trong năm 2017, bình quân doanh số của mẫu xe này luôn đạt gần 1.100 xe/tháng với tổng cộng 13.023 xe giao đến tay khách hàng. Bước sang năm 2018, doanh số của Toyota Fortuner sụt giảm, thậm chí có tháng không có xe để bán do vướng mắc từ Nghị định 116 khiến Toyota Việt Nam tạm dừng nhập khẩu ô tô. "Cháy hàng", nhu cầu nhiều, không ít người quay ra "săn lùng" Toyota Fortuner đã qua sử dụng. Điều này vô tình tạo lên "cơn sốt" nhẹ khiến giá xe Toyota Fortuner cũ tăng chóng mặt. Có thời điểm giá bán lại của dòng xe này cao hơn giá niêm yết chính hãng.

Có thể bạn quan tâm:

  • Giá xe Toyota Fortuner 2017 cũ áp đảo xe mới, không dưới 1 tỷ đồng
  • Thủ tục vay mua xe Toyota Fortuner 2018 trả góp như thế nào?
  • Toyota Fortuner – Mẫu SUV 7 chỗ có đáng xuống tiền?

Video về Toyota Fortuner thế hệ mới bán tại Việt Nam

Trong bối cảnh như vậy, việc tìm kiếm một chiếc xe phù hợp với nguồn tài chính hạn hẹp khiến nhiều người đau đầu. Tuy nhiên, với 500 triệu đồng trong tay, bạn có thể chọn cho mình một chiếc Toyota Fortuner phù hợp, đó là những chiếc xe thuộc đời 2008, 2009, 2011 mà Oto.com.vn liệt kê dưới đây:

1. Toyota Fortuner đời 2008

Với 500 triệu có thể mua lại Toyota Fortuner đời nào? a2

Chiếc Toyota Fortuner SR5 2.7 AT đời 2008 hiện đang được rao bán với giá 500 triệu đồng có màu sơn ngoại thất màu xanh lam. Xe nhập khẩu. Các trang bị cơ bản gồm: Cảm biến sau, la-zăng đúc, bệ bước, phanh ABS, giá nóc, nội thất da vân gỗ, giải trí MP3/FM/AM, kết nối AUX, màn hình DVD, USB, xi-nhan hông, gương kính điện, ...

Xe đã qua sử dụng nhưng vẫn hoạt động tốt, người mua không cần sửa chữa, bổ sung gì, chỉ việc chạy.

2. Toyota Fortuner đời 2009

Với 500 triệu có thể mua lại Toyota Fortuner đời nào? a3

Trong tầm giá 500 triệu, Toyota Fortuner đời 2009 cho bạn khá nhiều lựa chọn. Những chiếc xe này có điểm chung là còn khá mới, được chủ nhân giữ gìn tốt, vận hành trơn tru, không hỏng hóc, đâm đụng, ngập nước.. Nếu may mắn, bạn có thể mua được chiếc xe nguyên bản, hình thức còn mới và các chức năng cơ bản vẫn hoạt động bình thường.

Trên thị trường xe cũ, mẫu Toyota Fortuner đời 2009 đang được rao bán với giá 500 triệu có màu đen, màu xám và màu bạc.

3. Toyota Fortuner đời 2011

Với 500 triệu có thể mua lại Toyota Fortuner đời nào? a5

Chiếc Toyota Fortuner đời 2011 có giá 500 triệu sở hữu ngoại thất màu trắng, các chức năng trên xe vẫn hoạt động đầy đủ và ổn định. Xe cũ nhưng vẫn chạy tốt, bảo dưỡng thường xuyên. Chủ xe cho biết đây là chiếc xe thuộc sở hữu của một công ty, dành cho giám đốc sử dụng. Do đó người mua có thể yêu cầu xuất hóa đơn.

4. Những lưu ý khi mua xe Toyota Fortuner cũ

Mặc dù Toyota Fortuner đã trở thành một "hiện tượng" hấp dẫn ngay từ khi ra mắt và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV7 chỗ tại Việt Nam nói riêng hay tại Đông Nam Á nói chung nhưng nó vẫn là mẫu xe dính nhiều "thị phi". Không phải ngẫu nhiên người tiêu dùng đặt cho mẫu xe này biệt danh "thánh lật", "vua lật" mà danh xưng này có được do nhiều vụ tai nạn trước đó chiếc xe đều bị phát hiện trong tình trạng lật ngửa. Hay mức giá bán ra của chiếc xe này dù cũ dù mới cũng luôn tạo thành làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng.

Chính vì vậy, việc mua xe Toyota Fortuner, đặc biệt là dòng xe đã qua sử dụng trong tầm giá 500 triệu cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn nên trang bị cho mình các kiến thức về mẫu xe này để dễ dàng đạt được thỏa thuận về giá bán với chủ xe. Việc thẩm định chiếc xe nên giao cho những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô xem xét. Không nên chỉ nhìn vẻ ngoài hào nhoáng của chiếc xe mà vội vàng xuất tiền đưa xe về.

Toyota Fortuner là dòng xe đã nổi tiếng tại Việt Nam và thương hiệu tạo ra nó cũng rất hấp dẫn đối với những người có tâm lý "ăn chắc mặc bền". Tuy nhiên, với việc mua lại xe Toyota Fortuner cũ, bạn vẫn cần tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc của chiếc xe. Sẽ không thừa nếu bạn yêu cầu chủ xe xuất trình tất cả các giấy tờ liên quan đến chiếc xe mình định mua và dành chút thời gian "nghiên cứu" những nội dung thể hiện trong đống giấy tờ mà chủ xe cung cấp.

Theo các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm mua bán xe ô tô, hầu hết các tin rao bán xe đều không cho bạn biết lý do tại sao họ muốn bán xe. Vì thế bạn đừng quên hỏi chủ xe điều này. Chỉ một thông tin nhỏ cũng giúp bạn có phán đoán chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe, đồng thời dễ dàng hơn trong việc thỏa thuận mức giá cuối cùng.

Cuối cùng là giữ đầu óc thật tỉnh táo trong những buổi gặp gỡ chủ xe hay đi xem xe. Không nên hoàn toàn tin tưởng vào những thông tin mà chủ xe cung cấp. Hãy kiểm chứng thật chặt chẽ, cẩn thận. Nếu có thể, bạn xin phép tự lái chiếc xe để cảm nhận rõ hơn về tình trạng xe sau đó mới tiến hành các bước tiếp theo.