Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV

  • 27/12/2021 14:12

Volvo Car Vietnam chính thức ra mắt thế hệ sản phẩm mới với công nghệ điện hóa, có tới 6 mẫu xe Volvo mới dùng hệ động lực Mild Hybrid và Plug-in-Hybrid (PHEV).

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 1

Vừa qua, tại Trung tâm Hội Nghị GEM Center ở Q1, TP.Hồ Chí Minh, Volvo Car Vietnam đã chính thức ra mắt bộ sưu tập xe mới gồm 6 mẫu xe Volvo:

-        XC90 B6 AWD Inscription (động cơ Mild Hybrid 300hp)
-        XC60 T8 AWD Recharge (động cơ Hybrid 407hp)
-        XC60 B6 AWD Inscription & R-design (động cơ Mild Hybrid 300hp)
-        S90 B6 AWD Inscription (động cơ Mild Hybrid 300hp)
-        V60 B5 AWD Cross Country (động cơ Mild Hybrid 250hp)
-        S60 B5 AWD R-design (động cơ Mild Hybrid 250hp)

Sự kiện đã mang đến những dấu ấn mạnh mẽ của thương hiệu Volvo trong cuộc cách mạng điện hóa sản phẩm, hướng đến một kỷ nguyên mới trong nền công nghiệp ô tô. Các mẫu xe mới được ra mắt cũng có những nâng cấp, cải tiến về mặt công nghệ, đặc biệt là các mẫu xe đều ứng dụng công nghệ động lực Mild Hybrid hoặc PHEV (Plug-in-Hybrid).

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 2

Volvo Cars đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 và có kế hoạch tung ra các dòng xe hoàn toàn mới trong những năm tới, một trong những kế hoạch điện hóa tham vọng nhất ngành. Đây là một phần trong mục tiêu trở thành công ty trung hòa về khí hậu (*climate neutral: giảm thiểu và tái tạo năng lượng từ khí thải) vào năm 2040. Volvo luôn nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động kinh doanh của mình.

Hiện tại, tất cả các nhà máy ở châu Âu của Volvo Cars đều chạy bằng 100% điện sạch, các nhà máy Torslanda và Skövde ở Thụy Điển đạt trạng thái hoàn toàn trung hòa về khí hậu. Không những thế, Volvo đi đầu trong các nghiên cứu tìm ra những vật liệu cao cấp mới từ sinh học, không sử dụng da có nguồn gốc động vật để bảo vệ động vật và tránh sự gia tăng khí thải.

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 3

Volvo quyết tâm trang bị công nghệ động cơ Hybrid hoặc Mild Hybrid cho tất cả xe của mình. Phiên bản hiện đại bậc nhất trang bị động cơ T8 AWD Plug-in Hybrid có tổng công suất 407 mã lực nhờ tích hợp động cơ xăng và điện có thể hoạt động độc lập, và chỉ mất khoảng 3 giờ để sạc đầy Pin lithium-ion bằng nguồn điện gia dụng, giúp người dùng di chuyển được 50km mà không tiêu hao một giọt xăng nào.

Đi kèm với động cơ mạnh mẽ, hệ thống khung gầm, dẫn động, phuộc nhún, vô lăng, điều hòa và điều tiết nhiên liệu cũng được tinh chỉnh tùy ý với 6 chế độ lái (Drive Mode) như: Hybrid, Pure, Off-Road, Constant AWD, Power, Individual.

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 4

 Volvo XC60 T8 AWD Recharge (Plug-in-Hybrid)

Trong khi đó, công nghệ Mild Hybrid sử dụng cụm pin 48 Volt ở cốp sau bổ trợ cho động cơ 2.0 tăng áp đối với B5 cho công suất 250 mã lực và động cơ B6 tích hợp cả công nghệ siêu nạp cho công suất 300 mã lực. Nhờ vậy thế hệ động cơ B5, B6 không chỉ có sức mạnh tương xứng "người anh" tiền nhiệm T5 (250 mã lực) và T6 (320 mã lực) mà còn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nhờ hệ thống tái tạo năng lượng từ phanh (phanh thu hồi năng lượng).

