Volkswagen Tiguan X – chiếc SUV với kiểu dáng coupe

  • 12/09/2020 02:09
Dù Volkswagen đã có khá nhiều mẫu xe gầm tại thị trường Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô Đức vẫn quyết định dòng sản phẩm chiếc Tiguan X. Đây là phiên bản coupe của mẫu SUV Tiguan AllSpace. Tiguan X được đánh giá là có ngoại hình thể thao và năng động hơn so với người anh em AllSpace nhưng lại có phần thực dụng hơn Tayron X.


Sau Tayron X và Teramont X, Tiguan X là sản phẩm thứ ba thuộc dòng xe gầm cao kiểu dáng coupe mà Volkswagen bán tại thị trường Trung Quốc. Tiguan X phát triển dựa trên Tiguan Allspace phiên bản R-Line với điểm khác biệt chính ở phần vuốt cong về sau tính từ trụ B.

Kích thước dài rộng cao của Tiguan X lần lượt là 4768 x 1859 x 1628mm với chiều dài cơ sở 2791 mm. Với kích thước này, Tiguan X có chiều dài nhỉnh hơn bản thường (4490mm).

 

Về mặt ngoại thất, đèn pha của Tiguan X có thiết kế mới. Ở phía sau, phần đuôi xe thiết kế thanh lịch hơn kèm dải đèn hậu kiểu chữ L cách điệu. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có hình ảnh nội thất của Volkswagen Tiguan X. 


Động cơ trên phiên bản tiêu chuẩn sẽ là TSI 2.0 lít với công suất 183hp và mô-men xoắn 330 Nm, được kết nối với hộp số DSG 7 cấp. Bản cao cấp hơn có động cơ tương tự nhưng được tinh chỉnh để sản sinh công suất lớn hơn là 220hp và mô-men xoắn 380 Nm. Hộp số tương tự như bản tiêu chuẩn.

Volkswagen Tiguan X hiện chỉ bán tại thị trường Trung Quốc. Hiện vẫn chưa rõ liệu hãng có ý định đưa mẫu xe mới đến những quốc gia khác hay không.