Volkswagen Taigo 2022 - Tân binh nhỏ gọn trong phong cách SUV Coupe

  • 04/08/2021 00:08

volkswagen taigo 2022 mặt trước đỏ

Volksawgen Taigo 2022 vừa được ra mắt ở châu Âu.

Volkswagen vừa ra mắt mẫu xe SUV gầm cao nhỏ nhất và mới nhất có tên gọi VW Taigo 2022 dành cho thị trường ở châu Âu. Thực chất, đây là một chiếc Crossover cỡ nhỏ, được định vị ở giữa T-Cross và T-Roc.

Năm ngoái, hãng ô tô Đức đã ra mắt một mẫu SUV cỡ nhỏ mang tên Nivus trên thị trường Mỹ - Latin. Sau hơn một năm, VW Taigo 2022 hoàn toàn mới là mẫu xe được phát triển dựa trên Nivus, được ra mắt ở châu Âu. Mời bạn đọc cùng xem video ra mắt Volkswagen Taigo 2022.

(Video: Autogefühl)

So với những người anh em, Volkswagen Taigo có thiết kế ngoại thất hiện đại hơn với tỷ lệ cân đối, đường nét khoẻ khoắn và một kiểu dáng lai Coupe với nóc dốc về phía sau. Xe sở hữu chiều dài 4.266 mm, chiều rộng 1.757 mm, chiều cao 1.493 mm và chiều dài cơ sở 2.566 mm.

Cốp xe có dung tích là 438 lít, đây là điều khá thú vị và bất ngờ đối với một chiếc SUV cỡ nhỏ có kiểu dáng Coupe thể thao. Thông thường, những chiếc SUV kiểu này thường phải hy sinh độ rộng cốp xe.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Trong video là VW Taigo R-Line với các đặc điểm về ngoại thất đáng chú ý bao gồm đèn chiếu sáng LED mượt mà với dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh ở phía đầu xe. La-zăng có đường kính dao động từ 16 - 18 inch, tuỳ thuộc vào biến thể.

Volkswagen Taigo 2022 R-Line.

Riêng phiên bản R-Line sẽ được trang bị la-zăng 18 inch tiêu chuẩn. Còn ở phía đuôi xe, người xem có thể thấy viền đen nổi bật ở khu vực đèn hậu và phần cản sau, ống xả giả đối xứng hai bên nhấn mạnh tính thể thao, trong khi đèn phản quang thanh mảnh kéo dài sang 2 bên.

Bạn đọc có thể đọc thêm: Volkswagen Polo GTI 2022 mới có gì hay

Về nội thất, cabin xe nổi bật với bảng điều khiển trung tâm được bố trí khéo léo với một hệ thống thông tin giải trí Discover Pro với màn hình rộng 9,2 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Tay lái có thể điều chỉnh được độ cao để phù hợp với người lái.

Không gian ở 2 hàng ghế cũng rất rộng rãi. Ngoài ra, những thiết bị hỗ trợ người lái như là phanh khẩn cấp trong thành phố hay hệ thống cảnh báo chệch làn đường cũng sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên VW Taigo. Với những tính năng như vậy, cả người lái và hành khách trên xe có thể yên tâm về một chuyến đi thoải mái và an toàn.

Volkswagen Taigo 2022 bảng điều khiển trung tâm

Volkswagen Taigo 2022 có 2 tuỳ chọn động cơ. Một là động cơ xăng TSI I-3 1.0L tăng áp sản sinh công suất 94 mã lực hoặc 108 mã lực. Động cơ này đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc 6 cấp và có tuỳ chọn tự động 7 cấp ly hợp kép DSG cho biến thể động cơ 108 mã lực. Phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ xăng I-4 1.5L 4 xy lanh tăng áp sản sinh công suất 148 mã lực. 

Volkswagen Taigo 2022 R-Line 1.

Volkswagen xác nhận rằng hãng chưa có ý định phát triển một biến thể chạy điện cho Taigo, nhưng công nghệ mild hybrid có thể được triển khai ở giai đoạn sau nếu nhu cầu của khách hàng đủ lớn. Tại thị trường châu Âu, VW Taigo 2022 sẽ có 4 phiên bản là tiêu chuẩn, Style, Life và R-Line. Giá bán hiện vẫn chưa được Volkswagen công bố

Để cập nhật các mẫu xe Volkswagen được rao bán với giá hấp dẫn trên thị trường Việt Nam, mời bạn đọc truy cập TẠI ĐÂY.

Nguồn ảnh: Internet

Theo Tố Uyên
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/04/volkswagen-taigo-2022-tan-binh-nho-gon-trong-phong-cach-suv-coupe