Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Sedan hạng B nhưng giá gần 1 tỷ đồng, ngang Camry và Mazda6

  • 07/03/2023 10:03

Volkswagen Virtus thuộc phân khúc sedan hạng B nhưng giá bán tại Việt Nam lại ngang nhóm Toyota Camry và Mazda6.

Volkswagen Virtus - Ảnh 1.

Ngày 3/3, Volkswagen ra mắt mẫu xe Virtus tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản: Elegance và Luxury, giá bán lần lượt 949 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Mức giá này khá cao vì Volkswagen Virtus chỉ ngang cỡ với nhóm sedan hạng B, nhưng giá bán lại ngang nhóm Toyota Camry (1,07-1,495 tỷ đồng) hay Mazda6 (829 triệu đồng - 1,039 tỷ đồng)

Volkswagen Virtus - Ảnh 2.

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.561 x 1.752 x 1.507 mm, chiều dài cơ sở 2.651mm. Như vậy, Volkswagen Virtus có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn một chút so với Toyota Vios (4.425mm), Hyundai Accent (4.440mm) và Honda City (4.553mm). Xe sở hữu khoảng sáng gầm 179mm, cao nhất trong phân khúc.

Volkswagen Virtus - Ảnh 3.

Thiết kế ngoại thất đơn giản và tinh gọn tương tự các dòng xe khác nhà Volkswagen, thể hiện qua đèn pha nối liền lưới tản nhiệt theo phương ngang. Thiết kế này cũng được áp dụng ở cản trước. Đèn pha và đèn định ban ngày LED có chức năng tự động bật/tắt, điều chỉnh khoảng sáng và coming/leaving home (bản Luxury). Đèn hậu LED phía sau sử dụng đồ họa chiếu sáng hình chữ T.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Sedan hạng B nhưng giá gần 1 tỷ đồng, ngang Camry và Mazda6 - Ảnh 5.

Một số công nghệ an toàn đáng chú ý có thể kể đến cân bằng điện tử, chống trượt khi tăng tốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ trả lái thông minh, kiểm soát cự ly đỗ xe, khóa vi sai điện tử và camera lùi. Bên cạnh đó là danh sách các trang bị an toàn cơ bản như ABS, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp và 6 túi khí (phiên bản Luxury).

Tương tự T-Cross, Volkswagen Virtus cũng được phát triển dựa trên khung gầm MQB A0. Cửa sổ trời chỉnh điện là trang bị chỉ có trên bản Luxury.

Volkswagen Virtus - Ảnh 4.

Mẫu xe Đức dùng động cơ tăng áp 1.0 TSI, cho công suất 115 mã lực tại 5.500 v/ph và mô-men xoắn 178 Nm tại 1.750-4.500 v/ph. Hộp số tự động 6 cấp. Theo Volkswagen Việt Nam, ở điều kiện hỗn hợp, phiên bản Elegance tiêu thụ 6,64 lít/100km, còn phiên bản Luxury tiêu thụ 7,56 lít/ 100km.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Sedan hạng B nhưng giá gần 1 tỷ đồng, ngang Camry và Mazda6 - Ảnh 8.

Nội thất sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch, hài hòa với bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch (phiên bản Luxury) có thể điều chỉnh hoặc thay đổi giao diện.

Xe trang bị dàn âm thanh 8 loa, cùng một số tính năng khác như kết nối điện thoại di động và sạc không dây.

Hệ thống điều hoà tự động điều khiển cảm ứng có bộ lọc không khí.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Sedan hạng B nhưng giá gần 1 tỷ đồng, ngang Camry và Mazda6 - Ảnh 11.

Vô-lăng giống Teramont và Touareg, tích hợp các nút điều khiển, lẫy chuyển số và chức năng ga tự động (Cruise Control).

Không gian nội thất của Virtus rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn. Ghế ngồi bọc da và hàng ghế sau có tựa tay trung tâm.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Sedan hạng B nhưng giá gần 1 tỷ đồng, ngang Camry và Mazda6 - Ảnh 13.

Khoang hành lý dung tích 521 lít.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Sedan hạng B nhưng giá gần 1 tỷ đồng, ngang Camry và Mazda6 - Ảnh 14.

Tại Việt Nam, Volkswagen đang phân phối T-Cross với giá bán 1,099-1,299 tỷ đồng. Mẫu xe này vốn thuộc phân khúc SUV cỡ B, nhưng lại được định giá ngang nhóm SUV cỡ C và cỡ D trên thị trường khiến doanh số ảm đạm. Kịch bản này dễ lặp lại với Virtus, vì với tầm giá 1 tỷ đồng cộng với những trang bị và công nghệ kể trên, mẫu xe này rất khó tạo đột biến.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe