Volvo thả 10 xe từ độ cao 30m xuống đất để thử nghiệm độ an toàn

  • 16/11/2020 16:11
Volvo Cars đã thực hiện các bài kiểm tra va chạm khắc nghiệt nhất từ trước đến nay, nhiều lần thả rơi nhiều mẫu xe mới từ cần cẩu ở độ cao 30 mét.


Tại sao Volvo làm điều này khi họ có các cơ sở riêng thể thử nghiệm va chạm? Đó là vì Volvo muốn cung cấp cho các nhân viên của dịch vụ cứu hộ cơ hội luyện tập rất có giá trị.

Các chuyên viên cứu hộ thường sử dụng những chiếc xe bị tai nạn tại Trung tâm An toàn Ô tô Volvo để trau dồi kỹ năng cứu người. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ họ có thể mô phỏng bằng thử nghiệm va chạm thực tế. Để cho phép các nhân viên cứu hộ chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra và mô phỏng các lực gây ra trong những vụ va chạm khắc nghiệt nhất, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã tiến thêm một bước nữa.

Vì vậy, lần đầu tiên công ty đã thả nhiều chiếc Volvos mới tinh nhiều lần từ một cần cẩu ở độ cao 30 mét. Như độc giả có thể tưởng tượng, thử nghiệm này đã giúp tái tạo những thiệt hại được tìm thấy trong các tình huống va khốc liệt. Hãy nghĩ đến những vụ tai nạn ô tô đơn lẻ ở tốc độ rất cao, những vụ tai nạn liên quan đến ô tô đâm vào xe tải ở tốc độ cao hoặc những vụ tai nạn mà một chiếc ô tô bị va chạm mạnh từ một bên.

 

Trong những tình huống như vậy, những người mắc kẹt bên trong xe có khả năng rơi vào tình trạng nguy kịch. Vì vậy, ưu tiên là đưa họ ra khỏi xe và đến bệnh viện càng nhanh càng tốt”. Điều đó cần phải diễn ra thực sự nhanh chóng, như các chuyên gia giải phẫu thường nói về “giờ vàng”: một bệnh nhân bị thương cần được giải thoát và đưa đến bệnh viện trong vòng một giờ sau khi tai nạn xảy ra.


Håkan Gustafson, điều tra viên cấp cao của Nhóm nghiên cứu tai nạn giao thông Volvo Cars, cho biết: “Thông thường chúng tôi chỉ đâm xe trong phòng thí nghiệm, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi thả chúng từ cần cẩu. 

Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ thấy những biến dạng nghiêm trọng sau cuộc kiểm tra, và chúng tôi đã làm điều này để mang đến cho đội cứu hộ một thách thức thực sự để luyện tập.”

Tổng cộng Volvo đã nhiều lần thả rơi 10 xe thuộc các dòng khác nhau. Tất cả các phát hiện từ những vụ va chạm và kết quả khai thác sẽ được thu thập trong một báo cáo nghiên cứu mở rộng và sẽ được cung cấp miễn phí cho các nhân viên cứu hộ trên toàn thế giới.