Volkswagen ra mắt Talagon - SUV lớn nhất từ trước đến nay của thương hiệu Đức

  • 24/04/2021 15:04
Volkswagen Talagon ra mắt trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021

Vì một lý do nào đó, hãng Volkswagen tin rằng mình chưa có đủ xe SUV tại thị trường tỷ dân Trung Quốc. Do đó, trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, hãng Volkswagen đã vén màn một mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Talagon.

Volkswagen Talagon có kích thước lớn

Là sản phẩm của liên doanh FAW-Volkswagen, Talagon chính là phiên bản thương mại của mẫu xe SMV Concept đã ra mắt cách đây 2 năm. Tương tự SMV Concept, Volkswagen Talagon cũng là SUV cỡ lớn với chiều dài 5.152 mm, chiều rộng 2.002 mm, chiều cao 1.795 mm và chiều dài cơ sở 2.980 mm.

Talagon là SUV lớn nhất từ trước đến nay của Volkswagen

Với kích thước trên, Talagon chính là mẫu SUV có kích thước lớn nhất của thương hiệu Volkswagen từ trước đến nay. So với đàn anh Atlas hay Teramont, Volkswagen Talagon dài hơn 112 mm, rộng hơn 12 mm và cao hơn 15 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của mẫu SUV mới giống hệt Volkswagen Atlas.

Thiết kế đầu xe của Volkswagen Talagon

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB Evo tương tự Volkswagen Golf và Audi A3, Talagon có thiết kế khá trung thành với SMV Concept. Trên đầu xe, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị lưới tản nhiệt rộng với nẹp nằm ngang ở giữa, nối liền logo của hãng Volkswagen. Viền trên và dưới của lưới tản nhiệt cũng đi kèm nẹp mạ crôm sáng bóng.

Đèn pha của Volkswagen Talagon

Riêng nẹp ở giữa lưới tản nhiệt của Volkswagen Talagon nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C", bao quanh cụm đèn pha. Bên trong đèn pha là những bóng LED được thiết kế vuông vắn. Bên dưới là 2 hốc gió nhỏ góc cạnh và hốc gió trung tâm khá lớn, đều có viền màu bạc.

Volkswagen Talagon nhìn từ bên sườn

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp đường viền mạ crôm nằm sát nóc, kéo dài xuống cột D. Thêm vào đó là đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đường chân kính. Từ cửa sau đến đèn hậu cũng có một đường dập gân nữa.

Volkswagen Talagon nhìn từ đằng sau

Đằng sau, Volkswagen Talagon được trang bị cụm đèn hậu thanh mảnh, nối với nhau dải đèn LED ở giữa. Ngay bên dưới logo của hãng Volkswagen là tem chữ nổi "Talagon". Cuối cùng là tấm ốp gầm màu bạc, 2 đầu ống xả giả hình thang và đèn phản quang nằm ngang, kéo dài theo bề ngang của cản sau.

Volkswagen Talagon bản 6 chỗ

Bên trong Volkswagen Talagon là không gian nội thất 6 chỗ...

Volkswagen Talagon bản 7 chỗ

... hoặc 7 chỗ.

Nội thất bên trong Volkswagen Talagon

Trước mặt người lái xuất hiện mặt táp-lô có thiết kế giống Volkswagen Golf, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí. Bên dưới màn hình trung tâm còn có đường viền màu bạc, bao quanh cửa gió điều hòa.

Ngăn chứa đồ dưới cụm điều khiển trung tâm của Volkswagen Talagon

Chưa hết, hãng Volkswagen còn nâng cao cụm điều khiển trung tâm của xe, mang cần số và các nút điều khiển khác đến gần với người lái hơn. Sự thay đổi này tạo ra ngăn chứa đồ rộng hơn, nằm ngay bên dưới cụm điều khiển trung tâm.

Bảng đồng hồ của Volkswagen Talagon

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Volkswagen Talagon tại thị trường Trung Quốc là khối động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4Motion.

2 ghế thương gia của Volkswagen Talagon

Ngoài ra, Volkswagen Talagon còn được trang bị cả động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với 2 mức sức mạnh. Phiên bản mạnh 186 mã lực và 320 Nm của động cơ này dùng cho Volkswagen Talagon 330 TSI. Trong khi đó, bản 380 TSI được trang bị động cơ tương  tự nhưng mạnh 217 mã lực và 350 Nm.

Volkswagen Talagon có 3 tùy chọn động cơ

Cả hai phiên bản của động cơ trên đều đi với hộp số DSG. Tuy nhiên, phiên bản mạnh hơn của động cơ mới có thể kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.

Khoang hành lý của Volkswagen Talagon

Hiện giá xe Volkswagen Talagon tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Ford Explorer.

Lan Quyên