Volkswagen bị tố sao chép công nghệ xe địa hình của Land Rover

  • 24/12/2020 10:12
Nghi ngờ Volkswagen đánh cắp bản quyền công nghệ xe địa hình của mình, Jaguar Land Rover vừa gửi đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC). 


Volkswagen, sau bê bối gắn thiết bị gian lận khí thải trên động cơ diesel, một lần nữa bị Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC) điều tra về việc vi phạm bản quyền sáng chế của Jaguar Land Rover (JLR), sau khi hãng này đệ đơn khiếu nại chính thức vào tháng 11 vừa qua.

Trước đó JLR đã đệ trình đơn kiện ở New Jersey và Delaware. Các vụ kiện có nội dung tố Volkswagen và những thương hiệu con như Porsche, Lamborghini và Audi đã sử dụng "một số hệ thống điều khiển phương tiện" trên xe địa hình mà JLR cho rằng vi phạm bản quyền sáng chế của mình. 


Những mẫu xe được cho là có liên quan gồm Lamborghini Urus, Volkswagen Tiguan và Audi Q8, ngoài ra còn có những mẫu SUV khác như Audi Q7, Porsche Cayenne, Audi Q5, Audi A6 Allroad và Audi e-tron. Theo JLR, những mẫu xe này đã sử dụng các phát minh được cấp bằng sáng chế của JLR mà không trả tiền hoặc xin phép, cụ thể là các hệ thống lựa chọn chế độ lái trên nhiều loại địa hình.

Tính năng được JLR nhắc đến được gọi là Terrain Response (phản ứng địa hình), nó có thể tự động điều chỉnh hệ thống treo, chân ga, hộp số và các cài đặt khác để giúp xe vận hành phù hợp với những điều kiện đường sá khác nhau như tuyết, bùn, đá và cát lún.

Phía Volkswagen cho biết họ sẵn sàng tuân thủ quy trình tố tụng nhưng hiện tại không có bất kỳ bình luận nào về vấn đề này. Volkswagen cũng khẳng định những tuyên bố từ phía Jaguar Land Rover là vô căn cứ và sẽ bảo vệ quan điểm của mình.