Volkswagen Jetta 2022 ra mắt, thông số động cơ giống VinFast Lux A

  • 24/08/2021 14:08

Volkswagen Jetta 2022 vừa chính thức được giới thiệu ra thị trường, trang bị động cơ tăng áp 2.0L cho công suất 228 mã lực và 350 Nm giống với thiết lập trên VinFast lux A bản cao cấp.

Jetta là mẫu sedan tầm trung từng được Volkswagen (VW) nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán gần 1 tỷ đồng. Đến nay, xe không còn trong danh mục sản phẩm của hãng xe Đức tại Việt Nam một phân do doanh số quá thấp. Trên thị trường toàn cầu, Volkswagen Jetta 2022 vừa được ra mắt với loạt nâng cấp đáng chú ý.

Volkswagen Jetta GLI 2022.

Đối với phiên bản 2022, các cản trước và sau được thiết kế lại mang đến cho Jetta một diện mạo tươi mới, thêm vào đó là các màu kim loại mới (Rising Blue, Oryx White, Kings Red) và lưới tản nhiệt được thiết kế lại cho cả phiên bản tiêu chuẩn và GLI. VW cũng đã tạo ra bộ la-zăng hợp kim mới, có kích thước thay đổi từ 16 đến 18 inch và có sẵn trong hai tùy chọn màu

Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên trên bản GLI.

Bước vào bên trong cabin, Jetta tiêu chuẩn có cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch là trang bị tiêu chuẩn trong khi bản GLI tăng kích thước lên 10 inch. Phần trang trí bản thấp nhất có ghế bọc vải với họa tiết hình thoi trong khi bản cao cấp hơn đi kèm với ghế bọc da hoặc giả da. Điểm mới cho đời 2022 là da Volcano Brown, kết hợp với tùy chọn hai tông màu. Trên bản GLI, bạn sẽ có loại da đục lỗ và nhiều điểm nhấn màu đỏ khắp cabin.

Khoang cabin của VW Jetta GLI 2022.

Nhiều thay đổi đáng kể hơn bên dưới mui xe, nơi Jetta tiêu chuẩn cuối cùng đã loại bỏ động cơ 1.4 lít để chuyển sang động cơ 1.5 lít lớn hơn một chút được chia sẻ với mẫu xe Taos. Có sẵn với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. So với động cơ 1.4L, loại 1.5L tăng thêm sức mạnh 11 mã.

Động cơ 2.0L tăng áp trên bản GLI có thông số hiệu suất giống với VinFast Lux A.

Biến thể GLI tiếp tục với động cơ tăng áp 2.0 lít lớn hơn tạo ra 228 mã lực và Mô-men xoắn 350 Nm, hộp số DSG 7 cấp. Bạn vẫn nhận được hệ thống phanh như trên Golf R thế hệ thứ 7 cùng với hệ thống treo đa liên kết phía sau.

Volkswagen Jetta 2022 bản cấu hình tiêu chuẩn.

VW Jetta 2022 sẽ chứng kiến ​​sự ra đời của gói trang trí thể thao thay thế cho dòng R-Line cũ. Phiên bản này dùng bộ mâm 17 inch, khóa vi sai điện tử, thiết lập hệ thống treo cứng hơn, các điểm nhấn thiết kế màu đen và đầu xe màu đen.

VW Jetta 2022 sẽ là đối thủ của Honda Civic 2022 và Hyundai Elantra tại thị trường Mỹ. Xe sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối năm nay.

Vô-lăng bọc da, đáy vát trên bản thể thao GLI.

Cụm màn hình 10 inch sau vô-lăng trên bản GLI.

Đèn pha LED kết hợp Halogen.

 


Nguồn Video: Volkswagen USA News
Nguồn: AutoDaily