Volkswagen Teramont sẽ ra mắt Việt Nam ngay tháng 9 tới đây, SUV cỡ lớn có nhiều điểm đáng mong chờ

  • 30/08/2021 09:08

Mới đây, fanpage facebook của Volkswagen Việt Nam đã đăng tải một đoạn video “nhá hàng” một mẫu xe mới sắp được ra mắt trong tháng 9 tới đây. Không nằm ngoài dự đoán, đây chính là Volkswagen Teramont - mẫu SUV cỡ lớn hứa hẹn “giải khát” cho khách Việt khi Ford Explorer 2021 vẫn chưa hẹn ngày “lên sóng”.

Đoạn video hé lộ sản phẩm mới của Volkswagen Việt Nam.

Volkswagen Teramont 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời mới nhất đang được bán tại các thị trường quốc tế. Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.040 mm, 1.990 mm và 1.778 mm cùng chiều dài cơ sở lên tới 2.979 mm. Thiết kế của Volkswagen Teramont hướng tới nét cơ bắp, hầm hố khi sử dụng khá nhiều đường nét góc cạnh. Mặt ca-lăng trước gây ấn tượng với lưới tản nhiệt chia làm 2 tầng, tầng trên dạng hình thang và ôm trọn 2 cụm đèn chiếu sáng trước.

Volkswagen Teramont tại thị trường quốc tế.

Đáng chú ý, theo đoạn video được Volkswagen Việt Nam đăng tải thì mẫu SUV cỡ lớn này khi về nước ta có khá nhiều trang bị đáng chú ý. Đầu tiên là cụm đèn LED thích ứng (Adaptive LED) thể hiện qua dòng chữ IQ Light ở góc đèn, bộ mâm hợp kim khá lớn, có khả năng sẽ là loại 22 inch.

Lưới tản nhiệt có các thanh nan xếp dạng đa tầng bên trong, xen kẽ bởi các đường mạ crôm.

Cụm đèn trước có công nghệ LED thích ứng.

Nội thất của xe có 2 tông màu đen/trắng cùng nhiều chi tiết ốp gỗ và mạ crôm, trần xe có sự xuất hiện của cửa sổ trời, bảng đồng hồ phía sau vô lăng là loại kỹ thuật số hoàn toàn với giao diện giả analog. Nhiều khả năng màn hình giải trí cũng sẽ là loại 8 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Tại thị trường quốc tế, xe có nhiều tiện nghi hấp dẫn như hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, sạc không dây, sưởi ghế, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động,…

Tổng thể nội thất của Volkswagen Teramont.

Về khả năng vận hành, rất có thể Volkswagen Teramont bán ra tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng, 4 xi-lanh, dung tích 2.0L có công suất tối đa 235 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 350 Nm. Tại thị trường quốc tế, xe còn có cả tùy chọn động cơ xăng V6, dung tích 3.6L với các thông số kỹ thuật tương ứng là 276 mã lực cùng 360 Nm. Dù là động cơ nào, Volkswagen Teramont cũng sẽ sở hữu hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động có 2 lựa chọn cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian 4Motion.

Các trang bị an toàn được kì vọng sẽ xuất hiện gồm có phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát khoảng cách khi đỗ xe, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị biển báo giao thông và hỗ trợ lái khi tắc đường.