Volvo S60 R-Design - Đối thủ của Mercedes Benz C-Class ra mắt tại Việt Nam 

  • 30/10/2020 15:10
Mẫu sedan hạng sang cỡ D của Volvo được nhập khẩu từ Malaysia với đúng 1 phiên bản là R-Design. Volvo S60 sở hữu mức trang bị/giá bán khá cạnh tranh so với các đối thủ đến từ Đức.
 

Mới đây, Volvo Cars Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe S60 phiên bản R-Design ở TP.Hồ Chí Minh. Volvo S60 hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng kí của Mercedes-Benz C-Class, BMW 3 series và Audi A4.

Về ngoại hình, S60 có thiết kế hướng tới sự thể thao với những chi tiết nẹp màu đen và cụm ống xả kép hình thang cỡ lớn phía sau. Mẫu xe này nổi bật với cụm đèn chiếu sáng trước với dải đèn định vị LED hình "Búa thor" đặc trưng, cụm đèn hậu có thiết kế chữ C giống với S90. 


Volvo S60 tại thị trường Việt Nam được trang bị gói ngoại thất R-Design cùng các chi tiết như mặt ga lăng Urban Grid, cụm gương chiếu hậu R-Design được sơn đen và bộ mâm 18 inch 5 chấu kép dạng phay, phối 2 tông màu tương phản.

Đối với không gian nội thất, Volvo S60 R-Design sở hữu đầy đủ công nghệ và trang bị hiện đại nhất, bao gồm ghế ngồi bọc da có thiết kế ôm sát theo cơ thể. Hàng ghế trước được đặt ở vị trí thấp hơn một chút so với các mẫu sedan thông thường, mang đến cảm giác thể thao hơn. Ở giữa táp lô là màn hình thông tin giải trí 9 inch có kết nối Apple Car Play/Android Auto, sạc không dây và tích hợp hệ thống Sensus Connect.


Cung cấp sức mạnh cho chiếc sedan hạng sang của Thuỵ Điển là động cơ T5 với công nghệ turbocharger (tăng áp) duy nhất trong phân khúc, sản sinh ra công suất 250hp và mô-men xoắn 350 Nm. Với khối động cơ này chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,4 giây. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD.

Những tính năng an toàn đặc trưng của Volvo S60 R-Design gồm có hệ thống phát hiện và cảnh báo chướng ngại vật phía trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp (City Safety) cùng tính năng kiểm soát hành trình chủ động kết hợp hỗ trợ lái (Pilot Assist).

Volvo S60 R-Design được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia. Giá bán lẻ của mẫu xe này là 1,699 tỷ đồng. Vì sở hữu những trang bị đứng đầu phân khúc, XC60 R-Design có thể cạnh tranh với Audi A4 (1,695 tỷ đồng), Mercedes-Benz C 300 AMG (1,939 tỷ đồng) và BMW 330i (2,379 tỷ đồng).