Volkswagen Passat đời 2023 hé lộ chi tiết mới: Lớn hơn, sang trọng hơn và rộng rãi hơn

  • 24/08/2020 16:08
Mới đây, nhà sản xuất ô tô nước Đức VW đã chia sẻ thêm thông tin về thế hệ tiếp theo của mẫu sedan Passat, dự tính trình làng vào năm 2023.
 


Với việc Passat đã được sản xuất hơn 30 triệu chiếc, Volkswagen có thể tự hào rằng Passat là một trong những chiếc sedan hạng trung bán chạy nhất thế giới từ trước đến nay. Mẫu xe hiện đang được bán tại hơn 100 nước và là cái tên nổi bật nhất của Volkswagen chỉ sau Golf và Jetta.

Mặc dù Passat được bán trên toàn thế giới, phiên bản Passat sản xuất ở châu Âu và phiên bản sản xuất tại Mỹ có một sự khác biệt lớn. Tại châu Âu, chiếc sedan hạng trung sử dụng nền tảng MQB, trong khi đó phiên bản Mỹ vẫn đang được lắp trên nền tảng PQ46 từ hơn 15 năm trước.

Theo nguồn tin từ báo Autocar, điều này sẽ thay đổi trong năm 2023. Passat thế hệ tiếp theo (tên gọi là Passat B9) sẽ sử dụng nền tảng MQB cải tiển trên toàn thế giới. Ưu điểm của MQB đó chính là nền tảng này có thể thay đổi kích thước dài, rộng, cao, phù hợp với các mẫu xe đa dạng, từ xe dùng động cơ xăng-dầu đến xe hybrid, xe cầu trước hay dẫn động 2 cầu, xe có động cơ đặt ngang hay đặt dọc.

Ảnh render của Passat phiên bản 2023.

Phiên bản Passat giành cho thị trường Châu Âu không được sản xuất bởi VW vì quá trình lắp ráp sedan và wagon hạng trung ở nhà máy Emden tại Đức sẽ kết thúc. Theo thông báo được đưa ra vào tháng 11 năm 2018, chiếc Passat tiếp theo sẽ được Skoda sản xuất cùng với mẫu xe chị em là Skoda Superb ở Cộng hòa Séc tại nhà máy Kvasiny.

Nói về Passat B9, mẫu xe thế hệ tiếp theo được cho là sẽ tăng kích thước cả chiều dài lẫn rộng để tăng độ thoải mái cho các hành khách. Volkswagen cũng cho biết thế hệ tiếp theo sẽ tập trung vào yếu tố nội thất nhiều hơn thiết kế ngoại hình. Ngoài ra, báo Autocar cũng cho biết Passat B9 vẫn sẽ tiếp tục sản xuất phiên bản wagon.

 
Theo các trang truyền thông quốc tế, có vẻ như Volkswagen đang dự tính thay đổi thiết kế sedan tuyền thống của Passat sang kiểu dáng liftback tương tự như Arteon và Skoda Superb, tuy nhiên Voklswagen vẫn chưa có phản hồi về thông tin này.

Theo nguồn tin của Autocar, Passat mới sẽ được bán tại thị trường châu Âu vào năm 2023. Hiện vẫn chưa rõ khi nào Passat sẽ được bán tại Mỹ và các nước khác.


Nguồn: Motor1, Autocar

Dịch: MeCar - All About Car