Volkswagen Beetle được biết thành tác phẩm nghệ thuật mang tên “volcho”

  • 17/11/2020 17:11
Tuy quá trình sản xuất Volkswagen Beetle có thể đã kết thúc vào năm ngoái, Beetle vẫn là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất, đặc biệt là các phiên bản cũ. Mới đây, một mẫu xe năm 1990 đã được biến hóa thành một tác phẩm nghệ thuật.
 

Là sản phẩm của một nhóm tư nhân, tác phẩm này có tên gọi là “Vochol”, sau từ “vocho”, một thuật ngữ phổ biến cho loài Bọ ở Mexico và “Huichol”, là tên gọi khác của nhóm bản địa Wixarika của Nayarit và Jalisco, những người đã bảo tồn nhiều truyền thống tiền Colombia của họ qua nhiều thế kỷ, bao gồm cả các hạt trang trí.


Trang trí bên ngoài và bên trong của chiếc Beetle này là 2.277.000 hạt, được áp dụng theo các hoa văn cầu kỳ bởi tám nghệ nhân từ hai gia đình Huichol. Họ đã làm việc trong tám tháng, tổng cộng hơn 9.000 giờ, để hoàn thành dự án, trong đó có các biểu tượng tôn vinh nền văn hóa của họ.


Những biểu tưởng trên xe tượng trưng cho nhiều điều như mưa, sự hợp nhất giữa con người và các vị thần, lời cầu nguyện an toàn cho hành khách trong xe và cụm từ “100 năm kể từ Cách mạng Mexico” và “200 năm Độc lập” được viết bằng ngôn ngữ Wixarika.


Chiếc Beetle Vochol độc đáo đã được trưng bày tại một bảo tàng ở Guadalajara, Mexico, và sau đó được đưa đến Thành phố Mexico để triển lãm. Sau đó, chiếc xe đi khắp thế giới, dừng chân tại các viện bảo tàng ở Nam Mỹ, Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á và Trung Đông. Bất cứ khi nào chiếc xe không được các bảo tàng mượn, chiếc xe sẽ được đặt tại bảo tàng Museo de Arte Popular ở Mexico City.