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 5

 Volvo V60 Cross Country

Các dòng xe Volvo có phong cách thiết kế đặc trưng, nội thất tinh tế. Phong cách thiết kế Nordic được biết đến như một phần tâm hồn Bắc Âu, với lối thiết kế đơn giản sử dụng vật liễu gỗ ốp mờ hay hợp kim điêu khắc lưới kết hợp vật liệu da Nappa cao cấp và mềm mại, không chỉ đem lại trải nghiệm thoải mái mà còn tôn lên đường nét tinh tế, phong cách sang trọng đầy chất nghệ thuật.

Ngoài vật liệu và màu sắc nội thất hài hòa, Volvo còn trang bị hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins đến từ Anh Quốc với khả năng truyền tải chất âm trung thực, chi tiết và cực kỳ sống động với 4 chế độ âm thanh đặc trưng Studio (phòng thu), Concert Hall (rạp hát), Jazz Club (câu lạc bộ Jazz) và Individual Mode với nhiều tùy chọn cá nhân riêng biệt theo ý người dùng.

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 6

 Volvo S90 LWB (trục cơ sở dài)

Các công nghệ an toàn hỗ trợ lái tiên tiến cũng là một nét nổi bật trên các mẫu xe của Volvo. Gói trang bị an toàn thông minh Intellisafe là một minh chứng điển hình. Với trái tim là hệ thống an toàn chủ động City Safety, đi kèm nhiều tính năng phát hiện, cảnh báo va chạm (Collision Warning) và trợ lái (Steering wheel support). Tính năng phát hiện cảnh báo chướng ngại vật phía trước như ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ. Tính năng hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Aid) cùng tính năng kiểm soát hành trình chủ động (Apdative cruise control) giúp chiếc xe giữ đúng vận tốc thiết lập sẵn cũng như giữ khoảng cách và tốc độ an toàn với phương tiện di chuyển phía trước.

Một trong những tính năng độc đáo và trở thành đặc trưng cho thương hiệu Volvo chính là Pilot Assist (công nghệ trợ lái thông minh). Ra mắt vào năm 2014, Pilot Assist dần trở thành trang bị tiêu chuẩn trên những dòng xe Volvo hiện hành. Mang đến khả năng trợ lái vô cùng thú vị cho người lái.

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 7

Bên cạnh đó, tính năng Cross Traffic Alert kết hợp cùng hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các phương tiện đang di chuyển trong vùng điểm mù, giúp người lái hoàn toàn chủ động khi di chuyển và hạn chế những tình huống va chạm bất ngờ.

Một chiếc xe thông minh hơn với ứng dụng trang bị tính năng Volvo On Call với 2 nút bấm khi người dùng cần sự hỗ trợ khẩn cấp từ cơ quan chức năng (113) hay Tổng đài hỗ trợ khách hàng của Volvo tại Việt Nam. Việc điều khiển chiếc Volvo trở nên tiện lợi và an toàn hơn bao giờ hết.

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 8

 Volvo S60

Là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của Volvo toàn cầu, Volvo Car Vietnam đã và đang từng bước thực hiện các cam kết với khách hàng tại thị trường Việt Nam, mang đến những dòng xe an toàn và chất lượng.

Không những thế, năm vừa qua Volvo còn thực hiện các Dự án vì cộng đồng, trong đó có Dự án Volvo Kids – xây dựng các Sân chơi Volvo dành cho trẻ em từ đóng góp của Volvo và khách hàng. Dự án Volvo Protection Suits – tặng hàng ngàn bộ đồ bảo hộ y tế cho tuyến đầu chống dịch trong làn sóng Covid tại TPHCM vừa qua, Volvo hiểu rằng bảo vệ sự an toàn của tuyến đầu chính là bảo vệ sự an toàn cho cả cộng đồng.

Volvo nói chung và Volvo Car Vietnam nói riêng bày tỏ mong muốn góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 9

 Volvo XC60

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV ảnh 10

 Volvo XC90

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!